Hãng xe Thụy Điển đạt tăng trưởng ở mọi khu vực bán hàng lớn trong nửa đầu năm nay. Tại châu Âu, doanh thu tăng 10,3% lên 138.851 xe nhờ hoạt động bán hàng tốt ở các thị trường trọng điểm như Thụy Điển, Đức, Pháp, và Anh. Cũng giống như năm 2015, XC60 là mẫu xe bán chạy nhất của Volvo ở lục địa này.
'Cuộc chiến' giữa những chiếc Executive Wagon: Mercedes-Benz E-Class 2017 Vs. Volvo V90
Sự hồi sinh của Volvo tại Mỹ diễn ra nhanh chóng, doanh thu của hãng đã tăng gần 25% trong sáu tháng đầu năm. Tại Mỹ, Volvo đã bán ra 36.654 xe trong nửa đầu năm 2016, bán chạy nhất là XC90.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Volvo với 40.688 xe bán ra, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng về xe XC90 cũng như các mẫu xe XC60 sản xuất tại Thành Đô và mẫu saloon S60L trục cơ sở dài. Volvo đang lên kế hoạch xuất khẩu S60L từ Trung Quốc sang Mỹ.
Trong tháng Sáu năm nay, doanh số bán lẻ của Volvo đã đạt 51.431 xe, tăng 10,6% so với tháng Sáu năm 2015. Như vậy, đây là tháng thứ 13 liên tiếp Volvo tăng trưởng doanh thu toàn cầu. Với những mẫu xe mới đẹp mắt như S90 sedan và V90 wagon, doanh thu của Volvo sẽ còn tiếp tục tăng.
Một số hình ảnh về Volvo XC90
Nhật Minh (Tuoitrethudo)