Có thể đặt mua hai mẫu xe này tại Đức, hoặc tạo cấu hình trên mạng. Tình cờ là S5 ra mắt cùng lúc với TT RS, tại sao lại như vậy? Đó là vì S5 sử dụng động cơ V6 để tăng tốc lên 100 km/h sau 4,7 giây, trong khi đó RS chỉ cần 2,5 lít để làm điều tương tự chỉ trong 3,7 giây.
Điều đó nói lên rằng S5 là một ví dụ điển hình của mẫu xe diện mạo cổ điển với một động cơ tăn áp 3.0 lít mới sản sinh 354 mã lực. Nghe có vẻ không hấp dẫn bằng Mercedes-AMG C43 Coupe, nhưng nó phù hợp để đi hàng ngày hơn với tốc độ cao.
[VIDEO] Teaser cuối cùng của Audi A5 Coupe 2017
Như thường lệ với Audi, không có gì là miễn phí. Hệ thống buồng lái ảo hiện đại Virtual Cockpit là một phần của gói công nghệ Technology Package với giá 3.500 euro (~86 triệu VNĐ). Khách hàng có thể yêu cầu bất cứ thành phần trang trí sợi carbon nào cho đèn pha Matrix LED. Tuy nhiên cũng không cần thiết phải có những thành phần này để tận hưởng chiếc xe. Trên thực tế, có thể bỏ qua đồng hồ tốc độ kỹ thuật và giành tiền cho những ghế ngồi tốt hơn.
Về phần A5, trang bị tiêu chuẩn của xe bao gồm đèn projector Xenon trông khá hiền với giá 44.850 euro (~ 1 tỷ 103 triệu VNĐ). Có ba mẫu xe tiêu chuẩn để lựa chọn: A5, A5 Sport, và A5 Design. Nhưng cả ba đều trông khá giống nhau, khác với các đối thủ của BMW 4 Series.
Khách hàng có thể sở hữu ba kết hợp động cơ + hộp số, rẻ nhất là động cơ TDI 2 lít dẫn động cầu trước sản sinh 187 mã lực thông qua một hộp số S tronic 7 cấp, mức khí thải ở mức A+ và tiêu thụ ít nhiên liệu nhất. Có lẽ đây sẽ là động cơ phổ biến nhất.
Tùy chọn động cơ xăng duy nhất là một động cơ TFSI 2.0 lít sử dụng hệ dẫn động bốn bánh quattro của Audi và hộp số Stronic, công suất 249 mã lực và là mẫu A5 nhanh nhất hiện nay. Động cơ TDI 3 lít hệ dẫn động bốn bánh quattro cần 6,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h nhờ công suất 215 mã lực. Tuy nhiên, những ai là fan hâm mộ của động cơ V6 diesel thì tốt hơn là nên bỏ qua động cơ TDI này và đợi phiên bản 274 mã lực sẽ ra mắt cuối năm nay.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)