Thu giữ hơn 20 tấn phụ tùng xe máy giả

Từng là nhân viên một công ty sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, sau khi thôi việc, Nguyễn Văn Bằng (SN 1980, tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã “rẽ ngang”, về mở xưởng sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy… giả ngay tại nhà.

Sau thời gian trinh sát, nắm tình hình về tụ điểm sản xuất ô tô, xe máy giả nhãn hiệu Honda, Yamaha tại thôn Ngãi Cầu, sáng 29-7, tổ công tác Đội Công nghiệp xây dựng (Đội 2) phối hợp cùng Đội 10, Phòng Cảnh sát kinh tế, CATP Hà Nội, và CAH Hoài Đức, tiến hành kiểm tra và thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi sản xuất, buôn bán hàng phụ tùng xe máy nghi vấn giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha, do Nguyễn Văn Bằng làm chủ.


Đối tượng Nguyễn Văn Bằng

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Văn Bằng đang chỉ đạo Đỗ Thị Huyền (SN 1991, ở thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh), đóng gói sản phẩm, dán tem giả nhãn mác của Công ty Honda lên các phụ tùng xe gắn máy.



Kho và một trong những thiết bị 'chế' hàng giả bị thu giữ


Kết thúc buổi kiểm tra, cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ trên 10 tấn phụ tùng xe gắn máy giả nhãn mác Công ty Honda và Công ty Yamaha đã thực hiện việc làm giả hoàn chỉnh; và khoảng 10 tấn phụ tùng xe gắn máy (không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ, chưa dán tem nhãn mác giả).

Tổng trị giá số hàng khoảng 500 triệu đồng; cùng 2 máy hàn nhiệt được dùng để sản xuất giả, sổ sách ghi chép bán hàng, máy tính xách tay, 10 thùng car-ton và bao tải đựng nhãn, mác, bao bì giả nhãn hiệu phụ tùng xe gắn máy Honda và Yamaha.

Quá trình đấu tranh khai thác, Nguyễn Văn Bằng khai nhận từ năm 2013 đến nay, anh ta thuê nhà của ông Đỗ Hồng Nhiên (SN 1964, ở thôn Ngãi Cầu) để thực hiện việc sản xuất và là kho chứa phụ tùng xe máy giả các hãng Honda và Yamaha. Nguyên liệu để phục vụ sản xuất hàng giả được Bằng mua trôi nổi trên thị trường, chủ yếu tại Móng Cái, Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Cơ quan Công an xác định, tham gia sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy giả trên, ngoài Đỗ Thị Huyền (con dâu ông Nhiên), còn có Đỗ Đồng Triệu (SN 1993), là con trai ông Nhiên. Ngày 4-8, CQĐT CATP Hà Nội đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bằng để xử lý về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả; tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thanh Quang (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Mua xe máy gian, "lột xác" đem bán sắt vụn

Đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên hoàn này vừa bị Phòng CSHS, CATP Hải Phòng lật tẩy. Tài sản phi pháp có được, chỉ trong vòng 1 ngày, đối tượng tiêu thụ sẽ tháo rời phụ tùng, phân loại, hoặc...

CB1100 RS Final Edition: Chiếc mô tô hoài cổ khép lại kỷ nguyên động cơ 4 xi-lanh làm mát gió tại Honda

Trong số hai phiên bản cuối cùng của kỷ nguyên động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng không khí, Honda đã ra mắt trước CB1100 RS Final Edition tại Đài Loan.

Va chạm với xe khách, 2 bố con tử vong

12h ngày 15-11 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11 xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết.

BV1: Một mẫu xe hoàn toàn mới của Yamaha ra mắt vào năm 2019

Yamaha đã từng sử dụng chữ 'B' áp dụng cho dòng xe có thiết kế thể thao, có khối động cơ 155cc, VVA như BK6 là dòng Fz155i, BK7 là dòng R15 V3. Yamaha cũng đã làm điều tương tự với tên mã BV1, nhiều hoài nghi được đặt ra đây là dòng xe cào cào được

Xe tay ga “tí hon” Yamaha Vino 50 máy Honda đổ bộ Việt Nam, giá “khổng lồ” ngang với SH 125 ABS

Được nhập khẩu tư nhân từ Nhật, điểm đặc biệt của Yamaha Vino 50 ngoài thiết kế hoài cổ đáng yêu còn là nguồn gốc được sản xuất bởi Honda của chiếc xe.

Honda Wave Alpha 110 có thêm phiên bản giới hạn màu cam với 5000 chiếc

Wave Alpha 110 lần này được Honda sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 5.000 chiếc trên nền màu cam chủ đạo độc đáo và nổi bật. Bộ màu mới lạ này của Wave Alpha 110 mang lại sự trẻ trung, năng động, nổi bật và tràn đầy năng lượng hướng tới đối tượng

Wave 125 độ đẹp mỹ miều làm bao con tim thổn thức

Chiếc Wave 125 độ xuất hiện trong bài viết này thuộc thế hệ mới nhất của dòng Wave 125, giống y hệt dòng Future Led đang được Honda Việt Nam phân phối...

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

THỦ THUẬT HAY

10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher

Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Cách kiểm tra tiêm phòng Covid: Đăng ký tiêm, tra cứu tiêm, sửa,...

Cách kiểm tra tiêm phòng Covid, cách sửa thông tin tiêm chủng bị sai, cách cập nhật thông tin tiêm chủng, cách sửa mũi tiêm,... như thế nào? Mời bạn xem bài viết này.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh tai nghe không dây chưa ra mắt của LG

Tone Infinim gần như là dòng cao cấp nhất trong gia đình tai nghe không dây đeo cổ của LG, sau Tone Titanium, vì thế cũng được LG rất chăm chút về thiết kế và trải nghiệm người dùng.

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.