Thử nghiệm thành công siêu xe buýt khổng lồ

Có bề rộng 7,6 m, TEB di chuyển nhờ vào 2 đường ray đặt ở hai bên của một con đường hai làn xe. Dài tới 22 m, TEB được trang bị đèn giao thông riêng và có thể chở tới 300 hành khách. Thiết kế cho phép liên kết 4 TEB với nhau và di chuyển với tốc độ lên đến 60 km/h.



Chiếc xe bus TEB đầu tiên trên thế giới vừa được chạy thử nghiệm tại thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Các cuộc thử nghiệm diễn ra tại thành phố Tần Hoàng Đảo chỉ chưa đến 3 tháng sau khi những kết xuất đồ họa trên máy tính đầu tiên được tiết lộ. Các tác giả của mẫu xe bus này cho biết, nó có thể làm giảm ùn tắc giao thông tới 35%.






Chiếc xe bus khủng này có thể vận chuyển được tối đa 1.200 hành khách và di chuyển với tốc độ lên tới 60 km/h.

Mặc dù không cho biết khi nào TEB sẽ đi vào hoạt động chính thức, nhưng hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết các thành phố khác ở Trung Quốc cũng đang quan tâm đến các công nghệ từ Brazil, Pháp, Ấn Độ và Indonesia.

Việt Cường (theo foxnews)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Xe bồn trộn bê tông đâm xe buýt, nhiều hành khách trên xe bị va đập, hoảng sợ

Khoảng 15h30 ngày 22/8 trên đường Mễ Trì (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe bồn trộn bê tông và xe buýt khiến nhiều hành khách đi trên xe...

Nửa tháng, phạt liên tiếp 35 xe khách tại nút rẽ vào đường Trần Thủ Độ

Từ ngày 9-11 đến nay, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phát hiện, xử lý 35 xe khách vi phạm tại riêng nút giao cắt đường dẫn ra cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Trần Thủ Độ.

Tai nạn kinh hoàng, xe tải mất lái lao như tên bắn vào xe buýt

Chiếc ô tô tải mất lái lao thẳng vào đầu xe buýt. Tai nạn xảy ra ngay trước mắt tài xế xe buýt nhưng người lái xe cũng không thể làm gì cứu vãn tình thế.

3 xe buýt "dồn toa" trên cầu, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Sáng 24/11, một vụ va chạm giữa 3 xe buýt xảy ra trên tuyến xa lộ Hà Nội (quận 9) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, la hét.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt nhanh BRT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn tài sản cho hành khách trong thời gian vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh...

Từ ngày mai 15-12: Buýt nhanh BRT bắt đầu chạy thử

Từ ngày mai 15-12, xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ bắt đầu chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến và tới đầu năm 2017 sẽ bắt đầu vận hành chính thức. Đã gần tới giờ G nhưng dư luận vẫn chưa hết băn...

Suôn sẻ 2 ngày đầu vận hành xe buýt nhanh

Ngày 31-12-2016, Sở GTVT Hà Nội và Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco đã đưa tuyến buýt nhanh 01 lộ trình bến xe Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa vào vận hành.

Trung Quốc chạy thử xe buýt khổng lồ có khả năng chở 300 người

Trung Quốc đã cho ra mắt một loại xe buýt cao tầng mới có tên Transit Elevated Bus (TEB) tại triển lãm công nghệ Bắc Kinh lần thứ 19 vào hồi tháng 5. Đến nay, nó vừa xuất hiện tại đường phố công cộng...

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Cách sử dụng hàm LEN trong Excel

Hàm LEN trên Excel dùng để đo độ dài của 1 chuỗi ký tự nào đó, bao gồm cả dấu cách và trả kết quả chính xác tổng ký tự cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.