Hàng nghìn quả cầu tuyết xuất hiện trên bờ biển Nga

Những cư dân Nga sống ven vịnh Ob thuộc Bắc Cực bắt gặp hàng nghìn quả cầu tuyết tròn trịa như thể có người nhào nặn ở bãi biển.



Hàng nghìn quả cầu tuyết xuất hiện trên bờ biển Nga

Những quả cầu tuyết tròn như thể được con người tạo ra. (Ảnh: Siberian Times).

Những người dân làng Nyda thuộc khu tự trị Yamalo-Nenets, Nga, nằm ở phía trên Vòng Bắc Cực, phát hiện hàng nghìn quả cầu tuyết kích cỡ khác nhau từ hôm 28/10. Quả nhỏ nhất to bằng bóng chơi tennis trong khi quả lớn nhất to như bóng rổ.


'Những quả cầu xuất hiện ở cùng một chỗ như thể có người nặn. Chúng có nhiều kích cỡ to nhỏ. Tất cả chúng tôi đều rất bất ngờ. Nhiều người chỉ thực sự tin khi thấy tận mắt. Hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đây và cũng không có nhiều tuyết trong khu vực. Cảnh tượng thật thú vị', Ekaterina Chernykh, một cư dân địa phương, chia sẻ.


'Khi nước trong vịnh dâng lên, nó tiếp xúc với băng giá. Bãi biển bắt đầu được băng bao phủ. Khi nước rút dần, lớp băng vẫn lưu lại. Từng mảng băng lăn trên nền cát ướt và trở thành những quả cầu', Valery Akulov, người đứng đầu ngồi làng, lý giải.


Theo Sergey Lisenkov, phát ngôn viên Viện nghiên cứu Bắc Cực và Nam Cực (AARI), đây là một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Lớp băng trơn trượt lẫn với bùn nhão dưới tác động của gió, đường ven biển và nhiệt độ, lăn xuống dốc và tạo ra những quả cầu tuyết. Hiện tượng tương tự từng xảy ra ở hồ Michigan, Mỹ, vào năm 2014.


Cập nhật: 06/11/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Xác voi ma mút nghìn đô vùi trong lớp băng cổ đại

Những tên săn trộm đào bới các tảng băng hàng triệu năm tuổi ở Siberia để kiếm xác sinh vật thời tiền sử bán ra chợ đen.

Nga tiêu hủy 250.000 con tuần lộc để phòng ngừa bệnh than

250.000 con tuần lộc ở vùng Yamalo-Nenet, Nga sẽ bị tiêu hủy trước Giáng sinh do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh than.

Quỷ Tasmania có thể tránh được tuyệt chủng nhờ tự biến đổi gene

Ngày 30/8, các nhà khoa học thông báo đã phát hiện loài quỷ Tasmania đã có bước tiến hóa về mặt gene di truyền với một tốc độ nhanh đến ngạc nhiên và điều này có thể giúp cho loài động vật ăn thịt này tránh được nguy cơ tiệt chủng.

Tôm biển phát quang sáng rực bờ biển Nhật

Một nhóm nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh tượng tuyệt đẹp tạo thành từ hàng nghìn con tôm biển phát sáng màu xanh dương trên bờ biển Nhật.

Chia sẻ bộ ảnh bìa tuyệt đẹp dành cho Facebook theo chủ đề Anime - Phần 2

Cuối tuần, TECHRUM dành tặng bạn đọc bộ ảnh nền với 120 bức ảnh dành riêng để làm bìa Facebook với chủ đề Anime. Hy vọng, bộ ảnh này có thể mang cho bạn những nguồn cảm hứng mới. Mời các bạn cùng xem qua và tải về để đổi ảnh bìa Facebook nhé!

Cặp mèo song sinh hai màu mắt gây sốt trên mạng xã hội

Cặp mèo song sinh tên Iriss và Abyss ở Saint Petersburg, Nga, sở hữu đôi mắt hai màu tuyệt đẹp thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Tìm hiểu về loài ếch Rabbs vừa mới tuyệt chủng

Mặc dù đã cố gắng nỗ lực bảo tồn loài ếch Rabbs nhưng cuối cùng cá thể ếch cuối cùng của loài lưỡng cư này đã chết.

Bộ ảnh tuyệt đẹp sau 10 năm du ngoạn

Đi vòng quanh thế giới trong hơn 10 năm, nhiếp ảnh gia Pascal Mannaerts (người Brussels, Bỉ) đã có thời gian dài khám phá các nền văn hóa, đồng thời chụp những bức ảnh ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.