Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Trong quá trình đổi mật khẩu Wifi có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến bạn không thể nào đổi mật khẩu Wifi thành công, có rất nhiều lỗi mật khẩu Wifi mà bạn chưa từng được biết đến, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi khi đổi mật khẩu Wifi và các vấn đề liên quan.

Đôi khi bạn sử dụng mật khẩu Wifi một thời gian dài và cảm thấy nó không an toàn chút nào khi có quá nhiều người biết mật khẩu, đó là lúc mà bạn nên tiến hành đổi mật khẩu Wifi đi. Nhưng không phải lúc nào việc đổi mật khẩu Wifi cũng thành công thuận lợi như ý bạn mong muốn vì có một vài lỗi xảy ra trong quá trình đó. Nếu như không phải là người rành về máy tính hay các thiết bị điện tử sẽ rất khó có thể sửa lỗi và đặc biệt lại còn làm nó trở nên tệ hơn nữa.


Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Nếu như rơi phải những trường hợp đó tại sao không tham khảo các bài viết trên chúng tôi, chúng tôi luôn luôn cập nhật các phương thức sửa lỗi an toàn và hiệu quả nhất tới bạn đọc. Chẳng hạn như bài viết dưới đây sẽ là nguồn kiến thức không thể bỏ qua nếu như bạn gặp bất cứ tình huống nào liên quan lỗi mật khẩu Wifi khiến bạn không thể đổi mật khẩu Wifi được.

Tổng hợp lỗi đổi mật khẩu Wifi

1. Không vào được mạng sau khi đổi mật khẩu Wifi


Lỗi này xảy ra khá phổ biến nhưng nếu bạn biết được nguyên nhân thực sự của nó bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ. Thực chất chúng ta không thể coi đây là một lỗi mật khẩu Wifi được mà phần lớn là do người dùng. Cụ thể là bạn đang sử dụng Wifi đó nhưng lại tiến hành đổi mật khẩu Wifi, và khi bạn đăng nhập lại tất nhiên bạn sẽ không thể vào được vì hệ thống của Wifi lúc này là mật khẩu mới, bạn không thể sử dụng mật khẩu tự động cũ để đăng nhập được. Và phương án giải quyết lúc này ra sao, hãy theo dõi các bước làm dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên hãy nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Windows Settings rồi truy cập vào Network & Internet.


Bước 2: Trong phần Network & Internet bạn truy cập tiếp vào mục Wifi và lựa chọn Manage Known networks, nơi cho phép bạn quản lý các Wifi đã từng kết nối.


Bước 3: Tiếp theo chỉ cần nhấn vào mạng Wifi muốn quên đi và chọn Forget là xong.


Bước 4: Cuối cùng hãy hãy truy cập lại địa chỉ Wifi mà vừa nãy bạn không thể vào sau khi đổi mật khẩu Wifi nhé.


2. Không vào được 192.168.1.1


192.168.1.1 là địa chỉ quen thuộc với bất cứu ai sang đổi mật khẩu Wifi hoặc thiết lập lại modem wifi của mình, tuy vậy không phải lúc nào cũng là 192.168.1.1 và chính vì suy nghĩ mặc định 192.168.1.1 là nơi thiết lập lại modem nên nhiều người thường xuyên gặp trường hợp không thể truy cập được vào 192.168.1.1.

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không vào được 192.168.1.1 mà chúng tôi đã từng có làn đề cập đến vấn đề này. Nếu như bạn không thể truy cập 192.168.1.1 được hãy xem cách khắc phục tại bài viết nói về cách sửa lỗi không vào được 192.168.1.1 được, tại đây chúng tôi đã liệt kê các nguyên nhân kèm theo cách khắc phục riêng để khắc phục lỗi trên.

3. Đổi mật khẩu thành công nhưng không vào được

Có 2 nguyên nhân chính gây ra tình trạng đổi mật khẩu thành công nhưng không vào được có thể là do bạn chưa reboot lại Modem hoặc do bạn sử dụng Unikey khi tiến hành đổi mật khẩu.

- Nguyên nhân thứ nhất rất đơn giản, mỗi khi bạn tiến hành đổi mật khẩu Wifi thường hệ thống trong Wifi sẽ yêu cầu bạn phải khởi động lại Modem bằng cách nhấn vào nút Reboot ở ngay dưới, nhưng nếu bạn bỏ quên chúng thì thao tác sẽ không được công nhận và bạn phải tự reboot lại bằng tay. Cách giải quyết khá đơn giản khi mà chỉ cần tắt đi bật lại cũng được hoặc truy cập vào hệ thống của Modem để reboot. Nhuwg cách giải quyết tốt nhất ở đây chính là tắt đi và bật lại Modem để khởi động lại toàn bộ quá trình đổi mật khẩu Wifi trước đó nhé.


- Nguyên nhân thứ 2 chính là do bạn không tắt Unikey trước khi tiến hành đổi mật khẩu, việc này khiến cho một số kí tự tiếng Việt sẽ lọt vào và khi bạn đăng nhập lại không để ý thành ra mật khẩu báo sai, không truy cập được. Vì thế để tránh lỗi mật khẩu Wifi này bạn nên tắt Unikey trước khi tiến hành đổi mật khẩu Wifi nhé.


4. Báo lỗi khi đổi mật khẩu

Việc báo lỗi khi đổi mật khẩu Wifi rất có thể là do bạn lựa chọn định dạng với nhập mật khẩu chưa đúng, như chúng ta cũng biết khi tiến hành đổi mật khẩu Wifi sẽ có 3 định dạng cụ thể cho bạn lựa chọn bao gồm:


- WEP: Một chuẩn bảo mật cũ, chạy trên công nghệ WEP 256 bit và vẫn là một trong những chuẩn được áp dụng nhiều nhất trước kia.

- WPA: Chuẩn bảo mật WiFi cực mạch, cho phép sử dụng kết hợp nhiều ký tự lẫn chữ cái cho mật khẩu của bạn.

- WPA 2: Chuẩn mới nhất nâng cấp cho WPA hiện nay, phổ biến nhất và sử dụng nhiều nhất với khả năng bảo mật mạnh mẽ, các thuật toán bảo vệ cao cấp và đến hiện nay vẫn chưa có ai có thể phá khóa được hoàn toàn hệ thống này.

Vậy các định dạng trên thì có liên quan gì đến lỗi khi đổi mật khẩu ? thực ra là có vì nếu chẳng may bạn lựa chọn định dạng WPA/WPA 2 sẽ bị giới hạn ký tự khi đặt mật khẩu, một số ký tự đặc biệt hay chữ số sẽ không được phép đặt ở định dạng này, đó cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi báo khi đổi mật khẩu.

Để bảo mật hơn chúng tôi cũng xin đề nghị bạn sử dụng WPA-PSK/ WPA 2-PSK như hình trên, vừa bảo mật lại dễ dàng trong việc đặt mật khẩu hơn.

Với 4 nguyên nhân vô cùng đơn giản vậy thôi nhưng lại có rất nhiều người mắc phải vì thế bạn nên chú ý, cẩn thận để trảnh bắt gặp lỗi mật khẩu Wifi trên khi đổi mật khẩu Wifi.


Trong quá trình tiến hành đăng nhập Modem để đổi mật khẩu Wifi, có bất cứ điều gì thắc mắc bạn đọc có thể để lại lời nhắn tại đây, mọi vấn đề về đăng nhập Modem sẽ được chúng tôi chúng tôi giải đáp trong thời gian sớm nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

Cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11 cực kỳ dễ cho bạn

Bạn kết nối máy tính của mình với mạng WiFi ở nhà thời gian quá lâu, đến mức quên luôn mật khẩu là gì. và đây là cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11...

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...