Hướng dẫn Detroit: Become Human – Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Nếu đã chơi Detroit: Become Human thì bạn sẽ thấy tựa game này như một bộ phim tâm lý xã hội, với rất nhiều lớp lang dài dòng và tuyến nhân vật đầy màu sắc. Một tựa game hay sẽ không thể thiếu các bí mật, tuy Detroit: Become Human chỉ thuần về cốt truyện là chủ yếu nhưng nó vẫn có những tình tiết ẩn dấu rất khéo léo trong quá trình chơi. 

Các chi tiết gợi nhớ

Trong màn chơi The Painter, nếu điều khiển Markus đi xuống sảnh về phía góc bên trái, bạn sẽ thấy một vài mẫu giấy xếp hình Origami biểu tượng của tựa game Heavy Rain (một tựa game tương tự Detroit: Become Human – cũng do Quantic Dream phát triển) trên kệ sách. 

Hướng dẫn Detroit: Become Human – Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Cũng trong màn chơi The Painter, bạn có thể để Markus chơi đàn Piano để biểu diễn, các bản nhạc đó thực ra được lấy trực tiếp từ Soundtrack trong Detroit: Become Human, chúng hơi khác một chút tùy thuộc vào cách mà bạn sắp xếp các nốt. 

Một chi tiết hơi kín khác là trong màn chơi Battle for Detroit, khi Kara cúi xuống nhặt lấy khẩu súng, camera sẽ chuyển thoáng qua một rạp chiếu bóng và danh sách các bộ phim đang được trình chiếu. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy 4 cái tên bao gồm: Heavy Rain, To Infinite And Beyond, Nomad Soul và Jungle 2.

Heavy Rain thì quá rõ ràng rồi, To Infinite And Beyond và Jungle 2 có thể là nhái lại theo 2 bộ phim của Disney là Toy Story và The Jungle Book, còn Nomad Soul thì TCN cho rằng đó chính là tựa game Omikron: The Nomad Soul được chính Quantic Dream phát triển năm 1999 cho hệ Dreamcast và PC. 

Trong màn chơi Broken khi Markus phải tìm kiếm các dụng cụ thay thế từ những Android hư hỏng tại bãi phế thải, ở khúc cuối khi bạn leo lên dốc, nếu đi chếch về phía phải chúng ta sẽ nghe được một âm thanh nhỏ như một bài hát. Markus có thể kiểm tra và thấy một Android nằm đó không xa, cô ta sẽ tắt sau đó vài giây.

Bài hát này thực ra đã xuất hiện trong đoạn phim ngắn teaser của Kara trước khi game ra mắt (các bạn có thể xem nó ngay trong game), lời bài hát tiếng Nhật khớp với đoạn rùng rợn kia luôn. 

Trong màn chơi cuối, khi Markus bị quân đội bao vây, nếu như bạn đủ điều kiện mở khóa Good Ending nhưng không chọn hôn North, Markus sẽ bắt nhịp một bài hát và khiến toàn bộ số Android xung quanh hát theo, từ đó khiến tổng thống Mỹ ra lệnh cho quân đội dừng lại.

Bài hát này chính là thứ đã xuất hiện trong trailer chính thức của game. 

Nếu như trong cốt truyện Detroit: Become Human mà bạn để cho Connor chết bằng TẤT CẢ MỌI CÁCH CÓ THỂ – tức là nhiệm vụ màn chơi nào cũng chết, thì game sẽ thưởng cho bạn một cái trophy có tên là “I’ll Be Back”.

Cái cụm từ “I’ll Be Back” chắc không cần giải thích nữa vì nó quá nổi tiếng rồi, cái chính là nếu như bạn để ý thì tên của Connor trùng với John Connor – nhân vật khởi đầu và là nguyên nhân của mọi thứ trong bộ phim Terminator. 

Những điểm tương đồng với phim

Một điểm khá thú vị khác là khi Connor gặp người sáng lập ra Cyberlife là Elijah Kamski để điều tra về các vụ án Android, chúng ta có thể thấy rất nhiều điểm tương đồng với bộ phim Ex Machina. Nếu như các bạn không biết thì Ex Machina ra mắt vào năm 2014, nội dung nói về một lập trình viên được CEO của công ty anh ta mời đến nhà để làm bài kiểm tra một robot thông minh mang hình dáng con người.

Có thể thấy Detroit: Become Human rất tương đồng với Ex Machina, đầu tiên là chỗ ở của Kamski rất giống với căn nhà của CEO Nathan Bateman trong Ex Machina – đều là nằm biệt lập lánh đời và những người phục vụ ở đó đều là Android. Một điều trùng hợp nữa là cả hai người máy Android đều thuộc thế hệ đầu tiên trong Detroit: Become Human, Chole là Android đầu tiên vượt qua bài kiểm tra Turing, còn Ava (Ex Machina) là người máy thông minh mang hình dáng con người đầu tiên luôn. 

Ava (Ex Machina)

Ở đoạn kết của Ex Machina, Ava đã thoát ra khỏi căn nhà và thay đổi hình dạng để sống như một con người thực sự. Còn trong Detroit: Become Human thì nếu bạn lấy được Good Ending, khi trở lại menu chính Chloe sẽ nói cô ta đã cảm nhận thứ gì đó thay đổi khi dõi theo hành trình của các Android trong game, sau đó người chơi sẽ có lựa chọn giải thoát Chloe khỏi game (bạn sẽ không còn thấy Chloe trong menu chính nữa). 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=wAXYfeSMVkQ]

Trên đây là các bí mật trong Detroit: Become Human, nếu có ai còn tìm được gì thêm hãy chia sẻ với Motgame trong phần bình luận bên dưới nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/huong-dan-detroit-become-human-tong-hop-cac-bi-mat-giau-trong-game.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Detroit: Become Human, trở thành nô tỳ hay vẫn là nam sủng?

Đúng như phong cách thường thấy của Quantic Dream, đó là xây dựng một game phiêu lưu giải đố thuần về cốt truyện hoàn toàn. Game có 3 nhân vật chính bao gồm: Connor – một người máy Android trợ giúp phá án, Kara – Android nữ giúp việc nhà và Markus

Đánh giá Detroit: Become Human – Đi tìm tự do theo phong cách ngôn tềnh

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong mấy ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Đánh giá Detroit: Become Human – Khi Kẻ Hủy Diệt vào vai chính diện

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong vài ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Detroit: Become Human – Cận cảnh dàn diễn viên tuyệt đẹp “cho mượn mặt”

Người đầu tiên trong danh sách này chính là Bryan Dechart, diễn viên thủ vai Connor trong Detroit: Become Human, gần như các bạn có thể thấy khuôn mặt của Connor được bưng nguyên xi từ Bryan mà thành. Ở ngoài đời thì Bryan cũng là một diễn viên khá

Hướng dẫn Detroit: Become Human: Cách mở khóa toàn bộ Good Ending

Good Ending của Detroit: Become Human đồng nghĩa với cả 3 nhân vật chính đều sống sót, nó khá là lằng nhằng và khó lấy đấy.

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người – P1

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người(phần một)

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người (Phần cuối)

Trong lúc Markus đi tìm đồ thay thế, một Android hấp hối đã chụp lấy tay anh ta và truyền thông tin về địa điểm bí mật mà các Android “đã thức tỉnh” có thể ẩn trốn – Jericho. Sau khi kiếm được đầy đủ các linh kiện thay thế, Markus quyết định tìm

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.