[VIDEO] FCA và Google ra mắt xe tự trị Chrysler Pacifica

Sau thoả thuận giữa FCA và Google, FCA đã vén màn Chrysler Pacifica Hybrid được chuẩn bị đặc biệt cho việc tiến hành và thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo.


Waymo là một công ty mới của Google được chịu trách nhiệm về việc phát triển công nghệ tự lái và sẽ sử dụng những chiếc Pacifica này từ đầu năm 2017.

Các kỹ sư của FCA và Waymo đã hợp tác cùng nhau để tích hợp hệ thống hoàn toàn tự lái của Waymo vào xe Chrysler Pacifica Hybrid 2017 mới, với một số sửa đổi ở các hệ thống kết cấu, khung gầm, hệ truyền động và hệ thống điện tử của mẫu minivan này nhằm tối ưu hoá công nghệ tự lái cho xe.


“Pacifica Hybrid sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho loạt xe thử nghiệm hoàn toàn tự lái của chúng tôi. Các đội ngũ sản xuất và phát triển sản phẩm của FCA đều là những đối tác rất linh lợi, họ đã cho phép chúng tôi có thể đi từ chương trình khởi động đến việc lắp ráp xe hoàn chỉnh chỉ trong vòng 6 tháng,” John Krafcik, Giám đốc điều hành của Waymo cho biết. “Họ là những đối tác tuyệt vời, chúng tôi hi vọng có thể tiếp tục hợp tác với họ trong năm 2017 tới.”



Google từ bỏ giấc mơ sản xuất xe tự lái không vô lăng


Cả hai công ty đã để một số các kỹ sư của mình làm việc tại một địa điểm, tại một nhà máy ở miền nam Michigan nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển. Thêm vào đó, việc thử nghiệm trên diện rộng đã được tiến hành tại các khu vực của FCA ở Michigan và Arizona, cũng như các địa điểm thử nghiệm của Waymo tại California.


“Vì nhu cầu đi lại của người tiêu dùng đang tăng lên, những dự án hợp tác mang tính chiến lược như thế này là rất quan trọng nhằm thúc đẩy một nền văn hoá của sự đổi mới, an toàn và công nghệ,” Sergio Marchionne, CEO của FCA phát biểu. “Việc hợp tác với Waymo cho phép FCA được đối mặt trực tiếp với những cơ hội và thách thức của ngành ô tô'.


Niên Hồ (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái

Nguoiduatin - Fiat Chrysler đã cung cấp cho Alphabet 100 chiếc Chrysler Pacifica nhằm mục đích thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo - công ty vừa được tách ra từ Google.

Chrysler Pacifica Hybrid 2017 chỉ tiêu thụ 2.8 lít/100km, chạy điện được 53 km

Đâu là phiên bản minivan tiết kiệm nhiên liệu nhất? Câu trả lời chính là Chrysler Pacifica Hybrid 2017. Nhờ chế độ chạy điện EV tiêu thụ 2.8 lít/100km, Pacifica Hybrid chính là phiên bản minivan đầu...

Xe tự lái của Waymo đã sẵn sàng để chạy trên đường phố mà không cần người giám sát

Thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn của Waymo sẽ bắt đầu tại Phoenix (Mỹ). Một số lượng hạn chế xe Chrysler Pacifica đã được thử nghiệm mà không cần tài xế trong diện tích được chỉ định và dự kiến mở rộng chương trình ra nhiều xe hơn trong khu vực rộng

Mẫu xe điện Chrysler Pacifica sẽ vắng mặt tại triển lãm CES 2017

Hãng xe Fiat Chrysler Automobiles vừa công bố kế hoạch của mình về tất cả các mẫu xe điện trong năm tới. Và nhiều khả năng mẫu xe điện Chrysler Pacifica đáng chú ý...

[VIDEO] Honda và Google Waymo chính thức thảo luận về hợp tác sản xuất xe tự trị hoàn toàn

Honda và Waymo mới đây đã thông báo rằng hai công ty đang bắt đầu bước vào cuộc thảo luận chính thức về việc tích hợp công nghệ xe tự trị của Waymo trong các xe của Honda.

Waymo của Alphabet ra mắt dòng xe tự lái hoàn toàn mới

Chiếc xe hình chữ nhật đầu tiên chạy thử vào năm 2015 sẽ được nghỉ hưu vào viện bảo tàng và thay thế bằng chiếc minivan có tầm nhìn tốt hơn và có thể đạt tốc độ cao hơn.

Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Công ty con mới của Google là Waymo chỉ tập trung phát triển công nghệ xe tự lái.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn