Henrik Fisker là người đến sau nhưng lại có một vị trí danh giá trong VLF Automotive. Ông là người sáng lập thương hiệu Fisker và là nhà thiết kế của Karma.
Sau khi công ty Fisker Automotive phá sản, Bob Lutz đã nghĩ ra cách thay thế hệ truyền động hybrid bằng động cơ V8 từ Corvetter ZL1 có công suất 638 mã lực và mô men xoắn 819 Nm.
Đầu tiên, Bob Lutz đã hình dung ra một mẫu xe mới dùng bộ kit cải biến từ các phiên bản Karma hiện tại, nhưng sau đó dự án lại phát triển thành phiên bản Destino.
VLF ra mắt xe thể thao Force 1 mới được phát triển dựa trên Dodge Viper tại Triển lãm Detroit
VLF Destino xuất hiện lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show 2013 dưới dạng một phiên bản concept, sau đó được đưa vào sản xuất và chiếc xe đầu tiên vừa được bán cho một vị giám đốc 84 tuổi.
Ông Lutz chia sẻ ông đã “vui sướng như trên mây” khi Destino xuất hiện. Vị giám đốc điều hành, người khách hàng đầu tiên của VLF Destino, vui vẻ gọi ông là “Maxmum Bob” và phát biểu rằng ông “thực sự hài lòng với màu sắc và trang bị cũng như tỉ lệ chiếc xe,” ông còn mô tả đó là một chiếc xe “ngoạn mục.” Quả đúng như vậy, thậm chí những fan hâm mộ Fisker Karma cũng phải thừa nhận điều này.
VLF không dự định sản xuất Destio với số lượng lớn, do vậy vụ mua bán này là một dấu mốc quan trọng của công ty. Destino có giá 229.000 $ (~ 5 tỉ 118 triệu VNĐ), được sản xuất tại Auburn Hills, bang Michigan, cũng tại đây phiên bản VLF Force One do Henrik Fisker thiết kế đã được lắp ráp.
VLF tuyên bố một trong những khách hàng nổi tiếng của công ty là một nghệ sĩ lừng danh trong giới âm nhạc, theo trang Detroit News đưa tin, nhiều người đồn rằng đó là nhạc sĩ - ca sĩ Carlos Santana.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)