Nét cổ điển đậm chất Hungary của một phiên bản Yamaha VMAX

Đã có thời chúng ta nghĩ rằng Jakusa Design chỉ tạo ra những cỗ máy ảo đẹp ấn tượng khiến trái tim ta thổn thức. Song chiếc xe trong câu chuyện dưới đây lại là một điều hoàn toàn khác. Yamaha VMAX đã được nhào nặn thành một cỗ máy mang hơi hướng của chiếc xe máy cổ điển Hungary mang tên Pannonia P5.

Pannonia là mẫu xe máy quốc gia của Hungary và là một tên tuổi mới thay thế cho Csepel nhằm thu hút những thị trường Châu Âu khác. Bắt đầu sản xuất vào năm 1954 tại Budapest, nhà máy của Pannonia chỉ sản xuất khoảng gần 1 triệu chiếc trong suốt thời gian hoạt động của mình.

Một mẫu Pannonia còn lại đến ngày nay.


Sản xuất bị tạm dừng năm 1975 sau khi Liên Xô, với quyền năng kiểm soát các quốc gia trong khối Cộng sản, đã ra lệnh hãng đóng cửa cùng với những dự án khác dành cho Hungary. Tuy nhiên, xe máy Pannomia vẫn là một mốc son của thời kỳ đó, đặc biệt với thành tích chiến thắng giải đua 24 giờ Bol D’Or năm 1956.

Với chút kiến thức về lịch sử tuy ngắn ngủi nhưng huy hoàng của Pannomia, chúng ta sẽ hiểu hơn về phiên bản tái hiện của Tamas Jakus về một chiếc xe cổ điển bằng việc sử dụng một mẫu xe hiện đại nhưng độ nổi tiếng không hề kém cạnh là Yamaha VMAX.

Cùng sự trợ giúp của Life Motors, Jakusa Design đã thành công trong việc pha trộn 2 thế giới trong một mẫu xe vừa mang hơi thở cổ điển, vừa nắm giữ giá trị hiện đại. Sản phẩm của Jakusa được đánh giá là có sức mạnh thôi miên ngay cả với những người không phải là fan hâm mộ của những chiếc xe cổ điển.

Tamas Jakus bên tác phẩm của mình


Quá trình lắp ráp có sử dụng một số bộ phận lấy từ những chiếc xe cổ gồm đèn pha cổ mang tính biểu tượng, đánh lửa mỏ gà và cụm đồng hồ đơn. Lớp ốp hông cũng hài hòa với thiết kế của Pannomia, thể hiện ở chi tiết 3 dòng kẻ ngang màu đỏ trứ danh của P5.

Động cơ VMAX nằm trong phân khung của Yamaha đã được cải biến một chút để phù hợp với mục đích sử dụng. Phần vỏ che giảm xóc sau cũng được thiết kế theo kiểu cổ điển.

Một yếu tố khác gợi nhớ về cỗ máy trong quá khứ là yên xe đôi phẳng bọc da và bình xăng độ. Nét cổ điển còn toát lên ở trang bị tay lái kiểu cần kéo drag bar và bộ kẹp hàng “thửa” với chức năng đảm bảo khả năng cơ động cho ‘con quái vật’ 200 mã lực này. Bộ đèn LED cũng được thiết kế theo kiểu tối giản để phù hợp với tổng thể, không làm mất đi phong cách retro của xe.

Cuối cùng, bộ ống xả 4 pô của VMAX đã được thay thế bằng một cụm xả đôi thể thao hơn ở sườn phải của xe.

Ngọc Hòa

Từ khoá: hungary, pannonia p5, thị trường châu âu, yamaha vmax

Từ khoá : Hungary, phi, Yamaha, VMAX

TIN LIÊN QUAN

Audi xuất xưởng chiếc TT thứ 500.000 tại nhà máy đặt ở Hungary

Nhà máy sản xuất xe Audi tại Hungary vừa chính thức xuất xưởng chiếc TT thứ 500.000 sau hơn 19 năm. Đây là một chiếc TTs Coupe mang màu xanh lá khá độc đáo.

Yamaha VMAX 'Quái vật' 400 METER MONSTER

Nhà độ xe “it roCkS!bikes” ở Bồ Đào Nha đóng góp bản độ thứ 3 cho series đình đám Yard Built Specials với chiếc xe mang tên “CS_07 Gasoline”, bản độ dựa trên phôi độ Yamaha Vmax, chính là món quà kỷ niệm cho 30 năm dòng xe VMAX cũng như 60 năm bền

Chiêm ngưỡng Yamaha R15 độ siêu môtô BMW HP4 Race

Về nguyên bản là chiếc xe trong bài viết này là mẫu môtô cỡ nhỏ Yamaha R15 V2, với dung tích chỉ 150 phân khối nhưng nay đã được xưởng độ xe máy LeeAT Motor tại TP HCM lột xác với ngoại hình của một mẫu xe đua danh tiếng BMW HP4 Race với thiết kế

Video: Hai tay đua F1 của Scuderia Ferrari bị bắt gặp lái siêu xe Ferrari SF90 Stradale ở Budapest

Đoạn video quay lại cho thấy Charles Leclerc và Carlos Sainz thay nhau điều khiển chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale màu bạc ở thủ đô của Hungary.

Audi kỷ niệm sản xuất một triệu xe và 30 triệu động cơ tại nhà máy Hungary

Audi Hungary đã bắt đầu sản xuất xe từ năm 1998, khi TT được đưa vào dây chuyển lắp ráp. Và giờ đây, sau 18 năm, hãng đã kỷ niệm một triệu xe được lắp ráp tại nhà máy châu Âu này.

Top 10 mẫu mô tô ô cruiser tốt nhất thế giới

Theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars, dưới đây chính là 10 mẫu mô tô cruiser tốt nhất trên thế giới hiện nay : 1. Harley-Davidson Softail. Harley-Davidson Softail 2. Yamaha VMax. Yamaha VMax 3. Arch KRGT-1. Arch KRGT-1 4. Indian Scout. Indian Scout

Top 10 mẫu mô tô cruiser tốt nhất thế giới

Theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars, dưới đây chính là 10 mẫu mô tô cruiser tốt nhất trên thế giới hiện nay : 1. Harley-Davidson Softail. Harley-Davidson Softail 2. Yamaha VMax. Yamaha VMax 3. Arch KRGT-1. Arch KRGT-1 4. Indian Scout. Indian Scout

Yamaha V-Max 2016 đầu tiên Việt Nam giá gần 800 triệu

Yamaha V-Max 2016 ABS bản đặc biệt kỷ niệm 60th Anniversary đã bất ngờ xuất hiện tại một đại lí chuyên nhập khẩu xe phân khối lớn (PKL) ở TP.HCM với mức giá tương đương gần 800 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...