Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

Bạn muốn nhận tin nhắn, thông báo mạng xã hội, email hay thậm chí là cuộc gọi ngay trên máy tính. Bạn muốn xuất hình ảnh, video hay thậm chí là game từ màn hình smartphone lên máy tính để tận hưởng màn hình lớn. ApowerMirror sẽ giải quyết tất cả vấn đề trên ngay trong chớp mắt, cùng tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu ApowerMirror 

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương pháp kết nối sau:

  • Kết nối không dây: Thao tác kết nối nhanh gọn chỉ với 1 chạm.
  • Kết nối có dây: Đảm bảo tốc độ truyền tải ổn định, hỗ trợ chuột và bàn phím, tuy nhiên thao tác thiết lập phức tạp hơn.

2. Các tính năng chính trên ApowerMirror

  • Chia sẻ màn hình điện thoại (Android/iOS) lên máy tính, máy chiếu.
  • Hỗ trợ tương tác với bàn phím và chuột.
  • Nhận thông báo SMS, cuộc gọi, email...ngay trên máy tính.
  • Chụp hoặc quay phim màn hình điện thoại ngay trên máy tính.
  • Hỗ trợ gửi tin nhắn, soạn email...ngay trên máy tính.

3. Hướng dẫn cài đặt ApowerMirror

Bước 1: Cài đặt ApowerMirror ngay trên smartphone thông qua đường dẫn sau:

Bước 2: Cài đặt ApowerMirror trên máy tính (Windows hoặc MAC) thông qua đường dẫn sau:

Cách cài đặt khá đơn giản, bạn chỉ cần mở file vừa tải về >Nhấn Next >Tiếp tục nhấn OK để xác nhận là xong!

4. Kết nối ApowerMirror với máy tính thông qua Wi-Fi

Lưu ý: Tính năng kết nối thông qua Wi-Fi  chỉ hỗ trợ truyền tải hình ảnh từ màn hình smartphone lên máy tính, chứ không giúp bạn tương tác với điện thoại thông qua chuột hay bàn phím.

Bước 1: Khởi động đồng thời ứng dụng ApowerMirror ngay trên cả điện thoại và máy tính. Tất nhiên bạn phải đảm bảo yêu cầu tối thiểu là 2 thiết bị này đều kết nối chung với 1 mạng Internet hoặc Wi-Fi.

Bước 2: Trên điện thoại, bạn chọn vào biểu tượng 'Kết nối', sau đó chờ trong giây lát để ứng dụng tìm kiếm kết nối với máy tính. Sau khi hoàn tất, bạn chọn tiếp vào 'Tên máy tính' cần kết nối.

Bước 3: Lúc này 1 cảnh báo hiện ra yêu cầu bạn cấp phép chụp màn hình trên cả máy tính và smartphone. Hãy chọn vào 'BẮT ĐẦU NGAY' trên điện thoại và 'START NOW' trên máy tính để hoàn tất quá trình kết nối.

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể truyền trực tiếp hình ảnh, video hay nội dung cá nhân từ màn hình điện thoại sang màn hình lớn hơn là máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tính năng này để tăng trải nghiệm chơi game trên màn hình lớn.

5. Kết nối ApowerMirror với máy tính thông qua cáp USB

Kết nối thông qua cáp USB sẽ đảm bảo sự ổn định trong quá trình truyền tải, đồng thời bạn  được bổ sung thêm tính năng dùng chuột, bàn phím để tương tác với điện thoại.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần kích hoạt chế độ nhà phát triển trên điện thoại bằng cách truy cập vào:

  • Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Nhấp liên tục vào mục 'Số phiên bản' cho đến khi nhận được thông báo 'Bạn đã là nhà phát triển'.
  • Quay trở lại Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển > Kích hoạt tính năng 'Gỡ lỗi USB'.

Bước 2: Kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB > Chọn vào mục USB trên cả màn hình điện thoại và máy tính.

Bước 3: Trên điện thoại, truy cập vào trung tâm thông báo > Chọn chế độ USB là 'Truyền tệp'.

Bước 4: Lúc này 1 cảnh báo hiện ra yêu cầu bạn cấp phép chụp màn hình trên cả máy tính và smartphone. Hãy chọn vào 'BẮT ĐẦU NGAY' trên điện thoại và 'START NOW' trên máy tính để hoàn tất quá trình kết nối.

Ngoài tính năng truyền tải nội dung từ màn hình điện thoại sang máy tính, thì cách kết nối thông qua USB còn hỗ trợ cho người dùng khả năng tương tác với điện thoại thông qua bàn phím.

Tức là bạn có thẻ dùng bàn phím hay chuột ngay trên máy tính để nhắn tin, điều khiển điện thoại...một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Ngoài ra, tốc độ và sự ổn định trong quá trình truyền tải luôn nằm ở mức cao nhất.

Ngoài tính năng chính là truyền tải hình ảnh từ điện thoại, phiên bản ApowerMirror trên máy tính còn cung cấp thêm công cụ chụp và quay phim màn hình điện thoại rất tốt.

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Cách gửi email mã hóa cực an toàn trên Android

Bạn có biết rằng mình có thể gửi email cho người khác bằng cách mã hóa nội dung tin nhắn chưa? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng hữu ích giúp gửi email mã hóa trên thiết bị Android.

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem video trong hộp thư đến.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán