Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

 

Một số trang web còn dùng chiêu khác đánh lừa người dùng cả tin, thay vì thiết kế nút download kích thước lớn, các trang lừa đảo này hiển thị đường liên kết tải về (link) nhằm cho người dùng thấy đường dẫn tải về của một trang web an toàn, nhưng thực chất là giả mạo.

 


Để phòng tránh các mối đe dọa này, bạn cần thực hiện theo các nguyên tắc sau:
 
- Không nhấn nút download có nhiều màu sắc, nhấp nháy. Quan sát toàn bộ trang web bạn sẽ thấy bố cục lộn xộn, xen kẽ các mẫu quảng cáo không lành mạnh.
- Với những trang hiển thị đường liên kết tải về, bạn hãy di chuyển chuột (không nhấn) lên trên đường liên kết, sau đó chú ý phía dưới thanh trạng thái trình duyệt, nếu tên miền của đường liên kết không giống địa chỉ trang web bạn truy cập, đây có thể là liên kết giả mạo.
- Khi cần tải phần mềm, tiện ích bạn hãy chọn các trang web có uy tín. Nếu là các phần mềm miễn phí, bản vá lỗi… bạn hãy tải về từ trang web chính thức của nhà phát triển.

 

TIN LIÊN QUAN

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết làm sao để bật lại nút

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

Hướng dẫn tải file torrent cực nhanh bằng Cốc Cốc

Nhắc tới trình duyệt Internet thì không thể bỏ qua Cốc cốc - niềm tự hào của người Việt Nam. Đánh bại Firefox, IE, Safari, và vừa rồi thậm chí còn vượt xa Google Chrome về lượng tìm kiếm. Nếu xem lại quãng đường mà cốc cốc đã đi, và những gì mà nó

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây. Bạn có thể dễ dàng tải về những

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây. Bạn có thể dễ dàng tải về những

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.