Nintendo Switch kẻ lắm tài nhưng chưa được công nhận

Thấm thoát đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày ra mắt của Nintendo Switch với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Nói đúng ra tân binh console lai handheld này đã ít nhiều chứng minh được năng lực của mình trước những người đàn anh PS4, XBOX One đi trước. Mang trong mình khá nhiều lợi thế hơn người, nhưng tại thị trường game Việt thì Nintendo Switch lại không được đón nhận nồng nhiệt cho lắm. Hãy cùng Mọt Game điểm qua các yếu tố tạo nên tên tuổi của Nintendo Switch nhưng lại bị game thủ bỏ quên lại phía sau. 

Yếu tố nhỏ gọn đầy tiện lợi, cùng thiết kế tháo lắp nhiều tùy chọn

Khi vừa ra mắt Nintendo Switch đã khiến cộng đồng game thủ phải ngỡ ngàng trước thiết kế đi trước thời đại của mình. Việc tạo lập nên nhiều module riêng biệt cho phép lắp ráp và tạo dựng thành nhiều tùy chọn góc chơi game khác nhau. Đây được xem là điểm mạnh đầu tiên khiến bạn phải cân nhắc về siêu phẩm này. Người chơi có thể để ở dạng cầm tay và trải nghiệm game một mình như một phiên bản phóng lớn của PSVita. Hoặc cũng có thể tháo lắp 2 tay cầm joycon, để tha hồ “lăn lộn” trên mọi mặt trận mà không sợ mỏi tay khi phải giữ phần màn hình của Nintendo Switch. Nếu bạn muốn có trải nghiệm vui tươi cùng bạn bè mọi lúc mọi nơi thì Nintendo Switch vẫn cho phép người chơi tạo sân chơi cho riêng mình. 

Thiết kế module đầy linh hoạt và nhiều tùy chọn

Do đó ta có thể dễ dàng thấy được sự linh hoạt và tiện lợi mà Nintendo Switch đem đến cho các game thủ, đặc biệt là những người chơi có đặc thù hay di chuyển nhiều. Chưa ngừng ở đấy Nintendo Switch còn mang lối thiết kế độc lạ và không giống ai đi kèm nhiều màu sắc khác nhau đến từ từng phiên bản đi kèm với game. Cùng lúc đó là việc cho phép game thủ có thể “độ” cho mình các skin, vỏ tay cầm khác nhau rất thú vị. 

Một chút pha trộn từ phong cách retro cũ

Chưa dừng ở đấy, ngoài những cải tiến vượt trội kể trên khi đưa ra so găng với người đàn anh Wii U thì Nintendo Switch còn mang trong mình một tính năng đặc biệt tạo nên dấu ấn riêng. Đó chính là việc cho phép xuất hình lên TV một cách đầy tiện lợi, mặc dù về bản chất thì Nintendo Switch chỉ là một chiếc máy chơi game cầm tay (portable gaming), nó hoàn toàn có thể biến thành một máy console chơi trên TV bằng tính năng này. Và với tính năng trên, việc trải nghiệm game của người chơi sẽ trở nên phong phú hơn với nhiều kiểu tùy biến. Tại sao phải ngồi cầm cái màn hình nhỏ trong khi bạn có thể tận hưởng TV to khi đang ngồi ở phòng khách nhà mình? Chắc hẳn bạn cũng thường gặp phải tình trạng đang đến đoạn đánh boss hấp dẫn hay chưa tìm được điểm checkpoint để save game, mà đã bị các yếu tố bên ngoài tác động và cuối cùng phải ngậm ngùi tắt máy. Về phần Nintendo Switch bạn chỉ đơn giản là rút máy ra để chuyển hiển thị từ TV trở về màn hình máy và mang đi là có thể chiến tiếp mà không ngần ngại lo nghĩ nhiều. 

“Rút ra” và chiến tiếp thôi nào !

Phần cứng không quá “khủng” nhưng hoạt động ổn định trên mọi tựa game

Thoáng nhìn Nintendo Switch, ta có thể nhận ra ngoại hình nhỏ nhắn xinh xắn, nhưng đừng quên rằng ẩn chứa sâu bên trong đó là một cổ máy chiến game thực thụ. Tất cả các sản phẩm được cho ra mắt trên Nintendo Switch đều được tinh chỉnh sao cho hoạt động mượt mà nhất ở chế độ cầm tay. Đến những tựa game bom tấn như Doom vẫn có thể đem lại trải nghiệm trơn tru nhất cho game thủ. Hãy thử tưởng tượng bạn có thể gói gọn không gian chơi riêng của mình, chỉ vỏn vẹn bằng một khối hộp 25x15cm. Đặc biệt hơn là độ phân giải full HD không quá rỗ hay bể nét quá đáng với chiếc màn hình 6,2 inch và chạy game ổn định ở mức 60fps cho khung hình. Đây thật sự là một giấc mơ cải tiến đáng kể so với đối thủ cạnh tranh đã lùi vào dĩ vãng: PSVita. Thế là Nintendo đã khôn khéo thực hiện được ước muốn lâu nay từ các fan của mình, chính là “bưng bê” đứa con cưng chinh chiến mọi lúc mọi nên trên mọi địa hình, nhưng vẫn đáp ứng được sự ổn định trong từng khung hình

Không còn gắn mác console dành cho “con nít”

Quay ngược lại thời điểm nhiều năm về trước, các hệ máy của Nintendo nói chung luôn hướng đến đối tượng sử dụng là gia đình và tất cả các game thủ nói chung. Tuy nhiên các tựa game được ra mắt trên các hệ máy đa số đều có đặc điểm còn quá hoạt hình, ngộ nghĩnh và gói gọn trong khuôn khổ dành cho một thành phần game thủ nhất định. Nắm được điểm trừ đó,  Nintendo Switch giờ đây đã mở rộng thị trường của mình hơn bao giờ hết. Mọi thứ không chỉ dừng lại ở các tựa game mang chất riêng của mình, mà còn là các sản phẩm được thêm thắt nhiều yếu tố hành động chặt chém, cốt truyện sâu, dành cho độ tuổi cao hơn,… Nhằm mở rộng thị trường cũng như hướng đến nhiều thành phần game thủ khác nhau. 

Gần đây nhất là các siêu phẩm phải kể đến như: Doom, Wolfenstein 2, Bayonetta 1 & 2,…Được xem là một trong nhiều các sản phẩm mang phong cách chơi có thể gọi là “không giành cho trẻ em”. Ta có thể thấy được sự quyết tâm mà Nintendo thể hiện ra bên ngoài, với hi vọng đứng cùng chuyến tuyến và cạnh tranh chính thức cùng với hai đối thủ console “hardcore” đi trước. 

Đây chắc chắn không phải là tựa game “dành cho con nít” 

Các tựa game độc quyền chất chơi

Nhắc đến Nintendo ta có thể kể ra hàng loạt các tựa game độc quyền đầy nổi tiếng đến từ hãng, đây được xem là một thế mạnh của Nintendo. Đầu tiên phải kể đến là dòng game Pokemon huyền thoại, gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu game thủ, hay tượng đài Mario nổi tiếng, dòng game Fire Emblem đầy thách đố,…Đặc biệt hơn hết là Game Of The Year 2017 The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Tin tôi đi đây là tựa game bạn chắc chắn phải chơi!

Bên cạnh đó trong thời gian gần đây Nintendo cũng đã công bố sự ra mắt của 2 siêu phẩm đầy hứa hẹn dành riêng cho Nintendo Switch, đó chính là Super Smash Bros. và Pokemon. Đây chắc chắn sẽ là động lực tốt giúp các game thủ suy nghĩ kỹ lưỡng hơn về việc tậu Nintendo Switch về riêng cho mình. Ngoài ra Nintendo Switch còn nắm trong tay nhiều tựa game indie, platform cực kỳ hấp dẫn và hàng loạt những sản phẩm chất lượng dự kiến ra mắt trong thời gian sắp đến. 

Bấy nhiêu đây siêu phẩm trong vòng chưa đến một năm là một sự cố gắng đáng được công nhận

Tất nhiên, sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến một mảng mới mà Nintendo vừa đưa ra dành cho chiếc máy Switch này, đó là Nintendo Labo. Đây là một dự án đầy tham vọng nâng tầm chiếc máy chơi game Switch lên thành một… thứ gì đó không còn ở thời đại này nữa. Với các mô hình xếp bằng giấy các tông cùng các chức năng cảm biến và rung của 2 tay bấm Toy-con, chiếc máy Switch hoàn toàn có thể biến thành một công cụ chơi game rất khác, có thể là một chiếc piano để chơi game nhạc như một kiểu game thùng hay thành một con robot điều khiển từ xa, một bộ trò chơi câu cá… Có thể nói Nintendo đã đầu tư rất nhiều công nghệ hiện đại vào chiếc máy Switch này để biến nó thành một định nghĩa mới của “trò chơi điện tử” thay vì cứ ngồi mà bấm kiểu truyền thống. 

Diễn giải cách hoạt động của các mẫu Nintendo Labo hiện có

Một sản phẩm hay nhưng chưa phổ biến rộng

Tính đến thời điểm hiện tại Nintendo Switch đã hoàn thành khá trọn vẹn nhiệm vụ, mang đến nhiều tựa game mang giá trị chơi cực cao cho game thủ của mình. Cùng với việc trang bị cho mình nhiều ưu điểm vượt trôi không giống ai. Do đó Nintendo Switch xứng đáng nhận được sự quan tầm và công nhận từ cộng đồng game thủ Việt. Mặc dù nói rằng chiếc máy chơi game lạ đời này không quá phổ biến tại nước ta nhưng cũng không thể nói rằng nó khó tìm mua. 

Có khá nhiều cửa hàng kinh doanh game console có bán Nintendo Switch

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM có khá nhiều cửa hàng kinh doanh các loại máy chơi game và phần lớn trong số đó có bán các hệ máy của Nintendo như 3DS, Wii hay Switch. Rào cản khá lớn của chiếc máy này so với các đối thủ console khác có lẽ là giá máy. Tuy nhiên để có thể tiếp cận kho game siêu phẩm của Nintendo cùng những công nghệ chơi game độc đáo và tiên tiến thì Mọt Game nghĩ cái giá đó rất đáng đồng tiền.

Bạn có thể liên hệ các shop chuyên bán máy và game console như muagame.vn hay các thương hiệu khác để sở hữu chiếc máy chơi game này nếu có điều kiện.

Nguồn : https://motgame.vn/nintendo-switch-ke-lam-tai-nhung-chua-duoc-cong-nhan.game

TIN LIÊN QUAN

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

Pokemon Let’s Go Pikachu và Pokemon Let’s Go Eevee chính thức ra mắt trên Nintendo Switch vào cuối năm 2018

Sau một thời gian “ém hàng” kỹ lưỡng, cuối cùng Game Freak và Pokemon Company đã công bố hai sản phẩm nối tiếp series Pokemon đó chính là Pokemon Let’s Go Pikachu và Pokemon Let’s Go Eevee. Trailer được công bố đã nói lên ít nhiều các tính năng mới

Dark Souls Remastered được công bố cho Nintendo Switch

Đồng thời, một bức ảnh đang được lan truyền trên mạng Internet về phiên bản đặc biệt dành cho PS4 có tên gọi Dark Souls Triology Box có giá 450 USD.

Ariana Grande trình diễn hit No Tears Left to Cry bằng dàn nhạc cụ Nintendo Labo

Do đó khi đã xem xong hết đoạn video của nữa ca sĩ Ariana Grande ta có thể nhận thấy tất cả các loại nhạc cụ ở đây đều được thể hiện bằng nhiều bộ máy Nintendo Switch đi kèm với các set Nintendo Labo – Toy-Con 01: Variety Kit. Mời bạn đọc cùng Mọt

Wii U đang được tích trữ như đồ cổ

Wii U có thể nói là một hệ máy chết khá tức tưởi khi nó cung cấp nhiều tính năng tiên tiến nhưng cũng đi kèm nhiều bất tiện và thiếu thốn. Doanh số bán và giá bán lao dốc không phanh trong khi giải pháp cứu vãn sau đó

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P2

Gunpei Yokoi – người tạo ra tay cầm “bốn nút” huyền thoại và hệ máy Gameboy là người đưa ra ý tưởng về một thiết bị chơi game 3D “xịn” với tay cầm điều khiển kết nối với màn hình có thể mang trên đầu như đeo mắt kính vậy. Nó trông rất gọn nhẹ và

Nintendo 3DS đi vào kỉ lục với doanh thu khủng nhất thế giới

Nintendo 3DS là chiếc máy chơi game cầm tay có doanh thu “khủng bố” nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là ở đất Nhật.

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P1

Ngoài ra, Nintendo cũng được biết đến là công ty sản xuất máy chơi game kiếm bộn tiền và nền tảng Nintendo DS đứng thứ hai trong danh sách những hệ máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại (154,02 triệu máy).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./