Trung Quốc chạy thử xe buýt khổng lồ có khả năng chở 300 người

Trung Quốc đã cho ra mắt một loại xe buýt cao tầng mới có tên Transit Elevated Bus (TEB) tại triển lãm công nghệ Bắc Kinh lần thứ 19 vào hồi tháng 5. Đến nay, nó vừa xuất hiện tại đường phố công cộng ở tỉnh Hồ Bắc để chạy thử nghiệm.

Đây là loại xe buýt đã được Trung Quốc nghiên cứu từ một vài năm trước. Phiên bản đầy đủ sẽ bao gồm nhiều khoang chở người có tổng độ dài 20m, rộng 7,8m vào cao 5m, với khả năng chở được tới 300 người, tuy nhiên, xuất hiện trong lần chạy thử này chỉ có một khoang với độ dài khoảng 10m.

TEB sẽ chạy trên một đường ray riêng vào bao trùm cả một đoạn đường có kiểm soát, trong khi đó các phương tiện khác sẽ chạy dưới gầm chiếc xe này. TEB được cho là có thể chạy ở vận tốc 60 km/h.


Các phương tiện khác xe đi dưới gầm của TEB

Mỗi km đường ray dành cho xe TEB có chi phí xây dựng 20 triệu USD, tức là bằng 1/5 việc xây tàu điện ngầm, trong khi thời gian xây dựng cũng chỉ mất 1 năm.

TEB được kỳ vọng là giải pháp cho các đô thị thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nhà sản xuất tuyên bố phát kiến này sẽ giảm tắc đường khoảng 35% so với hiện tại.

Theo Song Youzhow, nhà thiết kế chiếc xe này, các công việc thử nghiệm đang được tiến hành với một vài nguyên mẫu. Ngoài ra, một vài thành phố ở Trung Quốc đã kĩ hợp đồng mua chiếc xe này và có thể đưa vào hoạt động chính thức trong năm sau.

Video về xe buýt TEB:


Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xe buýt đang đi bỗng bốc cháy dữ dội

Chiếc xe buýt khi đang lưu thông bỗng nhiễn bốc cháy dữ dội, rất may không có thiệt hại về người...

Ôtô đi vào làn buýt nhanh có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt với mức 800.000-1.200.000 đồng.

Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu?

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo nghị định 46.

Xe tải lao vào xe buýt san phẳng cả trạm kiểm tra

Camera giám sát tại một trạm kiểm tra xe ghi lại hình chiếc xe tải lao vào xe buýt gây ra tai nạn kinh hoàng.

Thử nghiệm thành công siêu xe buýt khổng lồ

Trung Quốc đã cho thử nghiệm phát minh xe bus mới Transit Elevated Bus (TEB) - xe bus có khoang hành khách đặt phía trên cao, phần dưới rỗng lòng cho phép vượt qua các xe đang lưu thông bên dưới một cách dễ dàng, tiết kiệm tối đa không gian.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Đội hình 655 xe buýt Hydro của BAIC Foton sẽ phục vụ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh

BAIC Foton chuẩn bị 655 xe buýt Hydro để phục vụ Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 nhằm đáp ứng phương tiện di chuyển sạch môi trường.

Xe buýt chạy qua đêm cực sang ở Nhật Bản có cung cấp khoang ngủ cá nhân như thế này

Xe buýt ReBorn là một hình thức du lịch Nhật Bản vừa tiện nghi lại vừa tiết kiệm chi phí so với tàu Shinkansen.

THỦ THUẬT HAY

Chọc phá bạn bè với 2 lỗi trên iOS làm iPhone đóng băng trong tích tắc

Một trong hai lỗi này khiến iPhone “đứng hình' gần như lập tức và bạn phải dùng tổ hợp phím để force reset máy để hoạt động lại bình thường. Lỗi còn lại chỉ cần soft reset bình thường.

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Hướng dẫn đặt mật khẩu cố định cho Teamviewer

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng mật khẩu cố định với những đối tác thực sự tin tưởng, do vấn đề bảo mật dữ liệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi độ dài mật khẩu mặc định để tăng tính bảo mật cho tài khoản TeamViewer của

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối