Top 10 Launcher tốt nhất dành cho điện thoại Android

Chỉ cần dành ra khoảng 3 phút nói chuyện với bất cứ anh chàng nào là fan của Android, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra vẻ đẹp thật sự của hệ thống do Google thiết kế này ẩn giấu ở khả năng thay đổi giao diện theo cách mình muốn. Mọi vấn đề đều được giải quyết dễ dàng nhờ các ứng dụng có sẵn trên CH Play. Chúng tôi đã chọn ra 10 launcher giúp bạn thỏa mãn thú vui trang hoàng cho màn hình chính.

Trên một thiết bị Android, launcher là phần mềm xử lý các hoạt động màn hình chính, phân chia app thành từng mục. Thông thường, smartphone dùng hệ điều hành này sẽ chạy trên Google launcher mặc định, hoặc nếu không, cũng là những “khung hình” cứng nhắc giống của Samsung.
Vậy thì, nếu bạn không còn hứng thú khi ngày ngày nhìn vào màn hình vô vị như bây giờ, hãy vào Google Play Store để cài ngay một trong những launcher dưới đây thử xem sao.

1. Google Now Launcher

Top 10 Launcher tốt nhất dành cho điện thoại Android



Launcher riêng biệt của Google giờ đã lên kệ - nhưng hãy nhớ rằng vì nó là sản phẩm mặc định của Android không có nghĩa là nó nhàm chán. Không chỉ được download miễn phí, bạn còn dễ dàng truy cập được vào Google Now, hệ thống quản lý giọng nói, cùng với đó là các thanh công cụ khiến bạn nhớ lại thời còn sử dụng Windows Vista.

Google Now Launcher tương thích hoàn toàn với các thiết bị dùng Nexus và Google Play, và chỉ cần 2 phút bên máy tính là bạn dễ dàng chạy được launcher này trên các dòng điện thoại Android 4.x.

2. Nova Launcher



Nova và Apex (bên dưới) là 2 sản phẩm đặc sắc của Android – cả hai đều gây ấn tượng bởi khả năng cân bằng giữa việc có đủ diện tích cho việc thiết kế giao diện theo ý muốn, nhưng lại không làm bạn phát chán vì những danh sách lựa chọn dài ngoằng hay 17 mục menu nhỏ.

Được nhận nhiều sự khen ngợi hơn, Nova còn có vài phiên bản miễn phí có sẵn (và cả bản đầy đủ tính phí) cùng với thiết kế có đôi phần trội hơn – tuy nhiên, chúng ta có lẽ cần phải lật từng chân tơ kẽ tóc may ra mới tìm được điểm khác biệt giữa hai launcher.

3. Apex



Apex Launcher – cũng giống như Nova – có giao diện mượt mà cùng thiết kế dễ sử dụng tạo nên sự khác biệt với hầu hết các launcher của Android.

Những đặc điểm nổi bật của Apex bao gồm tablet mode (cuối cùng cũng chịu để người dùng Nexus 7 được xoay màn hình nền); và ở phiên bản Pro còn có dịch vụ Apex Notifier – hiện thông báo trên màn hình chính, mặc dù ứng dụng này yêu cầu chạy ngầm một app nhỏ nữa, điều đó dẫn đến việc hao pin hơn.

4. Launcher Pro



Launcher Pro chú tâm vào số người dùng những thiết bị chưa được cài Android 4.0, Ice Cram Sandwich và vẫn mặc kẹt với hệ điều hành Gingerbread.

Mặc dù vẫn kém nổi trội hơn các phiên bản cao cấp khác thuộc cùng công ty, nhưng đây vẫn là bản cập nhật chính với nhiều lựa chọn thiết kế cũng như kéo – lướt nhanh hơn, ngoài ra phiên bản tính phí còn bao gồm vô vàn widget,....

5. Buzz Launcher



Launcher này hội tụ đủ các lựa chọn thiết kế tiêu chuẩn, nhưng có một lợi thế chết người chính là một thư viện themes và widget do người dùng tự tạo ra, từ đó bạn có thể xem xét, download và tự mày mò. Trong khi nhiều launcher khác tạo cảm giác tuyệt đỉnh từ độ ứng dụng cao – mang tới cho bạn những phần mềm mà bạn mong muốn ngay tức thì – còn Buzz lại chuyên tâm về mặt thẩm mỹ.

Có rất nhiều các phiên bản launcher để bạn tha hồ chọn, nhưng nếu bạn đặc biệt quan tâm đến cái đẹp thì đây chắc chắn là launcher phù hợp với bạn.

6. Action Launcher Pro



Action Laucher Pro có vài đặc trưng khá thú vị - ví dụ như việc dễ dàng vào chuỗi phím tắt, sử dụng cử chỉ để kích hoạt ứng dụng có trong thư mục, hay chỉ cần nhấp 1 nút để tạo ra widget từ ứng dụng.

Tiếc rằng bạn sẽ phải trả thêm phí cho phiên bản premium nếu muốn khám phá thêm về launcher này.

7. ADW Launcher



ADW có lẽ là launcher phù hợp cho những người thích công nghệ nhất – bạn có thể xoay sở với bất cứ thứ gì mình muốn, từ việc chuyển màu của Gmail sang đỏ cho tới những cử chỉ cần thiết để mở một ứng dụng. Thật buồn là mọi thứ đều có cái giá của nó – ADW sử dụng khá phức tạp và cũng chậm hơn so với nhiều launcher khác. Đáng lo hơn chính là nhà phát triển chỉ giậm chân tại chỗ khi không hề có bản cập nhật cho các máy sử dụng phiên bản Android từ 4.1 trở đi.

8. Facebook Home



Facebook Home chính là thông điệp từ Mark Zuckerberg khi Facebook dần chiếm lĩnh hệ Android. Launcher này chỉ phục vụ mục đích duy nhất: luôn đảm bảo rằng bạn có thể chia sẻ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống với 639 người bạn thân của mình.

Vì thế, Home biến màn hình khóa cũng như màn hình nền của máy thành loạt trạng thái Facebook: điều này thú vị hay không còn phụ thuộc vào bạn bè của người dùng. Ưu điểm của launcher chính là một ứng dụng được thiết kế đẹp mắt với đồ họa hấp dẫn cùng giao diện người dùng, nghĩa là thiết bị của bạn phải có đủ pin để chạy được launcher này.

9. Next Launcher



Một số người sẽ thấy khá thích thú với giao diện xoay vòng – launcher 3D này hoàn toàn khác biệt với tiêu chuẩn widget xếp thành hàng lối. Dĩ nhiên là người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng cũng như launcher khá ngốn pin, nhưng điều này hoàn toàn đáng giá khi dễ dàng gây ấn tượng với bất kỳ cô gái nào bạn gặp.

Tuy nhiên, với giá tiền hơn cả hệ thống Blu-ray thì có khi bạn nên dành tiền để mua đồ uống cho cô gái đó thì hơn.

10. Zeam



Zeam nằm phía cuối danh sách có lẽ là bởi các nhà phát triển hệ thống dường như chỉ quan tâm tới tốc độ của nó. Đây là phiên bản siêu tốc nhưng lại lấy ý tưởng từ nhiều bản khác, từ việc chú trọng vào sự đa dạng trong lựa chọn thiết kế cũng như menu như đang lơ lửng trong không gian, nhưng vẫn tối giản hóa mã nền.

Mặt tốt của launcher này là khả năng hoạt động mượt mà, kể cả là bạn có đang sở hữu chiếc điện thoại cũ kỹ tồi tàn nhất đi chăng nữa. Nếu bạn đang cần tăng tốc cho thiết bị chạy Gingerbread thì Zeam chắc chắn là một launcher phù hợp.

Từ khoá : Launcher, Android

TIN LIÊN QUAN

Tính năng mới nổi bật của Android O

Google vừa cho phát hành phiên bản Android O Preview cho các nhà phát triển vào ngày 22/3 vừa qua. Dưới đây là 9 tính năng đáng chú ý trên phiên bản Android mới nhất này.

Top 5 game kinh dị không thể bỏ qua trong dịp Halloween

Trong dịp Halloween năm nay, nếu bạn muốn tránh xa những nơi đông người, ồn ào để tận hưởng không khí yên bình ngay tại nhà, 5 game kinh di dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn hoàn hảo nhất!

Amazon Echo và Google Home: Thiết bị nào là đỉnh nhất hiện nay?

Amazon Echo và Google Home giúp điều khiển các thiết bị điện tử ngôi nhà của bạn một các dễ dàng.

Top 5 ứng dụng nhắn tin tốt nhất dành cho Android

Sms với bè bạn giờ trở nên thú vị hơn nhờ những ứng dụng hay ho này.

Tổng hợp những ứng dụng tốt nhất dành cho Android và iOS năm 2022

Đâu là ứng dụng Android tốt nhất trên Cửa hàng Google Play? Những ứng dụng iOS nào bạn thực sự cần tải xuống trên iPhone 14 Pro hoặc iPad mới của mình?

Pixel Watch cháy màn hình chỉ sau một ngày đeo

Một cư dân mạng đã đăng trên các nền tảng mạng xã hội rằng anh ta mới đeo Google Pixel Watch trong một ngày và thấy rằng màn hình đã bị “cháy”. Pixel Watch là sản phẩm mới được Google ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Phiên bản mới trình duyệt Chrome 59 cho Android với tính năng tuyệt vời.

Google đã cập nhật trình duyệt Chrome cho Android và mặc dù khối lượng tìm kiếm khổng lồ không có nhiều tính năng, trình duyệt đã áp dụng một số WD-40 cho khả năng tải trang của nó.

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Những nét chính về cách để trở thành một lập trình viên

Trở thành lập trình viên là một quá trình tích lũy xây dựng các kỹ năng của bạn qua thời gian, và đó có thể trở thành một công việc thích thú và được đền đáp xứng đáng (về cả trí tuệ, tinh thần và tài chính). Hướng dẫn

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.