TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mắt Biếc là gì ? Vận mệnh người sở hữu Mắt Biếc sẽ như thế nào ? WIKI

Vậy Mắt Biếc là gì ?

Mắt biếc là từ gọi tắt của Mắt màu xanh biếc, thường xuất hiện phổ biến ở các nước châu Âu và vô cùng hiếm gặp tại châu Á. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp biến thể khi mà bố mẹ có đôi mắt nâu sinh con ra lại sở hữu đôi mắt xanh biếc. Nguyên nhân của màu mắt xanh biếc là do mống mắt bị thiếu đi sắc tố melanin, ngoài ra cũng có thể do sự ảnh hưởng của biến đổi gen và các yếu tố bên ngoài.

Hiện nay, trên thế giới chỉ có khoảng 8-10% dân số sở hữu đôi mắt có màu xanh biếc. Và quốc gia Phần Lan được xem là đất nước có nhiều người mắt biếc nhất thế giới. Bên cạnh đó đôi mắt có màu xanh biếc cũng có thể được xuất hiện tại một số nước châu Á như Syria, Afghanistan, Iran, Levant, Mông Cổ, tiểu lục địa Bắc Ấn Độ hoặc những nơi có người Do thái sinh sống tại Israel. 

Bài viết liên quan:

Trong Y học Mắt Biếc là gì ?

Theo giải thích của các nhà khoa học hàng đầu thì sự xuất hiện của loại gen kiểm soát lượng sắc tố melanin ở bên trong tròng mắt của loài người chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mắt biếc.

Có đến 74% màu sắc của đôi mắt được quyết định bởi gen với tên khoa học là OCA2 và nó nằm ở trên nhiễm sắc thể số 15. OCA2 cũng là mẫu gen có tác động mạnh mẽ nhất đến màu tóc và màu sắc của da. Bên cạnh đó, màu mắt cũng có thể được quyết định do tác động từ yếu tố ánh sáng tương tác với tròng mắt của từng người.

Một số ít người có đôi mắt xanh biếc có khả năng quan sát tốt cảnh vật xung quanh trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cụ thể, khi chúng ta thử chiếu đèn pin vào những người có màu mắt này thì chúng thường lóe lên những tia sáng màu xanh giống hệt màu mắt của loài mèo. 

Ánh sáng lóe lên này có nguyên nhân là do lớp tế bào tên khoa học là Tapetum Lucidum được chứa bên trong mắt. Khi có tia sáng bất ngờ chiếu rọi vào mắt thì tế bào Tapetum Lucidum sẽ tự động phản chiếu bằng cách hắt lại một luồng ánh sáng hướng về phía ánh sáng được truyền tới. Hai luồng ánh sáng truyền lại và ngược chiều với nhau, khuếch đại toàn bộ tất cả tín hiệu được truyền đến võng mạc, do vậy khiến một số người sở hữu đôi mắt biếc có thể nhìn thấy rõ ràng sắc nét hơn hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Người sở hữu đôi Mắt Biếc có vận mệnh như thế nào ?

Người có đôi mắt biếc được xem là người có màu mắt nguyên thuỷ. Theo nghiên cứ, người nguyên thuỷ sở hữu màu mắt biếc, sau quá trình tiến hoá biến đổi gen và tác động của nhiều yếu tố từ đó mới sinh ra các màu mắt khác. Vậy nên, những người có mắt biếc thường rất tốt bụng, vui vẻ và luôn trung hoà trong các mối quan hệ. Họ là người có khả năng quan sát nhạy bén, luôn nỗ lực trong công việc của mình.

Ngoài ra, các màu mắt khác cũng sở hữu những tính cách riêng như là màu mắt nâu, họ thường là những người thân thiện, lịch sự và luôn sống có chuẩn mực. Trong khi đó mắt đen lại rất thông minh, lanh lợi, còn với mắt hạt dẻ thường có cá tính rất đặc biệt và lôi cuốn người khác. Với số ít người mắt xám họ rất giàu tình cảm, chu đáo và luôn có sự cẩn thận.

Tại sao dân Mạng tìm kiếm từ khoá 'Mắt Biếc' nhiều vậy ?

Mắt biếc (tựa tiếng Anh: Dreamy Eyes) là một bộ phim điện ảnh Việt Nam do Victor Vũ đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim chính thức ra rạp vào ngày 20 tháng 12 năm 2019. Hiện nay phim đang được chiếu độc quyền trên nền tảng xem phim trực tuyến chất lượng cao Galaxy Play. Đây là bộ phim thứ hai của Victor Vũ dựa trên tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh sau thành công từ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh năm 2015.

Mắt biếc xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh. Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con, rồi tình yêu thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, trở thành một cuộc “đuổi hình bắt bóng” buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng. Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Trà Long - con gái của Hà Lan lớn lên lại nhen nhóm một tình yêu như thế với Ngạn.

Phim lấy bối cảnh ở thập niên 1960 và 1970. Nhân vật chính là Ngạn, cậu bé sinh ra và lớn lên tại ngôi làng Đo Đo, tỉnh Quảng Nam (cũng là nguyên quán của tác giả Nguyễn Nhật Ánh). Cậu yêu mến cô bạn tên Hà Lan, người có đôi mắt đẹp tuyệt trần mà Ngạn tự gọi là 'mắt biếc'. Cả hai cùng trải qua biết bao nhiêu kỷ niệm tại làng quê nghèo này, dần dần trong Ngạn nảy sinh một tình yêu thầm lặng dành cho Hà Lan. Khi lớn lên, cả hai đều đi học trên thành phố Huế. Hà Lan ở chung nhà với người cô trong khi Ngạn ở chung nhà với cậu Huấn.

Cậu Huấn có một người con trai tên Dũng, là anh họ của Ngạn. Tuy là con nhà giàu, sành điệu và giỏi võ, nhưng Dũng không phải là người đàng hoàng. Một lần Hà Lan qua tìm Ngạn để mượn sách, Dũng đã để ý Hà Lan và từ đó tìm cách tán tỉnh cô, điều này làm Ngạn thấy khó chịu. Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của chốn thành thị xa hoa nên Hà Lan đã ngã vào vòng tay Dũng. Mỗi khi Dũng làm Hà Lan đau khổ, Hà Lan tìm đến tâm sự với Ngạn. Hà Lan như vậy càng khiến Ngạn đau lòng hơn vì điều anh cần chỉ là thấy cô được hạnh phúc. Có lần Ngạn xảy ra ẩu đả với Dũng để rồi bị đánh tơi tả.

Hà Lan mang thai nên phải nghỉ học và dọn đến khu phố khác. Ngạn biết chuyện nên thường đến chăm sóc cô. Trong khi Ngạn luôn bên cạnh chăm sóc Hà Lan thì Dũng đã cưới một cô gái khác tên Bích Hoàng. Hà Lan sinh ra một đứa con gái, đặt tên là Trà Long và gửi về quê cho bà ngoại nuôi. Cuối cùng Ngạn cũng tốt nghiệp, anh trở thành thầy giáo và trở về làng Đo Đo dạy học. Còn Hà Lan mở một tiệm may trên thành phố, cô luôn bận rộn với công việc, hiếm khi có thời gian về thăm. Một cô gái tên Hồng đem lòng yêu Ngạn từ thời đi học, cô cũng về làng Đo Đo dạy học để được ở gần bên anh, tuy nhiên Ngạn chỉ một lòng yêu Hà Lan.

Ngạn đã chăm lo cho Trà Long suốt mười mấy năm, từ lúc cô bé còn nhỏ cho đến khi trở thành thiếu nữ đi học trên thành phố Huế. Trà Long như một bản sao của Hà Lan, làm Ngạn cảm thấy như được sống lại một thời ký ức ngày xưa. Biết rằng Ngạn sẽ không bao giờ yêu mình, Hồng đau khổ dọn vào Sài Gòn sống. Trà Long bắt đầu yêu Ngạn, điều này làm anh bất ngờ. Để tránh mọi chuyện tồi tệ hơn, Ngạn quyết định bỏ đi thật xa. Hai mẹ con Hà Lan đều sốc khi biết Ngạn ra đi. Sau một hồi tâm sự với Trà Long, Hà Lan hiểu rằng cô không nên bỏ lỡ một người yêu mình thật lòng. Hà Lan chạy ra nhà ga để giữ Ngạn lại, nhưng cô không đuổi kịp chiếc xe lửa. Hà Lan đã khóc, và ở trên xe lửa, Ngạn cũng khóc.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm