Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch


Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Các địa phương được thí điểm gồm: Lào Cai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018. Thủ tướng lưu ý, loại phương tiện nêu trên phải được đăng ký, đăng kiểm trước khi lưu hành và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.


Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch

Dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm bằng xe điện.


Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố nêu trên chịu trách nhiệm quy định phạm vi tuyến đường, lộ trình được phép hoạt động; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, nhất là các vi phạm về tuyến đường, lộ trình hoạt động. Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời về quản lý hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ. Chính phủ ưu tiên sử dụng xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ để buôn lậu, gian lận thương mại; chủ trì phối hợp với cơ quan hữu quan tổng kết hoạt động thí điểm, đề xuất giải pháp xử lý đối với phương tiện đang lưu hành, nhưng chưa thực hiện đăng ký, đăng kiểm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sau 6 tháng thực hiện, Bộ Giao thông vận tải tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

PV

TIN LIÊN QUAN

Xe 4 bánh chở người gắn động cơ: Thí điểm 10 năm vẫn chưa có quy định quản lý

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT về việc cho phép thí điểm loại hình xe chở người 4 bánh gắn động cơ trong thời hạn 3 năm.

Xe điện chở người 4 bánh chưa đăng ký, đăng kiểm phải dừng hoạt động

Bộ GTVT vừa đề nghị sau ngày 30-6-2017, xe điện 4 bánh chở người chưa đăng kiểm, đăng ký phải dừng hoạt động.

Mở cao điểm xử lý xe giả danh thương binh, xe chở hàng cồng kềnh

Ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm của xe ba bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, xử lý các cơ sở đóng mới xe...

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Bố trí thêm nhiều điểm trông giữ xe phục vụ phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Người dân và du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn gửi xe xung quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Xe biển xanh không được phép đi vào phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chiều 8-9, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các giải pháp để khắc phục ngay một số hiện tượng phát sinh trong quá trình thí điểm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần trước như: quá tải nhà vệ sinh;...

Bác đề xuất đổi lịch tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong mùa hè

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.