Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Bố trí 78 điểm trông giữ xe

Theo đó, Sở GTVT sẽ bố trí tổng số 78 điểm đỗ để trông giữ ôtô, xe đạp, xe máy với diện tích 17.380m2 sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 607 xe ôtô con; 2.751 xe đạp, xe máy để phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và thăm quan du lịch khu vực Hồ Hoàn Kiềm và vùng phụ cận.

Cụ thể, đối với vị trí đỗ xe du lịch, xe chở khách (trên 25 chỗ) tại 3 điểm gồm điểm đỗ xe Trần Quang Khải (bãi đá), hiện nay đang cấp cho Công ty TNHH MVT Khai thác điểm dỗ xe Hà Nội; đề xuất cấp bổ sung điểm đỗ xe Trần Khánh Dư (sát tường rào Bảo tàng lịch sử); điểm đỗ xe Phùng Hưng (Lê Văn Linh – Phan Đình Phùng), hiện nay Sở GTVT đang cấp cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác điểm dỗ xe Hà Nội.


Từ 1-9, vào các ngày cuối tuần, phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ được mở rộng

Ngoài ra, Sở GTVT sẽ bố trí phương tiện xe điện của Công ty CP Đồng Xuân đảm bảo kết nối giữa các điểm đỗ xe tập chung dành cho khách du lịch với không gian các tuyến phố đi bộ (các địa điểm vui chơi, văn hóa, di tích lịch sử trong khu phố cổ và xung quang hồ Hoàn Kiếm).

Xe ôtô con có 18 điểm đỗ hiện tại, và Sở này đang đề xuất cấp bổ sung 3 điểm đỗ xe ôtô con gồm đường Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Ngô Quyền-Tông Đản), Bà Triệu (đoạn từ Tràng Thi-Trần Hưng Đạo), Tông Đản (đoạn từ Lý Đạo Thành-Tràng Tiền).

Các điểm trông giữ xe đạp xe máy hiện nay UBND quận Hoàn Kiếm đang cấp phép trên vỉa hè gồm 33 điểm gồm Hai Bà Trưng 15 điểm; Lý Thái Tổ 5 điểm, Ngô Quyền 8 điểm, Quang Trung 4 điểm, Lê Phụng Hiểu 1 điểm. Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung cấp mới 24 điểm gồm Ngô Quyền 4 điểm, Lý Thái Tổ 4 điểm, Hai Bà Trưng 10 điểm, Bà Triệu 1 điểm, Quang Trung 1 điểm, Hàng Bài 2 điểm, Hàng Gai 2 điểm.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng tiến hành thu hồi các điểm trông giữ xe hiện đang được cấp phép theo phạm vi triển khai các tuyến phố xung quang hồ Hoàn Kiếm đã được xác định trong đề án bao gồm đường đôi Đinh Tiên Hoàng, 75 Đinh Tiên Hoàng, Trần Nguyên Hãn, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí. Thời gian thu hồi, giải tỏa các điểm đỗ xe trên từ 18 giờ các ngày thứ Sáu đến 24 giờ các ngày Chủ nhật.

Điều chỉnh lộ trình 7 tuyến buýt

Để phục vụ tổ chức thí điểm không gian đi bộ, Sở GTVT Hà Nội cũng điều chỉnh lộ trình 7 tuyến xe buýt có điểm đầu-cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào tất cả các ngày trong tuần để ổn định dịch vụ xe buýt phục vụ nhân dân, thực hiện từ 1/9.

Cụ thể, di chuyển điểm đầu cuối của 2 tuyến buýt (09,14) đang đỗ tại điểm đầu-cuối bờ hồ Hoàn Kiếm về bãi trông giữ xe của Công ty Khai thác điểm đỗ trên đường Trần Quang Khải (đối diện phố Lê Phụng Hiểu-cạnh cây xăng). Điều chỉnh lộ trình 5 tuyến buýt thông qua không đi qua các tuyến phố đi bộ, dừng đón trả khách tại các điểm dừng nằm tiếp giáp với các tuyến phố đi bộ để nhân dân thuận tiện sử dụng xe buýt.

Đối với các điểm dừng đón trả khách của xe buýt cách bờ hồ Hoàn Kiếm trong phạm vi <300m tại phía Đông 2 điểm dừng tại số 51 Lý Thái Tổ, Cung thiếu Nhi Hà Nội ( gần bờ hồ Hoàn Kiếm-phố Đinh Tiên Hoàng). Phía Nam 2 điểm dừng tại 22B Hai Bà Trưng và đối diện 16 Hai Bà Trưng (gần bờ hồ Hoàn Kiếm-phố Hàng Khay). Phía Tây-Nam 1 điểm dừng tại số 8 Tràng Thi (gần bờ hồ Hoàn Kiếm-phố Hàng Khay, Lê Thái Tổ).

Điều chỉnh kéo dài thời gian hoạt động của tuyến buýt vòng tròn gom khách số 09 (bờ hồ-Cầu Giấy-bờ hồ) từ 21-23 giờ, hoạt động với tần suất trong khoảng thời gian kéo dài 20 phút/lượt vào 3 ngày cuối tuần tổ chức phố đi bộ.

Ngân Tuyền (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Buýt City tour 2 tầng mui trần có thêm tour ngắm Hà Nội về đêm

Bên cạnh đó, Transerco cũng đề xuất Sở GTVT điều chỉnh thời gian hoạt động kéo dài đến 18h, tổ chức night tour - tour đêm (dự kiến xuất bến 19h30, 20h30 hàng ngày), thời gian từ 1-8-2018.

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài

Không chỉ hoành hành trên các tuyến phố nội đô, gây mất trật tự ATGT, xe khách trá hình còn tràn vào cả sân bay Nội Bài, nguy cơ đe dọa mất an ninh sân bay.

Thí điểm ô tô 2 tầng chở khách du lịch tại 7 tỉnh thành

Theo Bộ GTVT, việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tăng cường an toàn giao thông, giảm ùn tắc và xây dựng nền văn minh đô thị. Đồng thời

Đường sắt mạnh tay đầu tư đầu máy hơi nước để kéo khách

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét quy mô đầu tư và chấp thuận chủ trương cho phép đấu nối các công trình phụ trợ để vận hành đầu máy hơi nước trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Sở Giao thông Khánh Hòa cấm Grab: Tạo ra ứng xử bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp

Trong nhiều phát ngôn với báo chí, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT khẳng định địa phương không cấm, thậm chí hoan nghênh các doanh nghiệp triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực vận tải. Người đứng đầu Sở GTVT tỉnh này cũng cho

Bố trí thêm nhiều điểm trông giữ xe phục vụ phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Người dân và du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn gửi xe xung quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy