Có thể thấy từ những bức ảnh cung cấp bởi RushLane, đầu xe của S-Cross đã được hồi sinh với lưới tản nhiệt phía trước táo bạo với các thanh thẳng đứng, trái ngược với các thanh ngang như trước đây.
Đèn pha mới của xe (và dải đèn chạy ban ngày LED) cũng đặc trưng với hình ảnh mới như một phần của các nâng cấp về trực quan. Cản trước tái thiết kế cũng có các điểm nhấn crôm trên đèn sương mù. Phía sau xe S-Cross là các cải tiến ở những chi tiết đèn hậu và một cản sau hình dáng mới.
Kết quả đánh giá xe ĐNA: Nissan Navara đạt 4/5 sao; Kia Morning đạt 0/5 sao
Về buồng lái, dường như mọi thứ vẫn giữ nguyên như trước với hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, màn hình đa thông tin và các trang trí bổ sung cũng như các tùy chọn vải cho ghế ngồi.
Về sức mạnh của xe, phiên bản S-Cross cho thị trường châu Âu được cung cấp động cơ xăng 1.6 lít 118 mã lực/156 Nm, và các động cơ diesel sản sinh 118 mã lực/320 Nm. Mới nhất là động cơ xăng tăng áp BoosterJet 1.4 lít cho 140 mã lực và mô men xoắn 220 Nm.
Các động cơ xăng sẽ dùng hộp số sàn năm cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp, động cơ dầu sẽ chỉ đi kèm với hộp số sàn sáu cấp. Khách hàng cũng có thể yêu cầu S-Cross với hệ dẫn động tất cả các bánh AllGrip của Suzuki nếu hệ dẫn động cầu trước vẫn là chưa đủ.
S-Cross thế hệ trước đã ra mắt tại Malaysia hồi tháng 11/2014 với giá 129.888 RM (~728 triệu VNĐ). Vào thời điểm đó, mẫu SUV phân khúc C hệ dẫn động cầu trước được trang bị động cơ xăng 1.6 lít và đặc trưng với các trang bị an toàn ấn tượng (7 túi khí, ESP, ABS, EBD và chống trôi xe trên dốc Hill-Hold Control). Tuy nhiên theo chương trình hợp tác của Suzuki và Proton (của Malaysia) thì nhiều mẫu xe Suzuki, bao gồm cả S-Cross sẽ không được bán nữa.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)
Nguồn: RushLane