Tuyệt tác của thiên nhiên: Từ phế liệu, thiên nhiên đã mài thành bãi biển tuyệt tác không thể tin nổi…

Vào ngày đẹp trời, những mảnh thủy tinh lấp lánh sắc màu dưới nắng. Quang cảnh giống như một bức tranh tuyệt đẹp do mẹ thiên nhiên ban tặng mà không phải nơi đâu cũng có được.
Những viên sỏi và đá cuội sáng bóng, mịn màng đủ màu sắc nằm trên bãi biển của Nga đã cho chúng ta thấy sự kỳ vĩ và bàn tay khéo léo của thiên nhiên!
Dưới ánh mặt trời, những mảnh thủy tinh mịn màng tròn trịa trên bãi biển tỏa sáng và đẹp lung linh. Khách du lịch thăm Vịnh Ussuri để chiêm ngưỡng công việc đánh bóng tuyệt vời của tạo hóa, một bước ngoặt hồi sinh của bãi biển một lần bị bỏ quên.
Tuyệt tác của thiên nhiên: Từ phế liệu, thiên nhiên đã mài thành bãi biển tuyệt tác không thể tin nổi…

Trên bờ Thái Bình Dương, Vịnh Ussuri Bay hay còn gọi là Steklyashka là một dải bờ biển dài 67 km của Nga. Trong quá khứ, khi chúng được sử dụng làm bãi phế liệu của nhà máy sứ gần đó, bãi biển trinh nguyên đột nhiên khiến người ta kinh sợ và không ai còn dám tới đó. Nhưng, chúng ta hãy xem cách thiên nhiên đã biến bãi biển khủng khiếp đó thành một bãi biển trong mơ đẹp và tuyệt vời như thế nào! 

Đó chính là bãi biển Thủy Tinh (Glass Beach) thuộc vịnh Ussuri gần thành phố Vladivostok, Nga được hình thành từ một bãi phế liệu.
Rất ít người biết sự kì diệu của thiên nhiên khi Bà mẹ này lặng lẽ tạo nên những kiệt tác trên bãi biển hoang vu không ai dám đến. Bà mẹ thiên nhiên của chúng ta đã biến nó thành “vịnh Thủy tinh” nhiều màu sắc làm cho các du khách ngày nay vô cùng thích thú.

Trong những năm qua, sóng biển và xói mòn đã làm vỡ các mảnh phế liệu thủy tinh, mài mòn và làm tròn trịa chúng thành những “viên sỏi thủy tinh” vô cùng mỹ lệ.
Và kết quả làm cho du khách ngạc nhiên đến ngạt thở. Những mảnh thủy tinh ngày xưa giờ đã thành những viên sỏi thủy tinh đẹp đẽ. Bãi biển giờ cũng khuyến khích du khách tắm biển, vì nước vô cùng sạch sẽ và sỏi tròn vô hại. Dưới ánh mặt trời, những viên sỏi thủy tinh ánh lên rực rỡ.   

Bãi biển trải dài với những mẩu thủy tinh đủ mọi hình dáng, kích cỡ, màu sắc thi nhau tỏa sáng dưới ánh nắng Mặt trời tựa như những viên pha lê tuyệt đẹp.
Bối cảnh xung quanh bãi biển cũng làm tăng thêm vẻ đẹp tráng lệ vì được bao quanh bởi những vách đá tuyệt vời như một tường thành bảo vệ khu bãi biển khỏi những hoạt động ồn ào của thành phố lân cận và hoạt động của vịnh Ussuri.

Đây từng là nơi vỏ chai rượu vodka, rượu vang, chai bia và đồ sành sứ bị vứt bỏ. Trải qua nhiều thập kỷ, những đợt sóng từ Thái Bình Dương đã biến hàng triệu mảnh vỡ lởm chởm trở thành những viên đá cuội nhẵn nhụi và lấp lánh đầy màu sắc.

Dân trong vùng lân cận Vladivostok cũng thường xuyên tới để chụp ảnh, đặc biệt vào mùa đông khi tuyết trắng muốt càng làm nổi bật những viên sỏi thủy tinh nhiều màu sắc.
Chính phủ Nga từng đóng cửa bãi phế liệu, do lo lắng những mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm cho người dân.
Tuy nhiên, hiện nay Glass Beach đã trở thành một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Mỗi ngày một ít, sóng cứ đánh vào bờ không nghỉ làm mài đi những đường sắc bén của mảnh chai, biến chúng thành những viên đá cuội trong suốt, đủ màu sắc không một nơi nào có được.
Cuối cùng, cho đến ngày hôm nay, từ bàn tay của Mẹ thiên nhiên, những gì con người vứt đi bỗng chốc trở thành một thắng cảnh tuyệt mĩ đến nao lòng.

Bãi biển Stehlyashka ngày nay được chính quyền vùng Primorsky bảo vệ để tránh sự tàn phá của con người một lần nữa.




Trước vẻ đẹp diệu kì của bãi biển, rất nhiều người tìm đến để tham quan và nghỉ ngơi
Video: Bãi biển thủy tinh đẹp long lanh ở Nga

Hà Phương Linh (biên dịch theo Epoch Times France) 
Thưởng thức tinh tế: Paganini gieo vào lòng người nghe thứ tình yêu mạnh mẽ, tinh khôi không sóng gió nào cản nổi…
27 bộ váy siêu ấn tượng khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên, không ngờ nhà thiết kế xuất sắc đến vậy
Đắng cay mới có ngọt bùi: sau ánh đèn sân khấu là những thiên thần trong đôi chân rớm máu

TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn quả cầu tuyết xuất hiện trên bờ biển Nga

Những cư dân Nga sống ven vịnh Ob thuộc Bắc Cực bắt gặp hàng nghìn quả cầu tuyết tròn trịa như thể có người nhào nặn ở bãi biển.

Nghệ sĩ vẽ tranh trên đất tuyệt đẹp

Nghệ sĩ Stan Herd đã tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên để tạo ra các vật liệu cho bức tranh của mình với một sức sáng tạo nghệ thuật độc đáo.

Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 9/11, không khí lạnh đã được tăng cường bổ sung, tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế gây mưa nhiều nơi. Vịnh Bắc Bộ...

20 địa điểm 'check in ' tuyệt vời mà bạn nên đi trước 30 tuổi

Sắp hết “tuổi ăn chơi” mà chưa check-in được nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam thì có vẻ phí tuổi thanh xuân quá mấy bạn! Ai sắp bước qua tuổi 30 muốn đi du lịch thì tham khảo liền 20 địa điểm dưới đây nha !

Đón chờ hiện tượng kỳ thú - nhật thực toàn phần tuyệt vời nhất 99 năm qua

Bạn biết gì chưa, vào ngày 21/8 tới đây, chúng ta sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn cực thú vị - nhật thực toàn phần. Và đặc biệt hơn khi đây là nhật thực tuyệt vời nhất trong suốt 99 năm qua với người Mỹ.

Kì lạ vùng biển chạm tay vào là nước phát ra ánh sáng màu xanh lam

Tới vùng biển này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang ở vùng đất của thiên đường. Hiện tượng quang học dưới nước hiếm có này khiến nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Quang học trong thiên

Thưởng thức tinh tế: Khúc lãng du khỏe khoắn chốn thiên đường với vị chỉ huy tuyệt vời Petter Sundkvist

Pantomime in D-major, VB 37 là tác phẩm giao hưởng ngắn mà Kraus sáng tác trên giọng Rê trưởng với thời lượng gần 8 phút 3 chương: Allegro – Adagio – Presto Phần trình diễn của dàn nhạc: Svenska Kammarorkestern Nhạc trưởng: Petter Sundkvist Phải

THỦ THUẬT HAY

Cách sao lưu và khôi phục dữ liệu web bằng FavBackup

Nếu chẳng may bạn cài đặt lại trình duyệt mất hết dữ liệu, mà chưa kịp sao lưu bookmark, mật khẩu, hay mọi dữ liệu trình duyệt web vậy phải làm sao? Phương án giải quyết đó là cài đặt...

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mở nhiều tab trên Chrome mà không gặp tình trạng Full-Disk

Tab discarding, Offline Auto-Reload Mode, Only Auto-Reload Visible Tabs là những tính năng ẩn trong Chrome, hỗ trợ người dùng mở nhiều tab nhưng vẫn tránh tình trạng đầy bộ nhớ RAM, bằng cách ngăn chặn các Tab tải lại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.