Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự theo dõi sức khỏe của mình khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM trên điện thoại. Giúp phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh và chủ động phòng lây nhiễm cho người xung quanh. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM.

1. Đối tượng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), có 2 trường hợp F0 được tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà:

  • Người mắc COVID-19 không triệu chứng lâm sàng đang được chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế đủ điều kiện xuất viện vào ngày thứ 07 thì tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày.
  • Người mắc COVID-19 mới được phát hiện tại cộng đồng, không triệu chứng lâm sàng, không yếu tố nguy cơ (không có bệnh nền hoặc bệnh nền điều trị ổn, không béo phì) thì được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

2. Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM

Bước 1. Bạn tải ứng dụng Y Tế HCM về điện thoại của mình theo link bên dưới.

  • Y Tế HCM dành cho Android
  • Y Tế HCM dành cho iOS

Bước 2. Mở ứng dụng, bạn sẽ thấy ô chức năng đăng ký thông tin và nhận hỗ trợ gói chăm sóc y tế dành cho F0 cách ly tại nhà, nhấn Đăng ký.

Bước 3. Nếu sử dụng lần đầu, bạn cần cập nhật thông tin cá nhân của mình. Nhấn Cập nhật.

Bước 4. Quay lại giao diện chính của app, bạn nhấn Đăng ký và tiến hành điền thông tin Khai báo y tế điện tử.

Bước 5. Hoàn tất, bạn nhập mã xác thực và nhấn Gửi. Giờ đây, bạn có thể tự theo dõi các khai báo sức khỏe hàng ngày qua ứng dụng Y Tế HCM.

Bước 6. Bạn cũng có nút Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà của Sở Y Tế TP.HCM, nhấn vào để xem thông tin chi tiết.

Bước 7. Bạn vuốt qua để mở chức năng thứ 3, dành cho F0 tiếp cận thông tin chăm sóc sức khỏe khi cách ly tại nhà, nhấn Thực hiện ngay và điền thông tin.

Vậy là mình đã hướng dẫn xong mọi người cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường Một nghiên cứu mới tại Hoa Kỳ công bố: 43% người đã tự ‘chẩn đoán’ sai bệnh sau khi tìm kiếm trực tuyến các triệu chứng của họ qua google. Điều đáng nói là việc tự ‘chẩn đoán’ này làm năng sự

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC Covid để bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ ứng dụng phòng chống dịch nào khác

PC Covid chính là một ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế toàn bộ mọi phần mềm chống dịch. Trong bài viết chính là hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app.

Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, số lượng bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện Mỹ đã lên tới 100.000 vào ngày 26.8, mức cao nhất trong 8 tháng, do sự bùng phát dịch được thúc đẩy bởi biến thể Delta rất dễ lây lan làm ảnh hưởng đến hệ thống chăm

12 lợi ích tốt cho sức khỏe của dầu dừa

Dầu dừa được xem là một siêu thực phẩm nhờ sự kết hợp độc đáo của các axit béo có trong dầu dừa mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tóc, vóc dáng và làn da.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Mách bạn mẹo cài chứng nhận tiêm Covid-19 trên SSKDT làm màn hình khoá điện thoại

Người dân khi tiêm đủ 2 mũi Vaccine sẽ được chứng nhận tiêm và có thể dùng mã QR này trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử để có thể xuất trình, cũng như dễ dàng xuất trình theo dự thảo Thẻ xanh Covid-19 của TPHCM.

Hổ và sư tử ở vườn thú quốc gia Washington phục hồi sau một tuần nhiễm COVID-19

Những con hổ và sư tử tại Vườn quốc gia Smithsonian ở Washington đang được chữa trị sau khi mắc COVID-19 vào tuần trước. Theo bác sĩ thú ý của Sở thú cho biết những con vật này có thể đã nhiễm…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168