Tôm biển phát quang sáng rực bờ biển Nhật

Một nhóm nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh tượng tuyệt đẹp tạo thành từ hàng nghìn con tôm biển phát sáng màu xanh dương trên bờ biển Nhật.




Nhiếp ảnh gia Trevor Williams và Jonathan Galione chụp cảnh tôm phát quang trong loạt ảnh mang tên 'Lệ đá' vào tháng 8, theo Mother Nature Network. Họ chụp hình ở Okayama, Nhật Bản, nơi có số lượng tôm phát quang vô cùng dồi dào.



'Tôm phát quang sống trong cát ở vùng nước nông nên bạn có thể thường xuyên bắt gặp chúng dạt lên bờ. Nhưng để có số lượng lớn như trong ảnh, bạn phải bắt chúng', hai nhiếp ảnh gia chia sẻ. Họ dùng những chiếc bình thủy tinh để bắt tôm, sau đó đổ lên bãi đá để chúng phát sáng trong khi bơi ra biển.



Tên khoa học của loài tôm phát quang kỳ lạ này là Vargula Hilgendorfii, nhưng cư dân địa phương quen gọi chúng bằng tên 'umihotaru', có nghĩa đom đóm biển trong tiếng Nhật.



Vào ban đêm, tôm phát quang thường thắp sáng khu vực biển Seto, vùng nước nằm giữa các đảo Honshu, Shikoku và Kyushu của Nhật Bản.



Loài tôm tý hon thuộc lớp giáp xác có vỏ này chỉ dài ba milimet với lớp giáp hình tròn trơn nhẵn và trong suốt, cùng phần nhô ra giống như chiếc mỏ ở phía trước.



Tôm phát quang kiếm ăn bằng cách bơi xung quanh bờ biển mỗi khi thủy triều lên hoặc rút. Nguồn thức ăn của chúng là cá chết và sâu bọ.



Chúng phát sáng màu xanh dương trong khoảng 20 - 30 phút để đáp lại kích thích vật lý và có thể lặp lại quá trình phát quang sinh học khi tiếp xúc với nước biển.



Theo một nghiên cứu công bố trên trang web của Trung tâm Thông tinh Công nghệ sinh học Mỹ, loài sinh vật biển này phát quang nhờ phản ứng giữa enzym luciferase, chất đạm luciferin và phân tử oxy.
Cập nhật: 27/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

CEO BKAV khoe ảnh chụp từ Bphone A40 với công nghệ nhiếp ảnh điện toán

Cách đây không lâu, CEO Nguyễn Tử Quảng đã xác nhận rằng Bkav sẽ tung ra 4 mẫu Bphone mới trong tháng 12, trong đó có chiếc Bphone A40. Mới đây, vị CEO này đã chia sẻ trên Facbook cá nhân một số hình ảnh thú vị được chụp từ camera của thiết bị này.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm

Hà Nội chi 45 tỷ đồng để quảng bá hình ảnh trên CNN

Chiều 22/12, UBND TP Hà Nội chính thức ký kết hợp tác tuyên truyền quảng bá với CNN (Mỹ) trong hai năm 2017 và 2018, có tổng chi phí 2 triệu USD (khoảng 45 tỷ đồng).

Những bức ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật dưới nước 2016

Techrum - Năm nay có thể là một năm khô hạn trên bề mặt Trái Đất, tuy nhiên cuộc sống vẫn phát triển mạnh mẽ dưới những con sóng trên đại dương mênh mông. Theo thông lệ, cuộc thi nhiếp ảnh dưới nước uy tín nhất thế giới vừa công bố những bức ảnh

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Phát hiện hàng loạt chuẩn tinh tỏa hào quang trong vũ trụ

Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ phát hiện 19 chuẩn tinh có quầng hào quang bao quanh, trái với dự đoán trong các mô hình trước đây.

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Internet tại Việt Nam lại bị chậm do đứt cáp quang biển sáng ngày 16 tháng 9

Do cơn bão số 3 Kalmaegi đang di chuyển với tốc độ nhanh, việc đo đạc xác định vị trí đứt cáp đang gặp khó khăn, internet tại Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng