Các tỷ phú thế giới đi xe gì?

1. Jeff Bezos – Honda Accord




Các tỷ phú thế giới đi xe gì?


Ông được biết đến là người sáng lập, CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon. Jeff Bezos hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới được tạp chí Forbes công nhận với khối tài sản lên tới 212,4 tỷ USD. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng Jeff Bezos lại lựa chọn một chiếc Honda Accord đời 2013 làm người bạn đồng hành của mình từ lúc tài sản ông ở mức 18 tỷ USD cho tới nay. Tại chương trình '60 Minutes', ông được hỏi lý do tại sao không đổi sang một chiếc xe đắt tiền hơn Jeff Bezos đã trả lời đơn giản rằng 'Đây là một chiếc xe hoàn hảo'.



2. Larry Page - Toyota Prius






Larry Page được biết tới là người đồng sáng lập ra Google và hiện là Giám đốc điều hành (CEO) của Alphabet Inc- công ty mẹ của Google. Mặc dù xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới nhưng Larry Page chỉ lựa chọn một chiếc xe hơi hiệu Toyota làm phương tiện đi lại hàng ngày. Đó là chiếc Toyota Prius, mẫu xe hybrid tiên phong với những công nghệ mang hơi hướng tương lai cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.  



3. Mark Zuckerberg - Honda Fit






Anh chàng người Mỹ sinh năm 1984 được biết tới là nhà đồng sáng lập của Facebook và hiện đang điều hành công ty này với chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành. Mark Zuckerberg mặc dù còn trẻ nhưng đã sở hữu khối tài lên tới 130,8 tỷ USD và hiện đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của Forbes. Mặc dù là một tỷ phú giàu có trẻ tuổi nhưng Mark Zuckerberg lại có phong cách giản dị từ ăn mặc cho tới phương tiện đi lại. Anh chàng người Mỹ đã lựa chọn Honda Fit làm phương tiện di chuyển hàng ngày bởi tính linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó.



Ngoài ra, Mark Zuckerberg còn sở hữu một chiếc Pagani Huayra 2 chỗ ngồi với thiết kế cửa dạng cánh chim trị giá 1,4 triệu USD (~31 tỷ VNĐ).



4. Warren Buffett - Cadillac DTS






Warren Buffett được biết đến với biệt danh 'Huyền thoại đến từ Omaha', ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Không chỉ được biết tới là một nhà đầu tư tài ba, Warren Buffett còn là một nhà hảo tâm vĩ đại khi trao tặng 99% giá trị tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates. Mặc dù có khối tài sản khổng lồ nhưng Warren Buffett chỉ lái chiếc Cadillac DTS đời 2006. Ông đã từng chia sẻ với Forbes về phong cách tiêu dùng này:” Sự thật là tôi chỉ lái khoảng 5.600 km/năm nên việc mua xe mới đối với tôi là không cần thiết”.



Chiếc Cadillac DTS đời 2006 của Warren Buffett sở hữu khối động cơ V8 4.6L, công suất gần 300 mã lực.



5. Susanne Klatten - BMW X5 2021






Susanne Klatten, người phụ nữ sinh năm 1962 giàu nhất nước Đức và là nữ thừa kế tập đoàn xe hơi danh tiếng BMW. Bà lựa chọn chiếc BMW X5 M50i làm phương tiện di chuyển thường xuyên của mình vì với Susanne Klatten đây là một chiếc SUV rộng rãi và đem lại sự thoải mái khi sử dụng. BMW X5 M50i được trang bị động cơ N63 V8 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất 523 mã lực và chiếc SUV này có mức giá khởi điểm tại Châu Âu khoảng 82.150 USD (~1,8 tỷ VNĐ).


6. Amancio Ortega - Audi A8






Amancio Ortega, doanh nhân người Tây Ban Nha và là người sáng lập ra thương hiệu quần áo và phụ kiện thời trang Zara. Ortega sở hữu khối tài sản lên tới 78 tỷ USD và ông là người đã mua nhà chọc trời cao nhất Tây Ban Nha, Torre Picasso ở Madrid vào năm 2011 và một tòa chọc trời khác ở Madrid, Cepsa Tower vào năm 2016. Mặc dù, sở hữu khối tài sản ấn tượng nhưng ông lại là một vị tỷ phú kín tiếng và giản dị. Amancio Ortega chỉ sử dụng chiếc xe Audi A8 có giá trị chỉ bằng 0,0001% số tiền mà ông có và trong những lần bị các tay săn ảnh bắt gặp, 'Bố già ngành thời trang Tây Ban Nha' đều xuất hiện cùng chiếc A8 này.



7. Bill Gates - Porsche Taycan






Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện và chủ tịch tập đoàn Microsoft. Theo Forbes ghi nhận, Bill Gates luôn đứng trong top những người giàu có nhất thế giới từ năm 1987 cho tới nay. Và hiện tại ông đang xếp thứ 4 với tài sản ròng 152 tỷ USD.



Vị tỷ phú người Mỹ dường như rất yêu thích thương hiệu xe Porsche khi sở hữu rất nhiều mẫu xe của hãng này, trong đó đáng chú ý là chiếc 959 được coi là hàng hiếm với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 337 chiếc. Gần đây, Bill Gates đã kết nạp thêm một chiếc xe điện Taycan Turbo S của Porsche có công suất 750 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây vào bộ sưu tập của mình.



8. Elon Musk - McLaren F1






Vị tỉ phú người Mỹ gốc Nam Phi được biết tới là CEO và kiến trúc sư sản phẩm của Tesla. Elon Musk là một người đam mê tốc độ, đã có rất nhiều chiếc xe “qua tay” ông như: BMW 320i 1978, E-Type Jaguar đời 1967, McLaren F1 1997, Lotus Esprit, Audi Q7,…. Và một trong số đó là chiếc McLaren F1 1997 đã tạo niềm cảm hứng cho Elon Musk sáng tạo ra những chi tiết xuất hiện trên xe Tesla ngày nay. Hiện tại, Elon Musk đang sử dụng chiếc xe điện Tesla Model S Performance làm phương tiện di chuyển hàng ngày và giá của phiên bản cao nhất khoảng 133.000 USD (~3 tỷ VNĐ).



9. Larry Ellison - Lexus LFA






Larry Ellison là Chủ tịch, Giám đốc công nghệ và là nhà đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm khổng lồ Oracle. Ngài tỷ phú 76 tuổi đứng thứ 7 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes với khối tài sản 116,3 tỷ USD. Larry Ellison cũng là một người đam mê xe cộ với một bộ sưu tập những chiếc siêu xe như: Audi R8, McLaren F1, Lexus LFA và Lexus LS 600h L.



Trong đó đáng chú ý là chiếc Lexus LFA hàng hiếm có khối động cơ V10 4.8L hút khí tự nhiên, công suất 553 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm. Khối động cơ giúp Lexus LFA chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 322 km/h. Chiếc xe này có giá từ 700.000 USD (15,9 tỷ VNĐ) cho tới 1 triệu USD (~22,8 tỷ VNĐ).



10. Mark Cuban - Ford Customline 1955 






Mark Cuban là một trong những nhà đầu tư 'cá mập' chính trong loạt chương trình truyền hình thực tế Shark Tank. Ông từng sở hữu chiếc Ford Customline 1955 và hiện Mark Cuban đã bán đấu giá mẫu xe cổ này để chuyển sang chiếc limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Google, Larry Page đang phát triển ô tô bay

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page đã bí mật tài trợ hai dự án khởi nghiệp với cam kết xây dựng những chiếc ô tô bay.

Lexus không cần mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với BMW và Mercedes

Gần đây Lexus khá bận rộn với công việc phát hành dòng xe mới như chiếc SUV cỡ nhỏ UX và thương hiệu hoá các tên mới như LM350 và 350h. Trao đổi với Wards Auto, Jeff Bracken, cố vấn điều hành Lexus và Toyota Bắc Mỹ đã trả lời những câu hỏi về

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Những mẫu xe cũ giá dưới 20.000 USD (tại Mỹ) tốt nhất của năm 2017

Các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn tại phân khúc xe cỡ nhỏ, với các đại diện như Honda Fit, KIA Soul, Mazda3, Toyota Corolla, Toyota Prius hay Scion xB. Mẫu xe Mỹ duy nhất xuất hiện trong danh sách là Pontiac Vibe, tuy nhiên đây về

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

6 mẫu xe của Toyota có mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bền nhất sau 320.000 km tại Mỹ

Thông thường, 300.000 km chưa phải là quá dài với dòng đời của một chiếc xe. Hầu hết mọi chiếc xe đều có thể sử dụng tới số km này, thậm chí là hơn. Tuy nhiên bạn có sẵn sàng chi tiền để sử dụng chiếc xe tới lúc này hay không?

"Dọn kho", Honda Accord giảm giá kỷ lục tới hơn 300 triệu VNĐ

Sau khi trừ chương trình giảm giá bằng tiền mặt, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D Nhật Bản - Honda Accord giờ đây chỉ ngang với phiên bản thấp 2.0G của đối thủ Toyota Camry.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng