Yamaha R6 cặp đôi ngựa chiến khó thuần
Nếu CBR600RR mang vẻ chín chắn của một người trung niên có kinh nghiệm sống thì R6 lại có nét ngông cuồng của tuổi trẻ, lầm lì nhưng hiếu chiến, bất chấp đối thủ
Trong phân khúc 600 phân khối 'super six' thì Yamaha R6 có dáng ngồi khó thuần hơn, bởi chiều cao yên 851 mm và tay lái hạ thấp
Yamaha R6 sử dụng bộ khung nhôm nhẹ DeltaBox cho cảm giác vào cua ổn định và nhẹ nhàng. Trong khi Suzuki GSX-R600 là bản thu nhỏ của Gixxer 750 thì R6 lại mang phong cách riêng, không sao chép R1, không gây cảm giác nhàm chán khi 'lên đời'
Động cơ R6 lên tiếng ngân ngắn nhưng vang, rát không hoàn toàn giống sự đanh gọn các dòng xe 4 máy khác khi ở tua thấp. Có tiếng tay ga 'hỗn' nhưng ở dải tốc độ dưới 120-130 km/h dường như R6 lại thể hiện điều ngược lại
Môtô cũng có tính cách như người chơi xe, mỗi người một tính, mỗi xe một 'nước'. Không ít anh chàng say đắm R6 bởi sự cá tính và 'ngầu đời'