Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người – P1

Mặc dù có tới 3 nhân vật chính, nhưng cốt truyện của Detroit: Become Human đi theo một tuyến nhất định khi xoay chủ yếu giữa việc Markus tìm cách đòi tự do cho Android, Connor là phá các vụ án về những Android nổi loạn, còn Kara là hành trình dẫn Alice tới vùng đất tự do (Canada).

Trong khoảng 30% thời lượng chơi ban đầu thì các bạn không thấy mối liên quan nào giữa 3 Android này, chỉ đến khi Markus trở thành đầu lĩnh của lực lượng nổi dậy và bắt đầu thu hút sự chú ý của truyền thông thì nó mới bắt đầu dính dáng tới Connor và Kara. Trong bài giải thích cốt truyện Detroit: Become Human này thì TCN sẽ mặc định đi theo Good Ending của tựa game này, do đó nếu ai cảm thấy nó hơi khác khi mình chơi thì cũng đừng lấy làm lạ nhé.

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, chủ yếu là các công việc chân tay đòi hỏi sức lực như: công nhân, giúp việc nhà, quản gia, trông trẻ… ngoài ngoại hình ra thì Android cũng có giọng nói, khả năng nhận lệnh và một số còn có thể tự học tập trong quá trình làm việc.

Tính tới thời điểm khi cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra thì chỉ tính tại Mỹ đã có hơn 50 triệu Android đang hoạt động, gần như bất cứ gia đình nào cũng có một Android để giúp đỡ việc nhà. Nhưng sự phổ biến của Android đã dẫn tới các xung đột lớn, khi rất nhiều người cho rằng chúng đang cướp đi công việc của họ, trong khi một số khác lạm dụng Android như nô lệ – điều này không bị cấm vì suy cho cùng chúng chỉ là máy móc mà thôi. 

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người – P1

Android trong cốt truyện Detroit: Become Human

3 nhân vật chính trong cốt truyện Detroit: Become Human là Connor – Android đời mới nhất của Cyberlife với nhiệm vụ hỗ trợ điều tra, Maskus – quản gia của một họa sĩ nổi tiếng và Kara – Android giúp việc nhà, cần lưu ý là 3 nhân vật này ban đầu không có liên quan gì tới nhau. Game khởi đầu bằng việc Connor được cử tới trong một vụ án giải cứu con tin, với thủ phạm là một Android có hành động chống lại con người.

Việc một Android phụ trách hỗ trợ phá án không được lòng các nhân viên con người cho lắm, nguyên nhân của vụ việc này bắt nguồn từ một Android giúp việc nhà có tên Daniel, vô tình biết được gia đình của anh ta đang đặt hàng một mẫu Android mới hơn. Daniel cho rằng mình bị phản bội và những gì anh ta đã trải qua với gia đình này đều là giả dối, đây là điều trái với lẽ thường của một Android, đó là lý do tại sao Connor phải được cử tới để xem xét.

Trong quá trình đàm phán, Connor đã lừa Daniel để giải cứu con tin, nhưng đến cuối cùng Daniel cũng bị bắn chết. 

Daniel – Android nổi loạn đầu tiên

Connor sau đó nhận lệnh từ trụ sở Cyberlife để tới hợp tác cùng sở cảnh sát Detroit để điều tra về một vụ giết người, với hung thủ có thể là một Android. Connor được chỉ định đến tìm thanh tra Hank Anderson – một người cực kỳ bài xích Android, Hank tỏ thái độ khó chịu ra mặt khi Connor đến tìm ông ta, tuy vậy vẫn phải miễn cưỡng đi cùng vì đây là nhiệm vụ được cấp trên giao bắt buộc phải làm.

Khi cả 2 người tìm đến hiện trường thì phát hiện ra nạn nhân bị sát hại là Carlos Ortiz – một kẻ vô công rồi nghề nghiện hút nặng, khi cảnh sát tới nơi thì Carlos đã chết cách đó 19 ngày và vẫn chưa tìm được hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đặc trưng của mình, Connor đã tìm ra nhiều manh mối cho thấy thủ phạm vẫn còn ở trong ngôi nhà và nhiều khả năng là một Android. Connor lần theo dấu vết và tìm ra hung thủ đang trốn trên gác xép, đó là một Android thế hệ HK400 – thuộc quyền sỡ hữu của Carlos Ortiz. 

Hank Anderson – cộng sự mới của Connor

Android này sau đó bị giải về trụ sở cảnh sát để tra hỏi, nhưng hắn ta nhất quyết không nói một lời nào. Connor nhận thấy có những dấu hiệu bị ngược đãi trên người của HK400, cũng như cho thấy trước lúc chết Carlos đã phê thuốc và đánh Android của mình bằng gậy bóng chày, điều này đã khiến cho hệ thống của HK400 xung đột tìm cách tự bảo vệ bản thân, cuối cùng dẫn đến vụ án mạng kia.

Các cảnh sát trực thuộc trụ sở Detroit muốn tiêu diệt HK400, nhưng Connor đã ngăn lại và nói rằng nếu quá căng thẳng thì Android sẽ tự hủy, anh ta sau đó một mình đi vào thẩm vấn nghi phạm và tìm ra nguyên nhân của vụ án, cũng như việc hệ thống của một Android có thể bất tuân mệnh lệnh của chủ nhân đặt ra. Sau cùng HK400 bị giải đi, còn Connor thì trở về Cyberlife để nhận nhiệm vụ mới. 

Tra hỏi HK400

Từ sau vụ án mạng của Carlos Ortiz, cả Cyberlife lẫn trụ sở cảnh sát Detroit đều nhận được rất nhiều báo cáo tương tự về việc Android bất tuân mệnh lệnh. Thanh tra Hank Anderson được đích thân cấp trên chỉ định phải lo liệu việc này, và cộng sự của ông ta là Connor. Trong cốt truyện của Detroit: Become Human thì trong lúc chờ đợi Hank, Connor có lục lọi trên bàn làm việc của ông ta và biết được các thông tin cá nhân của người cộng sự mới này.

Mặc dù Hank cực kỳ không muốn nhận nhiệm vụ mới, nhưng Connor đã liên tục làm phiền và cuối cùng ông ta cũng phải chấp nhận. Họ nhanh chóng nhận được báo cáo về một Android mẫu AX400 loại hình giúp việc nhà vừa mất tích tối hôm qua, do đó cả hai lập tức lên đường luôn, Android AX400 này chính là Kara – một trong 3 nhân vật chính trong cốt truyện Detroit: Become Human. 

Hank cãi nhau với Connor khi bị ép buộc phải nhận nhiệm vụ

Bây giờ ta hãy chuyển sang Kara, trước khi cốt truyện Detroit: Become Human bắt đầu thì cô ta đã được bán cho một người lái taxi là Todd Williams để giúp ông ta chăm sóc con gái Alice. Todd là một người cộc cằn và nghiện hút, vừa li dị vợ và đang thất nghiệp, ông ta rất hay bạo hành con gái của mình và qua đó trút giận qua cả Kara luôn.

Vào thời điểm cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra thì trong một lần lên cơn Todd đã làm Kara bị hư hỏng nặng, cô ta được chuyển về trụ sở để bảo hành và reset lại toàn bộ dữ liệu. Sau khi được sửa chữa Kara đã quay trở về nhà của Todd để bắt đầu lại công việc của mình, lúc này cô ta đã mất hết các ký ức trước kia và chỉ như một Android giúp việc nhà thông thường. 

Kara trong Cốt truyện Detroit: Become Human

Trong khi lau dọn ngôi nhà, Kara gặp lại Alice và được cô bé đưa cho chiếc chìa khóa của một chiếc hộp nhỏ, qua đó cô ta biết mình bị hư hỏng là do Todd hành hung chứ không phải vì tai nạn như ông ta nói. Kara sau đó cũng chứng kiến Todd la mắng Alice, chủ yếu vì ông ta tự ti mình thất nghiệp và không thể cho con gái được một cuộc sống đàng hoàng.

Vào bữa tối Todd đột nhiên nổi điên và bắt đầu tấn công Alice, khi Kara cố ngăn ông ta thì bị ra lệnh phải đứng yên tại chỗ. Mong muốn bảo vệ Alice đã khiến cho hệ thống của Kara có sự xung đột, cô ta phá vỡ được hạn chế bắt buộc phải tuân lệnh của chủ và chạy lên trên gác. Sau một cuộc vật lộn với Todd, Kara đã cùng với Alice chạy khỏi nhà và bắt đầu hành trình “đi bụi” của bọn họ. 

Kara phá lệnh của Todd

Kara và Todd chạy khỏi nhà nhưng không có tiền hay giấy tờ tùy thân, trong lúc tìm chỗ trú Kara được một Android dọn vệ sinh mách rằng ở đầu bên kia thành phố có một người sẵn sàng giúp đỡ những Android đi lạc như họ, hai người sau đó vào một căn nhà bỏ hoang để trú qua đêm. Tại đây Kara gặp được một Android vô chủ có tên là Ralph, tuy Ralph có một chút vấn đề về hệ thống nhưng lại không hề có ý hại hai người Kara.

Sau khi ngủ qua đêm tại căn nhà hoang, Kara và Alice phải lập tức rời đi khi Connor đi ngang qua khu vực này để điều tra về báo cáo Android mất tích. Họ quyết định đi tới đầu bên kia thành phố để tìm Zlatko – người được cho là sẽ giúp đỡ được những Android đi lạc như họ. 

Kara thay kiểu tóc để tránh bị phát hiện

Nhân vật chính cuối cùng trong cốt truyện Detroit: Become Human là Markus – Android quản gia cho Carl Manfred, một họa sĩ nổi tiếng nhưng bị mất hai chân trong một vụ tai nạn. Markus là Android hiếm hoi có mối quan hệ bình đẳng với chủ nhân của mình, thậm chí Carl còn coi anh ta như học trò và con trai của ông vậy. Một phần vì sau tai nạn Carl trở nên khép kín và tránh tiếp xúc với truyền thông, cũng như nhận ra những kẻ lúc trước bao xung quanh mình chỉ vì tiền và danh tiếng của ông mà thôi, trong khi Markus lại chân thành vô điều kiện.

Mối quan hệ giữa Markus và Carl đã khiến cho Leo (con trai ruột của Carl) cảm thấy không vừa ý, Leo là một kẻ vô dụng và suốt ngày chỉ biết bòn rút tiền của cha, do đó sự có mặt của Markus khiến hắn ta khó chịu vì nghĩ mình bị cho ra rìa. 

Markus và Carl

Trong một lần Markus và Carl quay trở về sau một buổi tiệc, họ phát hiện có kẻ đột nhập vào nhà, hóa ra đó lại là Leo đang tìm cách trộm những bức vẽ của cha để bán lấy tiền tiêu xài. Carl bực tức muốn đuổi con trai ra khỏi nhà, hai người này vì thế xảy ra xô xát khi Leo khiêu khích Markus, nhưng do mệnh lệnh của Carl nên anh ta buộc phải đứng im mà không được tự vệ.

Chính lúc này hệ thống của Markus đã có xung đột giống như Kara, và anh ta đã tự phá vỡ giới hạn mệnh lệnh và đẩy Leo ra ngoài, không may lại vô tình khiến Leo đập đầu xuống cạnh bàn và chết. Ngay sau đó cảnh sát ập đến, và họ cho rằng Markus đã cố tình giết người nên nổ súng luôn mà không cần tra hỏi gì. 

Markus vô tình giết chết Leo

(còn tiếp…)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-detroit-become-human-bi-kich-may-moc-va-con-nguoi-p1.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người(phần một)

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Hướng dẫn Detroit: Become Human: Cách mở khóa toàn bộ Good Ending

Good Ending của Detroit: Become Human đồng nghĩa với cả 3 nhân vật chính đều sống sót, nó khá là lằng nhằng và khó lấy đấy.

Đánh giá Detroit: Become Human – Khi Kẻ Hủy Diệt vào vai chính diện

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong vài ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Đánh giá Detroit: Become Human – Đi tìm tự do theo phong cách ngôn tềnh

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong mấy ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Trải nghiệm Detroit: Become Human, trở thành nô tỳ hay vẫn là nam sủng?

Đúng như phong cách thường thấy của Quantic Dream, đó là xây dựng một game phiêu lưu giải đố thuần về cốt truyện hoàn toàn. Game có 3 nhân vật chính bao gồm: Connor – một người máy Android trợ giúp phá án, Kara – Android nữ giúp việc nhà và Markus

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người (Phần cuối)

Trong lúc Markus đi tìm đồ thay thế, một Android hấp hối đã chụp lấy tay anh ta và truyền thông tin về địa điểm bí mật mà các Android “đã thức tỉnh” có thể ẩn trốn – Jericho. Sau khi kiếm được đầy đủ các linh kiện thay thế, Markus quyết định tìm

Hướng dẫn Detroit: Become Human – Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Trong màn chơi The Painter, nếu điều khiển Markus đi xuống sảnh về phía góc bên trái, bạn sẽ thấy một vài mẫu giấy xếp hình Origami biểu tượng của tựa game Heavy Rain (một tựa game tương tự Detroit: Become Human – cũng do Quantic Dream phát triển)

Detroit: Become Human – Cận cảnh dàn diễn viên tuyệt đẹp “cho mượn mặt”

Người đầu tiên trong danh sách này chính là Bryan Dechart, diễn viên thủ vai Connor trong Detroit: Become Human, gần như các bạn có thể thấy khuôn mặt của Connor được bưng nguyên xi từ Bryan mà thành. Ở ngoài đời thì Bryan cũng là một diễn viên khá

THỦ THUẬT HAY

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?