Hà Nội sẽ có tuyến du lịch bằng đường sắt

Sở Du lịch Hà Nội và Công ty cổ phần đường sắt Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức các đoàn tàu chuyên phục vụ khách du lịch vòng quanh Hà Nội và vùng phụ cận.


Dự kiến trong thời gian tới, một số đoàn tàu xuất phát tại ga Hà Nội sẽ được lựa chọn khai thác theo hướng chuyên nghiệp hóa, có bộ phận dịch vụ riêng, chuyên phục vụ du khách đi theo đoàn, bảo đảm tiêu chuẩn theo hướng quốc tế… theo các tuyến du lịch trọng điểm như tuyến vòng quanh Hà Nội, các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An, Hà Nội - Hải Phòng...

Hai đơn vị trên sẽ tổ chức các đoàn khảo sát với các doanh nghiệp du lịch nhằm xây dựng các điểm đến, tour, tuyến mới có đường sắt đi qua hoàn chỉnh phục vụ du lịch, các dịch vụ vận chuyển hành khách (phòng đợi, xe ô tô đưa đón, điểm tập kết, ăn uống, vé gửi tận nhà, toa xe chất lượng, giảm giá vé…).

Các bộ tài liệu thuyết minh về các di tích lịch sử, địa danh, ẩm thực… của từng tour, tuyến dịch vụ đường sắt cũng sẽ được xây dựng và chuẩn hóa để phục vụ du khách.

Mai Phương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tàu Bắc- Nam đã thông tuyến sau 3 ngày đình trệ vì mưa lũ lịch sử

Sau 3 ngày khẩn trương khắc phục với lượng công nhân huy động lên tới 1.000 người, tuyến đường sắt Bắc- Nam 3 ngày đình trệ đã được tạm thông vào chiều 17/10.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Thí điểm vận chuyển du khách bằng ô tô 2 tầng

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc cung cấp dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch

Nguoiduatin - Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

[ẢNH] Toàn cảnh cây cầu lịch sử giúp đưa Quảng Ninh lại gần Hà Nội

Cầu Bạch Đằng, cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng nối tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng là cây cầu dây văng nhiều nhịp thứ 8 trên thế giới và là cây cầu dây văng đầu tiên được tổ chức thi công tại Việt Nam, do...

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.