Con số công bố của EPA vượt mức dự tính ban đầu của Chrysler về tổng phạm vi chạy được 853 km và phạm vi chạy điện 48 km của xe. Thực chất, Pacifica Hybrid có phạm vi chạy điện 53 km và tổng phạm vi chạy được 911 km, không tồi cho một mẫu minivan.
Tên gọi hybrid của xe thật ra không chính xác, Chrysler Pacifica Hybrid 2017 đúng ra là một phiên bản plug-in hybrid. Có thể thấy cổng sạc điện được tích hợp với cản trước bên trái của xe. Từ đây có thể cắm ổ sạc 120 Vôn là trang bị tiêu chuẩn cho Pacifica Hybrid. Một bộ pin 16 kWh cần 14 giờ để sạc đầy, tuy nhiên, với một bộ sạc 240 Vôn, việc này chỉ mất hai giờ.
Với mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất là 41.995 $ (953 triệu VNĐ), Pacifica Hybrid không hề rẻ. Với mức thuế liên bang hiện hành tại Mỹ, chưa tính các chi phí ở tiểu bang và địa phương, xe có giá 34.495 $ (783 triệu VNĐ). Trái tim của Pacifica Hybrid chính là động cơ Pentastar V6, sức mạnh được truyền đi nhờ một bộ phận có tên gọi e-Flite.
Google bắt tay FCA để sản xuất xe tự trị Chrysler Pacifica
E-Flite là một hộp số biến thiên điện tử dùng cho hai động cơ (EVT), một sản phẩm cây nhà lá vườn của Chrysler. Việc lắp ráp ly hợp một chiều của hệ thống e-Flite cho phép động cơ điện có thể vận hành như một máy phát điện hoặc như một động cơ, tùy thuộc từng điều kiện lái xe. Theo Chủ tịch về các giải pháp động cơ toàn cầu của công ty, e-Flite “phù hợp một cách xuất sắc trong việc mang lại những gì chúng tôi cần có cho hệ truyền động của Pacifica Hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu và sự tinh tế vượt bậc.”
Tuy nhiên, nếu một phiên bản minivan plug-in hybrid là ngoài tầm với của một khách hàng thông thường cho phân khúc này, thì Chrysler vẫn sẵn lòng cung cấp một phiên bản Pacifica chỉ sử dụng động cơ Pentastar V6. Dự kiến giá khởi điểm cho phiên bản entry-level là 28.595 $ (649 triệu VNĐ).
Nhật Minh (Tuoitrethudo)