“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Lời đồn rằng người sở hữu những căn phòng bừa bộn thì tâm trí họ cũng 'bừa bộn' như vậy. Chắc bạn cũng từng nghe rằng họ thuộc vào tuýp người thích sáng tạo, nghệ sĩ và những nhà đầu tư. Các nghệ sĩ trong phim Hollywood còn được cho là sống trong những căn nhà kho, sơn văng tung tóe trên những bức tranh canvas khổng lồ và tủ quần áo của họ thì kéo dài từ phòng ngủ sang phòng bếp. Ở gần đó, một vài chú mèo lại nghịch những chiếc hộp đựng ngũ cốc, khiến bột văng tung tóe và bộ sưu tập khăn choàng cổ kỳ cục lại được biến thành tấm màn che chao đèn màu mè khiến ánh sáng trong căn phòng càng trở nên lờ mờ.

Theo một vài nghiên cứu đã được thực hiện thì không gian sống hoặc không gian làm việc cũng phản ánh tính cách của từng người và không chỉ có một kiểu. Mối quan hệ giữa không gian bừa bộn và người có khả năng sáng tạo ở trên chỉ là điểm khởi đầu. Vậy thì còn những loại tính cách nào khác và những kiểu không gian làm việc nào tương ứng? Phần dưới đây sẽ làm rõ những câu hỏi này cho bạn và đừng quên 'đọc vị' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh nhé!

1. The Clutterer (người bừa bộn)

Người hướng ngoại là những con người bừa bộn! Và theo một nghiên cứu thì người hướng ngoại thường nhanh chóng có cảm giác chán nản với những thứ quá đỗi thân thuộc nên họ thường thắp sáng 'góc nhỏ' của mình bằng các đồ vật lấp lánh, đèn nháy và đầu màu sắc hay bất kỳ thứ gì khác mà họ cảm thấy hứng thú. Một người hướng ngoại luôn bị thu hút bởi những thứ nằm ngoài cuộc sống thường ngày của họ - chính xác hơn thì những thứ trong đầu họ thường không phải là những thứ đang hiển hiện trước mặt.


Với người hướng ngoại, 'bừa bộn' không phải là tiêu cực hay vô tổ chức. Ngược lại, sự bừa bộn của họ 'có tổ chức', và đó là cách đơn giản để thế giới của họ trở nên phong phú hơn. Vì thế, không có nghi ngờ gì khi sự bừa bộn (có tổ chức) đó có thể là một đĩa kẹo hay một điều gì đó thú vị đại loại như vậy để 'cám dỗ' người xung quanh.... Họ yêu các cuộc trò chuyện, họ thích được kết nối với bên ngoài. Họ được truyền năng lượng bởi những thứ đó và những thứ xung quanh họ.

2. The Minimalist (người 'tối giản')


Người đi theo phong cách tối giản hóa trái ngược với những người luôn khao khát nghệ thuật hóa tất cả những thứ xung quanh mình. 'Người tối giản' sống trong thế giới của họ với sự gọn gàng và các vật dụng cần thiết ở mức vừa đủ. Họ là những người hoạt bát, kỷ luật, ngăn nắp và biết kiểm soát. Họ luôn có một kế hoạch cho mình và các kỹ năng về tổ chức là thứ mà đa phần các công ty đều tìm kiếm. Họ có những cây bút sắc nhọn, những cuốn sổ mở và họ luôn biết vị trí của tất cả những thứ mà họ có. Tuy nhiên, 'The Minimalist' không quyết đoán hoàn toàn và nói chung, có chút gì đó bí ẩn.

3. The Expander (người 'mở rộng')

'The Expander' thích được sở hữu không gian của họ, nói đúng hơn là họ muốn có cảm giác được làm chủ thực sự. Họ thích tận dụng mọi thứ và tối đa hóa lợi ích mà chúng mang đến. Ai cũng biết kiểu người này bởi vì mỗi ngày họ ít khi để thứ gì đó ra khỏi 'khu vực thuộc về mình'.


Phong cách này phản ánh một phần nào đó hành vi được gọi là 'Territoriality' của con người. Hiểu một cách nôm na là con người thu nhỏ mọi thứ theo vùng miền, thành phố, đường sá, hàng xóm, nhà, phòng, bàn và cuối cùng là chính vị trí đang đứng/ngồi hiện tại. Giống như các loài động vật khác, chúng ta cũng thích phân định ranh giới cho những thứ thuộc về mình và đánh dấu chúng theo nhiều cách.

'The Expander' luôn cảnh giác với mọi thứ của mình trong việc chia sẻ với những người khác. Tuy nhiên, khi họ nổi giận thì bạn cũng đừng sợ hãi vì bạn có thể 'tấn công' trở lại.

4. The Surveyor (Người 'giám sát')

'The Surveyor' luôn định vị chính họ theo cách mà bàn làm việc hoặc không gian của họ trở thành một 'đài quan sát' nhưng có điều, không phải ai cũng nhận ra được điều này. Họ là những con người thông minh và luôn luôn biết được điều gì đang xảy ra xung quanh họ. Thêm nữa, một bức tường ở phía sau lưng luôn là lựa chọn tuyệt vời khi họ tìm một vị trí đặt bàn làm việc vì điều này giúp họ tăng thêm sự an toàn.


'The Surveyor' cũng cho thấy một số dấu hiệu của hiện tượng 'ngủ đông', không làm gì cả, bất an hay lo lắng như người hướng nội và họ cần kiểm soát không gian của mình để nắm được điều gì đang xảy ra với họ tốt hơn. Họ rất dễ sợ hãi nhưng thường điềm tĩnh và làm việc chăm chỉ, đồng thời cũng sở hữu bộ não sáng tạo.

'The Surveyor' cũng là những con người lịch thiệp, khá thân thiện và ngọt ngào khi ai đó cần họ giúp đỡ. Tuy nhiên, đừng hù dọa họ từ phía sau nếu bạn thấy họ hơi mất cảnh giác nhé.

5. The Personaliser (người 'riêng tư')


Bạn thích 'cá nhân' hóa đồ đạc của mình thì nhiều khả năng bạn thuộc vào nhóm người có tính cách này. Với việc phân loại một cách ngẫu nhiên các đồ dùng cá nhân đầy phong cách, 'The Personaliser' cũng là kiểu ứng viên mà rất nhiều công ty săn đón. Họ tự tin, tò mò, hiểu biết, có học thức và cởi mở. Họ không phô diễn kiến thức của mình nhưng lại vô cùng tự tin và thích 'chiếm dụng' các không gian ở những vị trí có tính mở như cửa sổ - một lựa chọn tốt để kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo.


Cập nhật: 23/07/2016 Vân Anh - Theo Lifehack
Từ khoá : qua, trang

TIN LIÊN QUAN

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một năm mới an khang, thịnh vượng,

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Cách tạo avatar Facebook theo phong cách Pornhub nổi bật

Đây là đoạn code do thành viên Hoà Gia Dương trong group J2Team tìm ra trên trang codepen, thay vì ngồi gõ và tạo màu, kiểu chữ mệt xỉu thì giờ đây bạn chỉ cần vào gõ vài chữ là có tên theo phong cách đen đen vàng vàng như mong muốn, để sức đó mà

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Trang phục đi chùa mà bạn cần chú ý để không phạm vào điều tối kỵ

Chùa là một nơi linh thiêng. Tất cả du khách muốn vào thăm chùa đều phải ăn mặc trang trọng chỉnh tề. Việt Nam nổi tiếng với nền văn hóa hấp dẫn và giàu truyền thống. Người Việt Nam sống cuộc sống đơn giản, luôn luôn có quy tắc. Thời trang Việt Nam

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và nhiều may mắn.

7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn

Mỗi người chúng ta đều ít nhiều lười biếng ở một mức độ nào đó. Một số người lười hơn mức thông thường rất nhiều và chúng ta thường xem điều đó là không tốt. Thế nhưng, nếu điều đó là không đúng thì sao? Sẽ thế nào nếu lười biếng lại thực sự giúp

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.