Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Tôi sở hữu rất nhiều ổ USB flash. Chúng thật sự rất hữu ích không chỉ trong việc chuyển tệp giữa các thiết bị mà còn có thể khóa và mở khóa máy tính cũng như mang theo các ứng dụng portable ở mọi nơi. Tôi chủ yếu sử dụng chúng như là bootable drive cho các tệp ISO, nó rất hữu ích khi tôi muốn thử các tính năng mới của Linux hoặc biến một chiếc máy tính xách tay “cục gạch” thành máy Windows.
Nhưng gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May mắn thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, và nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy yên tâm rằng cách fix lỗi này đơn giản đến ngạc nhiên. Hóa ra các phân vùng ổ USB đã bị xáo trộn khiến hầu hết các ổ 'không được phân vùng' và không thể truy cập. Điều đó có thể xảy ra với ổ USB của bạn. Để khắc phục điều này, cần cài đặt lại các phân vùng trên ổ USB và 'phân vùng lại' dung lượng lưu trữ USB như mới và duy nhất.
Trước khi thực hiện, sao lưu dữ liệu của bạn! Thực hiện các bước sau sẽ xóa hoàn toàn ổ USB. Và hãy chú ý đến bước thứ 4 nếu bạn không muốn vô tình xóa nhầm! Bước 1. Trong Start Menu, tìm kiếm và chạy diskpart. Bước 2. Gõ “List disk” để xem tất cả dung lượng ổ hiện có trên hệ thống của bạn. Bước 3. Cắm ổ USB và nhập lại cụm từ “List disk”. Ghi lại dung lượng mới được liệt kê. Bước 4. Gõ “select disk #” địa chỉ # tương ứng với dung lượng ổ USB của bạn. Bước 5. Gõ “Clean” để xóa dung lượng của tất cả phân vùng Bước 6. Gõ “Create partition primary” để tạo phân vùng mới với dung lượng chưa được phân vùng Bước 7. Gõ “Exit” để kết thúc. Nếu thực hiện theo đúng các bước trên, ổ USB của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường: một phân vùng duy nhất với tất cả dung lượng trên ổ được sắp xếp và sử dụng đúng cách. Không còn dung lượng bị “thất thoát” nữa!

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng.

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash bảo mật với mã hóa phần cứng

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

Extention F*uck YouTube: tiện ích giúp bạn xem được những video bị khoá vùng trên YouTube

Để xem các video bị khoá khu vực, trước đây chúng ta thường dùng VPN, nhưng bây giờ đã có tiện ích mở rộng cho Chrome tự động giúp bạn làm việc này.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.