HTC 10 Evo dùng chip Snapdragon 810 có nóng như chúng ta tưởng tượng?

Chip mạnh nhất năm 2015 của Qualcomm trước đây từng gặp phải sự chê trách từ các chuyên gia và người dùng vì quá nóng. Tuy vậy, Nhiệt độ HTC 10 Evo dùng chip Snapdragon 810 hiện nay ra sao, đặc biệt khi so sánh với các thiết bị khác?

Không riêng E10 evo, suốt năm 2015 các sản phẩm như Xperia Z3+, G Flex 2...đều bị gọi với biệt danh 'chảo chiên trứng' vì tình trạng nóng lên nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn sử dụng. Sau sự cố nêu trên, Qualcomm lập tức tung ra phiên bản Snapdragon 810 mới, chủ yếu giải quyết vấn đề nhiệt độ và đã cải thiện đáng kể so với trước đó, nhưng thật sự thì có đúng như vậy?

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ sử dụng thiết bị đo nhiệt FLIR i3 của FLIR System để tiến hành đo nhiệt độ của HTC 10 Evo và IPhone 7 Plus, cũng như Huawei P9 trong bài thử. Tổng cộng sẽ có 3 phép so sánh bao gồm GFX Bench 4.0 khi trong nhà, chơi game Asphalt 8 và dùng mạng 4G trong 20 phút ở ngoài trời. 

HTC 10 Evo dùng chip Snapdragon 810 có nóng như chúng ta tưởng tượng?

Thử nghiệm đồ họa đối với GFX Bench 4.0

Màn hình được mở với độ sáng 100%, ứng dụng sẽ tận dụng hiệu suất tối đa (hơn cả khi chơi game) và nhiệt độ phòng lúc bấy giờ đang rơi vào khoảng 26 độ (có máy lạnh). 

Say 30 phút, ảnh hồng ngoại cho thấy điện thoại HTC 10 Evo đang nóng hơn khoảng 2 độ so với các thiết bị còn lại, toàn bộ mặt lưng cả 3 đều hơn 40 độ, trong khi đó iPhone 7 Plus chỉ nóng nhất ở cụm camera, P9 cho khả năng tản nhiệt ở toàn bộ mặt lưng khá đều. 

Điểm nóng nhất ở mặt sau của HTC 10 Evo hiện tại là 41 độ, trên iPhone 7 Plus cũng gần như tương tự, còn Huawei P9 thấp hơn một chút. Bù lại sau khi dừng bài thử, HTC Evo lại có tốc độ hạ nhiệt nhanh nhất.

Thử nghiệm đối với tựa game Asphalt 8

Hình ảnh bên trên được ghi lại sau 20 phút thử chơi game trên cả 3 thiết bị, với độ sáng màn hình mức 100% và sử dụng ở ngoài trời. Cả 3 máy trước đó đều tăng nhiệt độ khá nhanh, tuy nhiên 2 máy iPhone 7 Plus lẫn Huawei P9 lại nóng hơn khá đáng kể, biên độ nhiệt của cả ba cũng không chênh lệch quá cao. 

Tại khu vực nóng nhất, cả iPhone 7 Plus lẫn Huawei P9 đều 'vượt trội' hơn hẳn so với HTC 10 Evo, cao nhất là smartphone của Huawei - Lên đến 45,1 độ. Ở mặt trước, cụm phím Home trên cả 3 thiết bị đều có tác động bởi nhiệt, tuy nhiên P9 còn bị nóng ở toàn bộ màn hình cảm ứng 

 

Lướt web bằng mạng 4G trong 20 phút ở điều kiện ngoài trời. 

Nhiệt độ môi trường lúc bấy giờ sẽ rơi vào khoảng 33 độ, và cả 3 đều đang đo được ở mức hơn 40 độ. Huawei P9 vẫn là thiết bị có nhiệt độ cao nhất, khu vực quanh nơi đặt cảm biến hiện tại lên đến 42 độ, trong khi đó tại nơi nóng nhất của HTC Evo và iPhone 7 Plus chỉ nằm trong khoảng 41 độ, mặt sau của cả hai máy vẫn không nóng như smartphone của Huawei.

Kết luận: Snapdragon 810 mới đã khắc phục được rất nhiều khuyết điểm

Sau khi trải qua những bài thử nghiệ, có thể thấy Snapdragon 810 phiên bản sửa lỗi đã gần như không còn chênh lệch so với các vi xử lí ngang tầm. Tuy nhiên, khi chơi game ở trong môi trường quá nóng sẽ có thể gây khó chịu, đồng thời nhờ vào ưu điểm mặt sau làm bằng kim loại, HTC 10 Evo có thể tản nhiệt khá nhanh.

Hiện tại, thiết bị tầm trung mới nhất của HTC cũng đang gây biến động thị trường khá mạnh. Dù chỉ 6 triệu đồng, nhưng máy sở hữu màn hình với kích thước 5,5 inch, độ phân giải 2K, 3G RAM, bộ nhớ trong 32 GB, pin dung lượng 3200mAh, có thể quay Super SlowMotion, hoạt động trên nền tảng Android 7.0 và trang bị cả Quick Charge 2.0 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh chip xử lý Snapdragon 835, Snapdragon 821 và Snapdragon 820

Trong bài viết hôm nay, xin chia sẻ cho các bạn một vài so sánh về các thông số của chip xử lý Snapdragon 835, Snapdragon 821 và Snapdragon 820.

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

So sánh Samsung S20 FE bản Snapdragon 865 và Exynos 990

Samsung Galaxy S20 FE là một phiên bản đặc biệt mà Samsung dành cho fan của mình và cái tên FE đã nói lên điều đó – Fan Edition. Samsung S20 FE cũng có 2 phiên bản là Snapdragon 865 và bản Exynos 990 tùy quốc gia phát hành. Vậy Samsung S20 FE

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Qualcomm Snapdragon 875 lộ điểm AnTuTu lên tới gần 850 ngàn điểm

Bộ xử lý cao cấp tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 1 tháng 12 tới đây.

Galaxy S6 và LG G4 có thể trễ hẹn vì Snapdragon 810

Theo một tin đồn xuất hiện ngày hôm nay, các thiết bị chiến lược đang được mong đợi nhất năm 2015 có thể trễ hẹn do các vấn đề với bộ vi xử lý Snapdragon 810 từ Qualcomm. Được biết, loại chip này dự kiến sẽ được tích hợp trên nhiều thiết bị chiến

Chip Snapdragon 835 khoe sức mạnh vượt mặt cả Apple A10

Bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm đã được đưa vào một số bài kiểm tra mới. Những thử nghiệm mới này cũng so sánh chip Snapdragon 835 với chip Apple A10, Snapdragon 820, 808, 805 và 800.

THỦ THUẬT HAY

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc