Google từ bỏ giấc mơ sản xuất xe tự lái không vô lăng

Rõ ràng, Apple không phải là công ty công nghệ đầu tiên mở rộng quy mô ra những kế hoạch xe tự lái. Một báo cáo mới đây cho biết Google cũng đang làm điều tương tự.

Một báo cáo được The Information công bố khẳng định: thay vì sản xuất một mẫu xe không vô lăng, không bàn đạp như dự tính ban đầu, Google đã chọn hợp tác với các nhà sản xuất ô tô hiện nay nhằm sản xuất phần mềm giúp xe tự lái.

Vẫn chưa có lý do cụ thể nào được đưa ra về việc tại sao Google lại muốn mở rộng quy mô của Project X nhưng chắc chắn đây vẫn chưa phải là kết thúc cho giấc mộng lấn sân sang ngành ô tô của công ty này.

 

Google nhận bằng sáng chế cho hệ thống phát hiện tín hiệu cho xe tự lái

 

Trên thực tế, Giám đốc điều hành của Alphabet – Google, ông Larry Page đang lên kế hoạch đẩy mạnh dự án xe tự lái của công ty dưới ô dù của Alphabet.

Mặc dù Google có thể sẽ không còn tự sản xuất xe tự lái của riêng mình nữa, nhưng loạt xe thử nghiệm của công ty vẫn tiếp tục được kiểm tra trên đường phố công cộng và hiện đã chạy thử được hơn hai nghìn dặm.

Nếu những báo cáo hiện tại là đúng, thì cả Google và Apple hiện đều đang phát triẻn hệ thống tự l ái cho ô tô và sau đó có thể bán lại cho các nhà sản xuất ô tô. Cũng giống như Android Auto và Apple Car Play, đây sẽ là một cuộc chiến của hai công ty một lần nữa.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Nhà đồng sáng lập Google, Larry Page đang phát triển ô tô bay

Nhà đồng sáng lập Google Larry Page đã bí mật tài trợ hai dự án khởi nghiệp với cam kết xây dựng những chiếc ô tô bay.

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái

Nguoiduatin - Fiat Chrysler đã cung cấp cho Alphabet 100 chiếc Chrysler Pacifica nhằm mục đích thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo - công ty vừa được tách ra từ Google.

[VIDEO] FCA và Google ra mắt xe tự trị Chrysler Pacifica

Sau thoả thuận giữa FCA và Google, FCA đã vén màn Chrysler Pacifica Hybrid được chuẩn bị đặc biệt cho việc tiến hành và thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo.

Siêu du thuyền của CEO Google được cho thuê với giá hơn 7 tỷ VNĐ/tuần

Một trong những siêu du thuyền nổi tiếng nhất thế giới là chiếc Senses, thuộc quyền sở hữu của Larry Paige – nhà đồng sáng lập Google. Mới đây, Senses đã được tân trang lại với chi phí lên tới hàng triệu USD và trở thành chiếc du thuyền “đắt nhất”

Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Công ty con mới của Google là Waymo chỉ tập trung phát triển công nghệ xe tự lái.

Renault-Nissan-Mitsubishi và Google hợp tác phát triển hệ thống thông tin mới cho xe hơi

Theo đó, mục tiêu hợp tác của liên minh này nhằm nghiên cứu, phát triển và cung cấp các hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất bằng cách kết hợp khả năng công nghệ mới từ ba thương hiệu Renault-Nissan-Mitsubishi và thế mạnh của Google. Ngoài

Apple vừa đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h

Mới đây, tập đoàn này đã đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h nhằm tăng tốc, nỗ lực bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh như Waymo của Alphabet. Trước đó, Apple từng có kết hoạch phát triển chiếc xe của riêng mình, được gọi là dự án Titan tuy nhiên buộc

THỦ THUẬT HAY

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Hướng dẫn cập nhật iOS 15 chính thức mới phát hành cho iPhone, lên ngay để trải nghiệm các tính năng mới cực đỉnh

Cập nhật iOS 15 chính thức cho iPhone làm như thế nào? Hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết để lên đời phiên bản phần mềm mới nhất.

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Trong khi mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp, vì vậy trước khi quá muộn bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới