Khách hàng bị "chặt chém" khi đổ xô đi bảo dưỡng xe dịp cận Tết
Dịch vụ sửa xe bị quá tải
Tại hãng xe ô tô chính hãng trên địa bàn Hà Nội, số lượng xe đến bảo hành, sửa chữa vào những ngày này tăng vọt thậm chí gấp đôi so với ngày thường. Mặc dù các mảng dịch vụ này đang hoạt động hết công suất nhưng khách hàng vẫn phải đợi nhiều giờ mới xong kể cả với khách đã có đặt lịch trước thì khi đến bảo dưởng vẫn phải chờ đợi.

Các đại lý của hãng cũng đông khách tương tự, đặc biệt là đại lý của các hãng như Toyota, Honda, Kia, Mazda, Hyundai,... Nhân viên kỹ thuật làm việc hết công suất và lượng xe đổ về các trung tâm dịch vụ cũng như các đại lý luôn trong tình trạng quá tải.
Được biết, hiện tại, một số đại lý chính hãng chỉ nhận sửa chữa nhỏ và làm đẹp xe như thay dầu, kiểm tra máy, sơn tút các vết xước, để giải phóng xe nhanh cho khách hàng, những hỏng hóc nặng sẽ được đề nghị lùi lại sau Tết. Nguyên nhân là do những hư hỏng nặng phức tạp hơn và cần đến tự tỉ mỉ, kỹ càng, nhân viên kỹ thuật làm việc trong thời điểm đông khách này dễ để xảy ra sai lầm không được như mong đợi của khách. Như vậy sẽ ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng, uy tín và niềm tin của khách hàng với dịch vụ của hãng.
Trong những năm qua thị trường ô tô tại Việt Nam tăng trưởng khá cao, số lượng xe được bán ra nhiều nhưng dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại nhiều đại lý lại chưa được nâng cấp và mở rộng tương ứng dẫn đến tình trạng quá tải này.
Ngoài những trung tâm dịch vụ của hãng, các gara ô tô tư nhân cũng luôn ở tình trạng quá tải trong những ngày này.
Giá dịch vụ sửa chữa tăng
Hầu hết giá của các hạng mục sửa chữa tại các trung tâm dịch vụ đều tăng từ 10 - 30%. Không chỉ riêng gara bên ngoài mà các đại lý chính hãng cũng nâng giá sửa chữa xe trong dịp này.
Ngoài việc giá dịch vụ tăng cao, việc 'treo đầu dê, bán thịt chó' cũng diễn ra phổ biến. Đơn cử như khi điều hòa trong xe không chạy, khách hàng mang xe ra gara kiểm tra, được báo hỏng lốc phải thay mới giá 9 triệu đồng, nhưng thực tế thợ chỉ thay lọc, gió và bơm ga hết có 2,5 triệu đồng.
Ngay đến giá dọn nội thất xe cũng tăng, đối với xe bình dân như Toyota Vios, Altis, Hyundai Getz, Kia Morning... giá dọn nội thất cũng lên đến 2 triệu đồng. Các dòng xe cao cấp khác như Toyota Camry, Venza, Lexus, Audi, BMW, Mercedes... có giá dao động từ 2,5 đến 2,8 triệu đồng, trong khi ngày thường chỉ từ 2 - 2,2 triệu đồng.
Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng nên đưa xe đi bảo dưỡng sớm, tránh xa thời điểm cận Tết. Bên cạnh đó, các hãng xe cần phải nâng cấp và mở rộng dịch vụ để đáp ứng ngày càng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng vào những dịp đặc biệt.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/khach-hang-bi-chat-chem-khi-do-xo-di-bao-duong-xe-dip-can-tet.html
TIN LIÊN QUAN
ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH HYUNDAI BẢO LỘC
HYUNDAI BẢO LỘC - ĐẠI LÝ HYUNDAI GIÁ TỐT NHẤTGIÁ ƯU ĐÃI - GIAO XE SỚM: Chúng tôi luôn cam kết mang lại mức giá ưu đãi nhất cho quý khách với thời gian giao xe nhanh nhất.KHUYẾN MÃI NHIỀU NHẤT: Với hoạt động bán hàng sôi động, chúng tôi luôn cập
Đường sắt cung cấp dịch vụ tàu nguyên toa, đón đưa tại nhà
Từ 12/11 đến 31/12/2021, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường).
Hơn 9.500 nhân viên HEAD đọ tay nghề
Vòng chung kết hội thi “Kỹ thuật viên dịch vụ & Nhân viên quan hệ khách hàng xuất sắc 2018” đã diễn ra vào hai ngày 20/9 và 21/9, với sự tham gia của 20 kỹ thuật viên và 10 nhân viên quan hệ khách hàng. Họ đã vượt qua 9.028 kỹ thuật viên từ 786
Mazda Phạm Văn Đồng: Sự đẳng cấp, chuyên nghiệp và tiện nghi
Được xây dựng trên tổng diện tích hơn 6.000m2, Showroom Mazda Phạm Văn Đồng được chú trọng đầu tư nhiều hạng mục chuyên biệt theo chuẩn nhận diện 3S mới nhất của Tập đoàn Mazda Motors.
Thí điểm vận chuyển du khách bằng ô tô 2 tầng
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc cung cấp dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.
Hyundai áp dụng sáng kiến bán hàng không tiếp xúc mới trong mùa dịch
Tiến thêm một bước nữa trong việc mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe không cần tiếp xúc và không cần giấy tờ, Hyundai Motor Ấn Độ đã ra mắt hộp trò chuyện AI - 'Hi Hyundai' trên nền tảng mua hàng trực tuyến của mình. Dịch vụ này là một phần
Để không bị 'móc túi' khi tân trang xe chơi Tết
Với nhiều dịch vụ có chất lượng và giá cả khác nhau, khách hàng cần tìm cho mình những địa chỉ và thời gian hợp lý để không bị “móc túi”.
Mazda Việt Nam tung ưu đãi mùa dịch, giá trị lên tới 120 triệu đồng
THACO đồng hành cùng khách hàng mùa dịch, tung ra chương trình vay mua xe ưu đãi lên tới 80% giá trị xe dành cho Mazda, thời gian vay kéo dài tới 7 năm, lãi suất chỉ từ 6,3%. Ưu đãi lớn từ Mazda trong mùa dịch Chưa dừng lại ở đó, hệ thống đại lý
THỦ THUẬT HAY
iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản
Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.
Tự động tắt âm thanh khi tháo tai nghe trên Windows
Bạn thường xuyên nghe nhạc cũng như xem phim trên máy tính, laptop tuy nhiên, mỗi lần bạn rút tai nghe ra là âm thanh lại cứ thế tiếp tục phát hoặc phát trên loa ngoài khiến bạn và người xung quanh khó chịu (đặc biệt
Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz
Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá
Hướng dẫn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video trong Snapchat
Bài viết TCN này hướng dẫn bạn cách thêm các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt vào video cũng như chỉnh sửa những video đã đăng lên phần câu chuyện (Snapchat Story) của mình.
Điều khiển điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện?
Bạn có biết rằng những thói quen sai lầm sử dụng đồ đạc hàng ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ, chẳng hạn với điều hòa. Nếu chúng ta dùng sai cách sẽ khiến điều hòa phải hao tốn nhiều công suất hơn, kéo theo
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng
Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.
Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục
Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.
Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới
Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho