Chrysler Pacifica Hybrid 2017 chỉ tiêu thụ 2.8 lít/100km, chạy điện được 53 km

Đâu là phiên bản minivan tiết kiệm nhiên liệu nhất? Câu trả lời chính là Chrysler Pacifica Hybrid 2017. Nhờ chế độ chạy điện EV tiêu thụ 2.8 lít/100km, Pacifica Hybrid chính là phiên bản minivan đầu tiên ghi tên mình vào danh sách mười mẫu xe Xanh (Green Vehicle Guide) của Cơ quan bảo vệ môi trường Environmental Protection Agency (viết tắt là EPA).


Con số công bố của EPA vượt mức dự tính ban đầu của Chrysler về tổng phạm vi chạy được 853 km và phạm vi chạy điện 48 km của xe. Thực chất, Pacifica Hybrid có phạm vi chạy điện 53 km và tổng phạm vi chạy được 911 km, không tồi cho một mẫu minivan.


Tên gọi hybrid của xe thật ra không chính xác, Chrysler Pacifica Hybrid 2017 đúng ra là một phiên bản plug-in hybrid. Có thể thấy cổng sạc điện được tích hợp với cản trước bên trái của xe. Từ đây có thể cắm ổ sạc 120 Vôn là trang bị tiêu chuẩn cho Pacifica Hybrid. Một bộ pin 16 kWh cần 14 giờ để sạc đầy, tuy nhiên, với một bộ sạc 240 Vôn, việc này chỉ mất hai giờ.


Với mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất là 41.995 $ (953 triệu VNĐ), Pacifica Hybrid không hề rẻ. Với mức thuế liên bang hiện hành tại Mỹ, chưa tính các chi phí ở tiểu bang và địa phương, xe có giá 34.495 $ (783 triệu VNĐ). Trái tim của Pacifica Hybrid chính là động cơ Pentastar V6, sức mạnh được truyền đi nhờ một bộ phận có tên gọi e-Flite.



Google bắt tay FCA để sản xuất xe tự trị Chrysler Pacifica



E-Flite là một hộp số biến thiên điện tử dùng cho hai động cơ (EVT), một sản phẩm cây nhà lá vườn của Chrysler. Việc lắp ráp ly hợp một chiều của hệ thống e-Flite cho phép động cơ điện có thể vận hành như một máy phát điện hoặc như một động cơ, tùy thuộc từng điều kiện lái xe. Theo Chủ tịch về các giải pháp động cơ toàn cầu của công ty, e-Flite “phù hợp một cách xuất sắc trong việc mang lại những gì chúng tôi cần có cho hệ truyền động của Pacifica Hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu và sự tinh tế vượt bậc.”


Tuy nhiên, nếu một phiên bản minivan plug-in hybrid là ngoài tầm với của một khách hàng thông thường cho phân khúc này, thì Chrysler vẫn sẵn lòng cung cấp một phiên bản Pacifica chỉ sử dụng động cơ Pentastar V6. Dự kiến giá khởi điểm cho phiên bản entry-level là 28.595 $ (649 triệu VNĐ).

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe điện Chrysler Pacifica sẽ vắng mặt tại triển lãm CES 2017

Hãng xe Fiat Chrysler Automobiles vừa công bố kế hoạch của mình về tất cả các mẫu xe điện trong năm tới. Và nhiều khả năng mẫu xe điện Chrysler Pacifica đáng chú ý...

Chrysler Portal Concept là chiếc minivan điện có khả năng tự lái cấp 3

Chrysler có thể sẽ không đem chiếc xe điện Pacifica đến với CES, thay vào đó hãng sẽ tiết lộ sản phẩm mới là Portal Concept, một chiếc minivan cỡ lớn chạy điện được thiết kế đặc biệt cho thế hệ...

[VIDEO] FCA và Google ra mắt xe tự trị Chrysler Pacifica

Sau thoả thuận giữa FCA và Google, FCA đã vén màn Chrysler Pacifica Hybrid được chuẩn bị đặc biệt cho việc tiến hành và thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo.

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Maserati sẽ đem một phiên bản mới mẻ của Levante đến Triển lãm Ô tô New York 2018

Đa số mọi người đều cho rằng đó sẽ là một chiếc Maserati Levante GTS hiệu suất cao bổ sung vào gia đình crossover của hãng. Với Levante GTS, tất nhiên Maserati mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, bởi vì doanh số của dòng sản

Honda Clarity giành giải thưởng “Xe xanh của năm 2018”

Bước chuyển dịch của Honda khi đưa Clarity ở 3 phiên bản (chạy điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu) đã được tạp chí Green Car Journal ghi nhận khi trao giải “Xe xanh của năm 2018”.

Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Dựa trên đánh giá của cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, tờ News & World đưa ra 7 mẫu minivan an toàn nhất thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt