Nhà đồng sáng lập Google, Larry Page đang phát triển ô tô bay

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page đã bí mật tài trợ hai dự án khởi nghiệp với cam kết xây dựng những chiếc ô tô bay.


Thung lũng Silicon chuyển sự chú ý của mình tới địa hạt ô tô với những tiêu điểm bao gồm những cái tên Apple, Uber và Tesla - tất cả đang làm việc trên sự phá vỡ truyền thống kinh doanh của ngành công nghiệp xe. Hiện Bloomberg đã phát hiện ra những dự án khởi nghiệp của Page không chỉ được làm trên một chiếc ô tô mà đó còn là những chiếc ô tô bay.

Đầu tiên là một công ty được gọi là Zee.Aero, được giới thiệu vào năm 2010 và nằm ở Mountain View California, ngay phía bên phải trụ sở của Google. Hiện tại công ty này vẫn còn khá bí ẩn khi nó bỏ qua tất cả những yêu cầu của truyền thông và che dấu sự tham dự của Page khi nói rằng ông chỉ đơn giản là GUS –người cùng phát triển. Tiết lộ của Bloomberg mới đây đã nói rằng Page không chỉ là một nhà sáng lập mà ông đã bỏ ra 100 triệu USD vào trong công ty với khoảng 150 nhân viên.


Honda tiết lộ hệ truyền động tiên tiến nhất của phiên bản NSX


Theo báo cáo này, năm ngoái Page đã bắt đầu khởi động dự án xe ô tô bay thứ hai được gọi là Kitty Hawk, trong đó sử dụng một thiết kế cạnh tranh được miêu tả như một máy bay không người lái. Mặc dù nó không xuất hiện, nhưng một trong những công ty này sẽ có một chiếc xe sẵn sàng cho sản xuất trong thời gian tới, khi những tiến bộ gần đây làm những chiếc xe bay ít giống một giấc mơ viển vông.

Một trong số những tiến bộ đó là định vị tự trị, mà Mark Moore – một kỹ sư máy bay cao cấp NASA đã trích dẫn trong bài viết, nói rằng làm “một chiếc xe tự bay dễ hơn nhiều so với những gì các công ty ô tô đang cố gắng hết sức để tạo ra những chiếc xe tự lái”, do thiếu những biến thiên như tín hiệu giao thông, đánh dấu làn đường và người đi bộ. “Những gì xuất hiện vào 5 tới 10 năm tới sẽ là đáng ngạc nhiên”.

Hải Anh (Tuoitrethudo)

Từ khoá : Google, Larry, Page, ang, tri, bay

TIN LIÊN QUAN

Các tỷ phú thế giới đi xe gì?

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng Jeff Bezos, Larry Page hay Mark Zuckerberg lại chỉ lựa chọn những chiếc xe “bình dân” làm phương tiện đi lại hàng ngày.

Google từ bỏ giấc mơ sản xuất xe tự lái không vô lăng

Rõ ràng, Apple không phải là công ty công nghệ đầu tiên mở rộng quy mô ra những kế hoạch xe tự lái. Một báo cáo mới đây cho biết Google cũng đang làm điều tương tự.

Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi

Tặng ôtô Vinfast, trò lừa cũ vẫn có đất sống trên mạng xã hội

Chỉ cần like và share bài viết là có thể trúng xe ôtô Vinfast, chiêu lừa trên mạng xã hội tưởng đã 'thất truyền' mấy năm trước được dịp trở lại và không ngờ nó vẫn có...đất sống.

Uber tự lập bản đồ thế giới của riêng mình để không phụ thuộc Google

Tập đoàn cung cấp dịch vụ đi nhờ xe lớn nhất thế giới có thể lúc đầu chỉ là một công ty start-up, nhưng hiện nay đây là một trong những doanh nghiệp có giá trị lớn nhất thung lũng Sillicon với giá...

Siêu du thuyền của CEO Google được cho thuê với giá hơn 7 tỷ VNĐ/tuần

Một trong những siêu du thuyền nổi tiếng nhất thế giới là chiếc Senses, thuộc quyền sở hữu của Larry Paige – nhà đồng sáng lập Google. Mới đây, Senses đã được tân trang lại với chi phí lên tới hàng triệu USD và trở thành chiếc du thuyền “đắt nhất”

BlackBerry 'bắt tay' Ford phát triển phần mềm cho xe hơi

Nguoiduatin - BlackBerry vừa ký một thoả thuận với Ford, cung cấp phần mềm cho các xe hơi kết nối của hãng này trong nỗ lực tìm hướng phát triển mới sau khi ngưng hoạt động bộ phận điện thoại di động.

Ô tô bay hơn 20 tỷ: Đại gia mua đi tránh tắc đường

Các quan chức của Nhật Bản đang hợp tác với hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Boeing và Airbus cũng như với các công ty lớn như All Nippon Airways, Japan Airlines, NEC và Toyota Cartivator.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.