Honda 'đột phá' bằng việc không sử dụng kim loại quý hiếm để sản xuất động cơ điện
Trong suốt những năm qua, Honda Việt Nam thực hiện đồng bộ và thống nhất nhiều biện pháp môi trường khác nhau như: Nỗ lực tái chế các loại vật liệu, tiết kiệm nguồn lực và năng lượng trong từng công đoạn của từng giai đoạn nghiên cứu, phát triển, bán hàng, dịch vụ và loại thải hàng hóa. Tích cực giảm thiểu rác thải và xử lý thích hợp các loại rác thải cũng như các chất gây ô nhiễm tạo ra trong từng giai đoạn tồn tại của hàng hóa….
Đặc biệt trong lĩnh vức kinh doanh ô tô, tất cả đại lí của Honda đều sử dụng sơn gốc nước làm giảm hơi sơn và phát thải ra không khí từ dung môi và các chất hữu cơ, do đó giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường như mưa axit, hay các bệnh về hô hấp. Trang bị buồng sơn có luân chuyển khí tốt, hệ thống khí sạch, súng khí, súng bắn sơn, các giàn khuấy sơn hiện đại được bảo quản trong phòng lạnh và các thiết bị rửa súng sơn bằng nước khác.
Hệ thống buồng sơn hiện đại
Ngoài ra, các Đại ô tô cũng được đào tạo và đảm bảo tuân thủ theo quy định của địa phương về xử lý chất thải sơn gốc nước. Thực hiện hệ thống phân loại và xử lý nguồn rác thải đáp ứng yêu cầu về môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Tiến hành thu hồi sản phẩm thải bỏ gồm săm lốp và ắc quy từ các sản phẩm do Honda Việt Nam sản xuất và nhập khẩu, đồng thời kiểm soát chất thải nguy hại, đảm bảo chúng được xử lý theo đúng quy trình, không phát tán, gây hại cho môi trường xung quanh.
Thực hiện phân loại và xử lý nguồn rác thải
Chính vì thực hiện quy trình xử lý nghiêm ngặt nên đến nay toàn bộ hệ thống Ô tô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh) – được Trung Tâm Chứng Nhận Phù Hợp – Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010 – tiêu chuẩn khắt khe về môi trường.
An Nhiên (Tuoitrethudo)