Nintendo 3DS đi vào kỉ lục với doanh thu khủng nhất thế giới

Được trao vương quyền từ hệ máy tiền nhiệm Nintendo DS, 3DS chính là kẻ thống trị duy nhất, đả bại hoàn toàn cả các máy chơi game Console đời mới hay PC, nhờ số lượng lớn game có chất lượng cao và “đồng bộ”với thị hiếu của người dân Nhật.

 

Nintendo 3DS (ニンテンドー3DS Nintendō 3DS?, viết tắt là 3DS) là một hệ máy chơi game cầm tay, được phát triển và chế tạo bởi công ty Nintendo. Máy có khả năng tạo ra các hiệu ứng không gian ba chiều mà không cần các thiết bị bổ sung. Nintendo 3DS được phát hành đầu tiên tại đất nước Nhật Bản ngày 26 tháng 2 2011, tại châu Âu ngay sau đó một tháng tức 26 tháng 3, Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 3 và Úc vào ngày 31 tháng 3 năm 2011. Giao diện điều khiển thành công của hàng loạt máy cầm tay Nintendo DS, mà chủ yếu cạnh tranh với PlayStation Vita của hãng Sony. Nintendo 3DS có tính năng tương thích ngược với dòng game Nintendo DS, bao gồm cả dòng game Nintendo DSi.

 

Thiết bị này còn có chức năng StreetPass và SpotPass, được vận hành bởi Nintendo Network; tăng tính thực tế bằng cách sử dụng máy ảnh 3D; và giả lập các hệ máy chơi game tại gia cũ, cho phép người sử dụng tải về và chơi game của những hệ máy cũ hơn. Nó còn một số ứng dụng khác bao gồm: một cửa hàng trực tuyến là Nintendo eShop, một Dịch vụ mạng xã hội là Miiverse; một trình duyệt web; ngoài ra còn có các dịch vụ phát video gồm Netflix, Hulu Plus; YouTube và Nintendo Video; một ứng dụng chat là Swapnote (được gọi là Nintendo Letter Box ở Châu Âu và Úc); và Mii Make.

 

 

 

Nintendo 3DS lần đầu tiên được phát hành vào ngày 26 Tháng 2 năm 2011. Ngày 28 Tháng 7 năm 2011, Nintendo đã công bố giảm giá đáng kể từ 249 USD đến 169 USD trong bối cảnh doanh số bán hàng đáng thất vọng. Công ty cung cấp 10 trò chơi Nintendo Entertainment System và 10 trò chơi Game Boy Advance miễn phí từ Nintendo eShop cho người tiêu dùng.

Một phiên bản thiết kế lại của giao diện điều khiển, Nintendo 3DS XL, được phát hành vào ngày 28 Tháng Bảy 2012. Nó được bán với giá 18.900¥ tại thị trường Nhật Bản, 199 USD tại thị trường Mĩ và ở thị trường châu Âu với giá €199.99/£179.99. Nhìn chung, máy có màn hình lớn hơn 90% so với Nintendo 3DS.

 

Tại Tokyo Game Show 2014, Nintendo ra mắt mẫu New Nintendo 3DS và New Nintendo 3DS XL, với thiết kế mới và bổ sung thêm các nút điều khiển.

 

 

 

Sự suy đoán về một thế hệ máy trò chơi cầm tay kế thừa Nintendo DS bắt đầu nổi lên từ cuối năm 2009. Vào thời điểm đó, Nintendo đã nắm giữ 68.3% thị trường máy chơi game cầm tay. Vào tháng mười năm 2009, hãng tin công nghệ Bright Side of News cho biết Nvidia, một hãng sản xuất chip đồ họa (GPU) vừa mới phát triển bộ vi xử lý Tegra, đã được Nintendo lựa chọn để phát triển phần cứng cho thế hệ tiếp theo .Cuối tháng đó, khi nói đến tương lai đối với các máy chơi game cầm tay của Nintendo, chủ tịch Satoru Iwata đã đề cập rằng mặc dù kết nối băng thông rộng di động rất thuận tiên nhưng 'không phù hợp với khách hàng của Nintendo', ông cũng đã quan tâm đến việc khám phá các lựa chọn như Whispernet của Amazon trên Amazon Kindle giúp kết nối không dây miễn phí cho khách hàng với mục đích duy nhất là duyệt và mua nội dung từ Kindle Store.

TIN LIÊN QUAN

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

SNES Classic Edition bán chạy như tôm tươi, Nintendo hứa sẽ bán tiếp

Tất nhiên không chỉ có chúng ta có cảm giác ấy mà hầu như tất cả game thủ từ 9X đời đầu trở về trước trên thế giới đều nghĩ vậy. Đó là lý do 1,5 triệu máy NES Classic Edition được bán hết chỉ trong vài phút mở bán, số lượng bổ sung sau đó cũng cháy

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P1

Ngoài ra, Nintendo cũng được biết đến là công ty sản xuất máy chơi game kiếm bộn tiền và nền tảng Nintendo DS đứng thứ hai trong danh sách những hệ máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại (154,02 triệu máy).

Nintendo Game Boy – Hành trình của một huyền thoại

Game Boy là một dòng máy chơi game cầm tay được Nintendo cho ra đời tại Nhật tháng 4 năm 1989, phát hành tại Mỹ tháng 7 cùng năm và tại Châu Âu năm 1990. Mặc dù ra đời sau các dòng máy của Mattel – Mỹ và Game & Watch của chính Nintendo, mọi

Wii U đang được tích trữ như đồ cổ

Wii U có thể nói là một hệ máy chết khá tức tưởi khi nó cung cấp nhiều tính năng tiên tiến nhưng cũng đi kèm nhiều bất tiện và thiếu thốn. Doanh số bán và giá bán lao dốc không phanh trong khi giải pháp cứu vãn sau đó

Ariana Grande trình diễn hit No Tears Left to Cry bằng dàn nhạc cụ Nintendo Labo

Do đó khi đã xem xong hết đoạn video của nữa ca sĩ Ariana Grande ta có thể nhận thấy tất cả các loại nhạc cụ ở đây đều được thể hiện bằng nhiều bộ máy Nintendo Switch đi kèm với các set Nintendo Labo – Toy-Con 01: Variety Kit. Mời bạn đọc cùng Mọt

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P2

Gunpei Yokoi – người tạo ra tay cầm “bốn nút” huyền thoại và hệ máy Gameboy là người đưa ra ý tưởng về một thiết bị chơi game 3D “xịn” với tay cầm điều khiển kết nối với màn hình có thể mang trên đầu như đeo mắt kính vậy. Nó trông rất gọn nhẹ và

Dark Souls Remastered được công bố cho Nintendo Switch

Đồng thời, một bức ảnh đang được lan truyền trên mạng Internet về phiên bản đặc biệt dành cho PS4 có tên gọi Dark Souls Triology Box có giá 450 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...