[ẢNH] Toàn cảnh cây cầu lịch sử giúp đưa Quảng Ninh lại gần Hà Nội


[ẢNH] Toàn cảnh cây cầu lịch sử giúp đưa Quảng Ninh lại gần Hà Nội

Cầu được thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, biểu tượng kết nối 3 thành phố kinh tế trọng điểm phía bắc là Hà Nội, Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh).




Cầu Bạch Đằng có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, nút giao cuối tuyến là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.




Đây là cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.




Cầu Bạch Đằng được thiết kế dài 3,054 km có kết cấu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu rộng 25 m, cao 48,8 m, có thể chịu được động đất cấp 8.




Được thiết kế với hệ thống cáp dây văng, nhằm đảm bảo lực nâng, mỗi trụ cầu được bố trí 48 bó cáp, tương đương 144 bó tổng cộng.




Công trình được thiết kế đảm bảo thông thủy cho tàu trọng tải lớn và không ảnh hưởng đến sân bay Cát Bi cách đó khoảng 6 km.




Dọc tuyến đường cao tốc Hạ Long Hải Phòng là rất nhiều bãi ngập mặn, đầm nước mênh mông, tạo nên khung cảnh đẹp mắt.




Hàng ngày, có tới tới hàng trăm, hàng nghìn lượt ôtô nối đuôi nhau đi qua câu cầu có trị giá 7.000 tỷ kết nối giữa hai tỉnh Hải Phòng - Hạ Long.




Hệ thống đèn LED hiện đại tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo đủ độ chiếu sáng.




Hệ thống trạm thu phí cầu được xây dựng hiện đại, đẹp mắt.




Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó hạng mục đường từ Hạ Long đến cầu Bạch Đằng dài 19,8km.




Các nút giao đầu tuyến, cuối tuyến được thiết kế thông minh.




Cầu Bạch Đằng nhìn từ trên cao.




Cùng ngắm cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng từ xa.




Cầu Bạch Đằng xác định là cây cầu mang ý nghĩa lịch sử, gắn liền với dòng sông Bạch Đằng.




Rất nhiều người dân khi lưu thông qua cầu Bạch Đằng lần đầu tiên cũng tranh thủ dừng xe để chụp hình lưu niệm.




Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ cầu đã liên tục nhắc nhở người dân di chuyển, không được dừng đỗ xe trên cầu để đảm bảo an toàn giao thông.




Đây là dự án đường giao thông có tổng vốn đầu tư lớn nhất của Quảng Ninh, mở đầu cho chuỗi dự án giao thông mới được đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư PPP trong cả nước.




Cầu Bạch Đằng thi công phức tạp nhưng lại do người Việt Nam đầu tư, thiết kế và tự tổ chức thi công. Điều này, đánh dấu sự đột phá mới trong tiếp nhận công nghệ thi công cầu đường tại Việt Nam.




Trong buổi lễ cắt băng khánh thành Cầu Bạch Đằng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hai địa phương cùng đông đảo người dân đã có mặt.


Chi Lê (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xe đầu kéo mất lái, lao lên dải phân cách rồi tông vào loạt cột điện, cây xanh tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào tối ngày 9 tháng 8 tại Km 111 QL18, đoạn ngã tư Ao cá, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.Cụ thể vào thời điểm trên, chiếc xe đầu kéo mang BKS : 15C-199.98/15R- 115.66, do anh Vũ Văn D. (SN 1989, trú tại An

Tai nạn liên hoàn trong đêm giữa 3 phương tiện khiến 2 người phụ nữ bị thương nặng tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 15 tháng 8 tại tuyến đường tránh đoạn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô đầu kéo mang BKS : 15C-29256 kéo theo rơ moóc BKS 15R-130.77 do tài xế N.X.H

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Màn rước dâu bằng dàn xe ‘khủng’ khiến cộng đồng mạng xôn xao

Việc nhà trai sử dụng siêu xe, “xế khủng” để rước dâu đã không còn là điều xa lạ trong giới trẻ. Tuy vậy, đám hỏi với chiếc siêu xe Cadillac được mệnh danh là “Khủng long Mỹ” với vai trò xe hoa cùng dàn 16 xe bán tải đặc biệt, lăn bánh trên tuyến

Người phụ nữ đi bộ bên đường bị xe nâng tông trúng, tử vong tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn được camera giám sát ghi nhận xảy ra vào khoảng 6h20 phút sáng ngày 30 tháng 7 tại đoạn đường giao cắt trong khu phố Hải Phúc, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể vào thời điểm trên, một chiếc xe nâng hàng do

Quảng Ninh: Mercedes-Benz S-Class lao lên vỉa hè, tông gãy nhiều cây xanh

Chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class có logo S63 AMG bất ngờ lao lên vỉa hè, tông gãy nhiều cây xanh và chỉ chịu dừng lại khi tông vào 1 gốc cây xanh. Hậu quả làm 1 bên đầu xe vỡ nát, hư hỏng nặng.

Tài xế gây tai nạn trong đêm khiến 2 người bị thương rồi bỏ trốn tại Quảng Ninh

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra khoảng 0h khuya ngày 7/8, tại địa bàn thuộc phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô hiện chưa rõ BKS đang lưu thông theo hướng Hạ Long - Cẩm Phả. Khi chiếc xe di chuyển đến đoạn Km

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết