Wii U đang được tích trữ như đồ cổ

Wii U có thể nói là một hệ máy chết khá tức tưởi khi nó cung cấp nhiều tính năng tiên tiến nhưng cũng đi kèm nhiều bất tiện và thiếu thốn. Doanh số bán và giá bán lao dốc không phanh trong khi giải pháp cứu vãn sau đó của Nintendo là chiếc máy Switch đã hoàn toàn đẩy Wii U vào chỗ chết.


Wii U đang được tích trữ như đồ cổ

Thế hệ của Wii U nhanh chóng trôi qua với sự thay thế mạnh của Switch

Hệ máy tội nghiệp này cung cấp những trải nghiệm chơi game độc đáo tại thời điểm nó ra mắt. Chiếc tay cầm chính có trang bị màn hình riêng giúp việc chơi game ngay trên tay cầm nếu không có TV hoặc sử dụng song song 2 màn hình khi chơi game như máy DS là một phát kiến độc đáo. Đặc biệt hơn khi chơi “2 máy” trên cùng chiếc console thay vì chia đôi màn hình thì một người sẽ chơi bằng màn hình trên tay cầm người kia chơi qua TV, cực kỳ tiện lợi.


Lúc Wii U ra mắt thì nó là chiếc máy console đầu tiên hỗ trợ hiển thị lên đến chuẩn HD. Kèm theo đó là thư viện tương thích ngược giúp nó có thể chơi được những tựa game của Nintendo kể từ hệ máy Wii trở về trước.


Chiếc tay cầm tinh xảo và độc đáo có thể chạy như một máy cầm tay độc lập

Tuy nhiên Wii U cũng vấp phải nhiều trở ngại mà lớn nhất cũng chính là chiếc tay cầm quá độc đáo của nó. Do quá phức tạp nên gần như không có hãng thứ 3 nào sản xuất nó, Nintendo cũng không bán tay cầm rời mà chỉ bán 1 chiếc duy nhất theo máy. Cho nên nếu nó mà hỏng thì vất cả cái máy đi chứ chả còn làm gì được nữa. Điều này duy trì trong những năm đầu đến tận 2015 Nintendo mới mở bán tay cầm rời nhưng có lẽ đã quá trễ. Bên cạnh đó sự hỗ trợ từ các tựa game độc quyền cũng như các hãng sản xuất thiết bị thứ 3 tham gia làm phụ kiện cũng quá ít. Công tác truyền thông và bán hàng yếu kém cũng được cho là khiến Wii U nhanh chóng bị quên lãng.


Chính vì quá tinh xảo nên khi nó hỏng thì khó mà thay thế được


Hậu quả là giá của Wii U từ hơn 640 USD cho một bộ máy mới nay có thể được tìm thấy với giá chưa tới 250 USD với hàng tân trang và giá chợ trời máy cũ xuống còn có 150 USD. Nintendo đã tuyên bố dừng sản xuất máy mới từ giữa năm 2016 nhưng do máy bán chậm nên đến tận tháng 11/2017 vẫn còn hàng tồn trên các kênh như Amazon hay Gamestop. Riêng ebay và các tiệm game cũ thì vẫn có hàng xài rồi.


Hàng mới treo từ năm 2012 giá quá khác so với hàng tân trang hiện tại

Tuy vậy, khác với những hàng rác rưởi mất giá sẽ bị bán tháo tràn ngập, Wii U mặc dù không thành công nhưng những người trót mua nó rất ít khi bán thanh lý. Lý do là vì nó tương thích ngược rất tốt với các game của Wii đời trước nên dù bản thân nó không có nhiều game riêng nhưng lại có thể chơi tốt thư viện game đồ sộ của Nintendo. Vì vậy game thủ khi đã mua nó thì dù thất vọng cũng chỉ muốn bỏ nó vào thùng và cất vào góc nhà để thỉnh thoảng lại lấy ra chơi thay vì sẽ bán tống nó đi.


Thế mạnh của Wii U là thư viện game tương thích đồ sộ

Và cũng chính vì lý do có thư viện game đồ sộ đó, giá trị của chiếc Wii U mặc dù quá bèo bọt ở thời hiện tại nhưng hứa hẹn nó sẽ tăng ở tương lai. Trong khi chính hãng đã không còn sản xuất, hàng tồn cũng đã cạn kho thì trong chục năm tới sẽ có những game thủ tò mò muốn chơi thử hệ máy này như một kiểu hoài cổ. Với thư viện game tương thích đó, giá trị chơi của máy vẫn còn rất lâu dài.


“Sự nhầm lẫn về tính chất thật của hệ máy này, thiếu hỗ trợ từ bên thứ 3, thiếu sự chú ý từ truyền thông đã khiến mọi thứ im lìm trong khi Nintendo vẫn liên tục sản xuất các tựa game mới” – Ian Ferguson làm việc tại chuỗi cửa hàng Luna Games, San Diego, Mỹ cho biết. “Các fan của Nintendo một ngày nào đó sẽ muốn tìm lại những tựa game bị quên lãng này, bằng cách này hay cách khác.”

Nếu bạn đang giữ một chiếc Wii U, hãy bảo quản nó cẩn thận nhé. Rồi sẽ có một ngày có thể bạn sẽ bán được nó với giá cả một gia tài trên ebay hoặc sẽ nổi tiếng khi thế hệ sau khám phá ra một chiếc máy Wii U còn vận hành tốt trong nhà bạn. Sẽ có một câu chuyện thú vị như việc tìm ra chiếc máy Nintendo Playstation không chừng.

Nguồn : https://motgame.vn/wii-u-dang-duoc-tich-tru-nhu-co.game

TIN LIÊN QUAN

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P2

Gunpei Yokoi – người tạo ra tay cầm “bốn nút” huyền thoại và hệ máy Gameboy là người đưa ra ý tưởng về một thiết bị chơi game 3D “xịn” với tay cầm điều khiển kết nối với màn hình có thể mang trên đầu như đeo mắt kính vậy. Nó trông rất gọn nhẹ và

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

10 thiết bị chơi game hiện đại nhưng “hại điện” của Nintendo – P1

Ngoài ra, Nintendo cũng được biết đến là công ty sản xuất máy chơi game kiếm bộn tiền và nền tảng Nintendo DS đứng thứ hai trong danh sách những hệ máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại (154,02 triệu máy).

Nintendo 3DS đi vào kỉ lục với doanh thu khủng nhất thế giới

Nintendo 3DS là chiếc máy chơi game cầm tay có doanh thu “khủng bố” nhất thế giới hiện nay, đặc biệt là ở đất Nhật.

Nintendo Switch kẻ lắm tài nhưng chưa được công nhận

Khi vừa ra mắt Nintendo Switch đã khiến cộng đồng game thủ phải ngỡ ngàng trước thiết kế đi trước thời đại của mình. Việc tạo lập nên nhiều module riêng biệt cho phép lắp ráp và tạo dựng thành nhiều tùy chọn góc chơi game khác nhau. Đây được xem là

Trà đá game thủ: Gameplay, đồ họa và tương lai của video game

Tuy vậy, Mọt tui vẫn muốn mang vấn đề này ra để đánh nhau u đầu mẻ trán bàn bạc với bà con hôm nay. Cách chơi hay cách hiển thị khiến cho một game cuốn hút và nó liên quan gì đế tương lai video game? Mọt tui xin trả lời luôn ý kiến cá nhân, đó là

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.