Vì sao Vua Hà Lan dừng sử dụng cỗ xe ngựa dát vàng?

Theo truyền thống, chiếc xe ngựa sang trọng, có tên gọi De Gouden Koets, đã chở Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander tới dự lễ khai mạc quốc hội và các dịp lễ khác của đất nước. Tuy nhiên, cỗ xe này đã không được sử dụng kể từ năm 2015.



Nhà vua Hà Lan tuyên bố dừng sử dụng cỗ xe ngựa dát vàng De Gouden Koets khi tâm điểm của cuộc tranh cãi về chế độ nô lệ là một bức tranh được vẽ trên phần thân phía bên trái của xe. Bức tranh mô tả hình ảnh những người da màu đang quỳ gối dâng các sản phẩm như ca cao và mía cho những người chủ da trắng của họ, trong đó có một phụ nữ da trắng trẻ tuổi ngồi trên ngai vàng đại diện cho Hà Lan.



Bên cạnh cô, người đàn ông da trắng trẻ tuổi đang đưa cho cậu bé da màu một cuốn sách. Bức tranh được họa sĩ Nicolaas Van Der Waay ca ngợi là khắc họa “nền văn minh” vào năm 1896.


“Chúng ta không thể viết lại quá khứ. Nhưng chúng ta có thể cố gắng chấp nhận cùng nhau”, Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander cho biết, “Cỗ xe ngựa Gouden Koets chỉ có thể được sử dụng khi Hà Lan đã sẵn sàng. Và đó không phải là thời điểm hiện tại”.



Ở Hà Lan, cũng như các quốc gia châu Âu khác, cuộc tranh luận về quá khứ thuộc địa và chế độ nô lệ tiếp tục nổi lên kể từ khi xuất hiện phong trào Black Lives Matter ở Mỹ.



Hoàng Cường (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tránh chú chó chạy ngang đường, hai "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB gặp nạn

Trong khi chuyển hướng xe chạy để tránh một chú chó trên đường, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trong bài viết dưới đây đã bị chiếc xe phía sau đâm trúng 'mông'.

Yamaha R6 ngựa hoang khó thuần trong loạt ảnh đen không tỳ vết

Lừ đừ, âm ỉ ở nước đầu nhưng thả cương vượt tốc ở nước hậu, chú ngựa bất kham Yamaha R6 sẵn sàng hất văng những nài non kinh nghiệm. Ngoại hình R6 không mang vẻ cơ bắp chắc nịch mà sắc sảo với những đường cắt, xẻ của bộ quây và đầu xe. Nếu CBR600RR

Satria 150 đen bạc nỗi bật với khối đồ chơi làm bật ngửa người nhìn

Suzuki đã rất đắn đo khi tung ra mẫu xe Satria 150cc xăng cơ thời bấy giờ để cạnh tranh với nhiều dòng xe côn tay hiện nay, nhưng họ đã thực sự thành công bằng chứng là vẫn có một lớn người đam mê dòng xe côn do hãng này sản xuất hưởng ứng khi xe

Hà Nội: Xe ô tô mất lái tông vào cột đèn, lật ngửa giữa đường

Khoảng 16h45 chiều ngày 7-2, tại đoạn đường trước cổng trường THCS Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, một chiếc xe ô tô mất lái tông vào cột đèn ven đường rồi lật ngửa giữa đường.

Yamaha R6 Ngựa hoang máu lửa với bản nâng cấp tinh tế

Ngôn ngữ hình thể nhấn mạnh tính khí động học, đôi đèn pha mắt cáo đi kèm hộc gió lớn trung tâm khiến nó khá dữ tợn ở góc nhìn chính diện, ngoại thất sở hữu gam màu xanh GP đặc trưng của đội nhà Yamaha.

Ford Mustang Gold Rush - 'ngựa hoang' phiên bản hoàng kim

Xe sơn màu vàng kim bản kỷ niệm (và sơn không có mã) cùng mã bán hàng là 331111.50 chiếc Mustang được gửi tới mỗi đại lý Ford như một sản phẩm quảng bá đặc biệt để kỷ niệm chiếc Mustang thứ một triệu ra đời, và phần lớn trong số này tìm được chủ.

Soi chi tiết Toyota Land Cruiser 2021 bản 4 chỗ có giá hơn 8 tỷ đồng, ngang ngửa Lexus LX570

Land Cruiser 2021 phiên bản VXS với gói độ nội thất MBS dành cho thị trường Trung Đông được đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về nước, cạnh tranh cùng với phiên bản chính hãng dùng động cơ 4.6L có giá 4,03 tỷ đồng. Ở bản VXS này, xe trông hầm hố, mạnh

Yamaha R6 cặp đôi ngựa chiến khó thuần trong loạt ảnh nghệ thuật mùa đông

Yamaha R6 là đàn em của R1 nhưng giới chơi xe nhận định, thậm chí R6 còn mang dáng vẻ thể thao và cân đối hơn đàn anh của mình, Với những ai ham mê R6, tình yêu đến từ thiết kế sắc sảo, hiếu chiến, cỗ máy 'hỗn hào' đầy phiêu lưu. Yamaha R6 cặp đôi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ