Tặng ôtô Vinfast, trò lừa cũ vẫn có đất sống trên mạng xã hội


Sau khi chiến dịch trưng bày xe ở Hà Nội và Tp.HCM kết thúc với những con số, hình ảnh ấn tượng về sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước, công ty Vinfast cho biết sẽ tiếp tục hành trình 'xuyên Việt' bằng các hoạt động ở Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Tĩnh ngay trong tháng 12/2018. Kết thúc chiến dịch này, những chiếc xe VinFast sẽ được đưa về trưng bày tại Khu đô thị Royal City – Hà Nội từ ngày 22/12 - 23/12/2018.

Sức hút thông tin của xe Vinfast đã có tác dụng trông thấy ngay trên mạng xã hội. Gần như mở New Feed của Facebook lúc nào cũng thấy sự bàn tán về các mẫu xe Vinfast. Đây cũng chính là miếng mồi béo bở để chiêu lừa 'tặng xe' tưởng đã 'thất truyền' mấy năm trước được dịp trở lại.

Tặng ôtô Vinfast, trò lừa cũ vẫn có đất sống trên mạng xã hội

Lợi dụng thông tin xe Vinfast đang được quan tâm, nhiều trang fan's page giả mạo đã dùng chiêu trò cũ là tặng xe để hút like

Xuất hiện từ ngày 21/11, tức là một ngày sau khi Vinfast tổ chức ra mắt xe ở Hà Nội, một trang fan's page mạo danh Vinfast đã truyền đi thông điệp tặng miễn phí 99 chiếc Lux A2.0 cho những khách hàng nhấn thích fanpage, bình luận số điện thoại và chia sẻ bài đăng.

Bất chấp luận điệu mới đọc qua đã thấy khó tin nhưng chỉ sau một ngày đăng tải thông tin, trang page mạo danh đã 'hút' được hàng chục nghìn like, share và tăng vọt người theo dõi từ con số lẻ tới trên 20.000 lượt.

'Lội' hàng nghìn dòng bình luận hào hứng của những người nhẹ dạ, cả tin đang hăng hái cung cấp thông tin và chia sẻ nội dung của trang page giả mạo, những bình luận ngược chiều, cảnh báo cũng xuất hiện nhưng gần như...chìm nghỉm rất nhanh.

Hết tặng 99 xe hay những lý do rất đượm tai, trang mọc sau đua nhau gợi lý do mới để câu like

Theo một dân marketing chuyên làm quảng cáo trên mạng xã hội thì chiêu trò trên không mới mà nó đã xuất hiện nhiều năm trước, mỗi khi Việt Nam có mẫu xe mới ra mắt gây sự chú ý hoặc thế giới có một sự kiện xe cộ ầm ỹ nào đó. 'Mục đích họ tạo ra giải thưởng tặng xe ảo là để đánh vào lòng tham của nhiều người và sự cả tin, sau khi thu thập được lượng like lớn cho trang sẽ âm thầm đổi tên hoặc bán lại cho người có nhu cầu,' người này chia sẻ.

Với số lượng 'like trang' lên đến vài chục ngàn chỉ sau một vài bài viết câu kéo như trên, chủ trang page có thể bán lại với giá vài triệu đồng cho đến trên chục triệu đồng. Quả là một chiêu làm giàu không khó, dù bổn cũ soạn lại vẫn dùng tốt.

Chỉ sau một ngày đưa thông tin mạo danh tặng xe, page mới thành lập này đã 'thu nhập' kha khá like và share

Vài ngày sau khi thu thập được lượng like và share nhiệt tình của cộng đồng mạng, trang page 'VinFast- Ôtô của Người Việt' trên đã biến mất. Có thể Facebook đã xóa trang vì nhận phản hồi xấu hoặc vì lý do khác. Tuy nhiên đến nay đã xuất hiện thêm nhiều trang mạo danh khác bên cạnh trang 'tích xanh' chính chủ Vinfast. Đáng ngạc nhiên là dù sinh sau đẻ muộn nhưng một vài trang mạo danh vẫn thành công với chiêu lừa 'tặng xe'. Đơn cử như trang 'Vinfast Việt Nam' mới 'lên sàn' ngày 29/11 cũng đã có bài viết thu về gần 2.000 like và comment. Độc chiêu hơn trang cũ, trang này tặng 54 xe SUV Lux SA2.0 với lý do...Việt Nam có 54 dân tộc! Thậm chí trong phần mô tả liên hệ, page giả mạo còn để cả một số điện thoại đuôi đẹp 6888 mà theo tra cứu thì thuộc một đơn vị truyền thông không liên quan.

Nhiều người dùng mạng xã hội hiện nay vẫn chưa biết phân biệt trang fan's page chưa được xác thực và trang chính danh (đã tích dấu xanh của facebook)

Có thể nói môi trường mạng xã hội Việt Nam với lượng người tham gia đông đảo trong Top của thế giới, nhưng với nhận thức phản biện thông tin chưa cao nên những trò lừa hoặc giả mạo tin tức vẫn còn đất sống và lây lan nhanh chóng.

Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/tang-oto-vinfast-tro-lua-cu-van-co-dat-song-tren-mang-xa-hoi-29087.html

TIN LIÊN QUAN

Các mẫu xe Vinfast tiếp tục trưng bày tại Cần Thơ – Nha Trang – Đà Nẵng – Hà Tĩnh

Ngay sau khi kết thúc sự kiện tại TP. HCM, những mẫu xe mang thương hiệu VinFast sẽ tiếp tục hành trình đến với hàng triệu khách hàng, thông qua việc trưng bày tại Cần Thơ – Nha Trang – Đà Nẵng – Hà Tĩnh.

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

Trực tiếp ra mắt xe Vinfast tại Paris MotorShow 2018

Hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast đang được ra mắt tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Hình ảnh thực tế xe điện Vinfast VF e34

Trang facebook của Vinfast Vietnam vừa đăng tải những hình ảnh ngoài đời thực của chiếc xe điện VF e34 sắp bán ra. e34 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện được Vinfast ra mắt và đang…

Chùm ảnh trước sự kiện hoành tráng đầu tiên của VinFast

Không khí tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đang nóng dần lên theo thời gian bởi màn giới thiệu xe VinFast tới khách hàng Việt Nam. Hội chợ tham quan và mua sắm xe VinFast sẽ diễn ra từ 17h chiều nay đến hết ngày mai (21/11).

Xe ô tô VinFast sẽ có giá khoảng 300 - 400 triệu đồng, thậm chí rẻ hơn nữa

Xe sẽ có hai phiên bản, một là bản xe taxi trang bị động cơ 1.0 lít, sử dụng số sàn và bản còn lại sở hữu động cơ 1,4 lít, đi kèm số tự động vô cấp, bản mạnh mẽ hơn sẽ được bán thương mại.

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

THỦ THUẬT HAY

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Thiết lập chế độ riêng tư để chặn người theo dõi mình trên Instagram

Instagram là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn chia sẻ những bức ảnh thường ngày cũng bộ lọc màu “chất”. Nhưng bạn không muốn một người nào đó mà bạn ghét theo dõi Instagram của bạn, chẳng hạn như người yêu cũ.

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

Cách thay đổi thanh điều hướng điện thoại Samsung trong vòng một nốt nhạc

Hiện nay, đa số các điện thoại Samsung trên thị trường đều có thiết kế màn hình tràn viền. Do đó việc sử dụng thanh điều hướng để thay thế nút home vật lý đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người dùng điện thoại

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã