Tiếp viên hàng không mang trái phép hơn 3kg vàng trên chuyến bay đi Hàn Quốc

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài vừa phát hiện một tiếp viên hàng không và một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng (tương đương 80 cây vàng).


Các đối tượng khai nhận số vàng được vận chuyển sang Hàn Quốc với mục đích bán kiếm lời

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan TP Hà Nội) cho biết, đêm ngày 26-7, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP Hà Nội phát hiện một tiếp viên hàng không và một đối tượng vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng (tương đương 80 cây vàng).

Cụ thể, tiếp viên hàng không có tên Hoàng Thị Ngọc Anh (sinh năm 1982) và Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1986) cùng trú tại tại T5, Chung cư Times City.

Hai đối tượng đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục an ninh và lên máy bay ký hiệu VN 416 khởi hành lúc 23h 40 phút ngày 26-7 chặng bay Việt Nam - Hàn Quốc (Nội Bài - Incheon).

Nguyễn Ngọc Sang có ghế ngồi số 12D, còn Hoàng Thị Ngọc Anh có ghế ngồi số 12G. Sau khi lên máy bay, 2 người đã cất giấu gói ni lông bên ngoài quấn băng dính màu đen, bên trong có chứa 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng hơn 3kg bên dưới ghế ngồi số 12D.

Nữ tiếp viên Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang khai nhận, gói hàng trên là vàng nguyên liệu với số lượng khoảng hơn 3kg, tương đương với 80 cây vàng.

Sang và Ngọc Anh vận chuyển số vàng này xuất cảnh sang Hàn Quốc với mục đích bán kiếm lời và không khai báo với cơ quan Hải quan. Toàn bộ số tang vật nói trên đã được niêm phong và bàn giao cho Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Vụ chặn hơn 3kg vàng lên máy bay: Sự cấu kết nhuần nhuyễn của 2 nhân viên hàng không

Chỉ huy Phòng CSKT, CATP Hà Nội nhận định điều này, sau chuyên án khám phá thành công vụ 3 đối tượng định xuất lậu vàng qua đường hàng không đêm 27-7.

Nhân viên hàng không mang vàng lên máy bay uy hiếp an toàn hàng không

Liên quan đến vụ việc nhân viên hàng không mang 3kg lên chuyến bay từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) vào cuối tháng 7-2016 vừa qua, Cục Hàng không cho rằng, đã vi phạm nghiêm trọng uy hiếp trực...

XUẤT NGOẠI 1 TRIỆU ĐỒNG-TRẢI NGHIỆM TÀ NĂNG, ĐÀ LẠT TRÊN ĐẤT CAM

Cách thành phố Hồ Chí Minh 270 về phía Bắc, thị trấn Saen Monorom là trung tâm hành chính của tỉnh Mondulkiri, được ví như hòn ngọc du lịch quý giá của đất nước Campuchia. Đây là vùng sinh sống của người dân tộc thiểu số, được thiên nhiên ban cho

Vì sao Vua Hà Lan dừng sử dụng cỗ xe ngựa dát vàng?

Nhà vua Hà Lan tuyên bố dừng sử dụng cỗ xe ngựa dát vàng De Gouden Koets - biểu tượng của nạn phân biệt chủng tộc và chế độ nô lệ từng gây tranh cãi tại quốc gia này.

Hà Nội: Băng ẩu qua đường, xe taxi bị tàu hỏa đâm nát thành sắt vụn

Vào khoảng 9 giờ sáng, một chiếc taxi đã bị tàu hỏa đâm văng 20m khi cố băng qua đường ngang dân sinh khiến cho tài xế phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Giằng vòi bơm đánh nhân viên cây xăng vì nghi ngờ bơm xăng thiếu

Cho rằng chị Ngọc bơm không đủ lượng xăng mà mình bỏ tiền mua nên Đức quay lại khiếu nại. Trong khi nói chuyện, chị Ngọc khẳng định đã bơm đủ xăng và yêu cầu Đức kiểm tra đồng hồ của xe ô tô. Sau hồi...

Quy chuẩn 41 không thể "to" hơn Luật Giao thông đường bộ

Ngày 8-4-2016, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 06/2016/TT - BGTVT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/11/2016 (gọi tắt là Quy chuẩn 41).

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.