Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P2

Tiếp tục phần trước, chúng ta sẽ xem xét 5 Specialist còn lại trong danh sách mà Far Cry 5 cung cấp. Nếu 4 người trước tỏ ra khá bình thường, trừ tay Nick Rye hơi bựa một tí thì trong 5 người sau sẽ có những trường hợp thú vị hoặc… khó đỡ. Hãy cùng Mọt Game đi tiếp qua các nhân vật còn lại nhé!

Hurk Drubman JR – Ngu một cách nguy hiểm

Hurk vốn không xa lạ gì với các fan của dòng game Far Cry, anh ta xuất hiện từ phiên bản Far Cry 3 với vai trò một tay lính đánh thuê chuyên về thuốc nổ. Tuy nhiên trong phần này, chúng ta sẽ biết thêm về tay thích cháy nổ này và cả những người thân trong gia đình của hắn. 

Hurk Drubman JR gặp rắc rối vì để chiếc xe tranh cử của ông bố bị cướp mất

Người chơi gặp gỡ Hurk qua nhiệm vụ của Hurk Drubman SR (Hurk cha), một người đầy mưu mô và tham vọng đang có chiến dịch chạy đua tranh cử thượng nghị sĩ bang. Trái ngược với thằng con tưng tửng, ông bố cực kỳ mưu mẹo đã cảm thấy bị xúc phạm khi ông con để chiếc xe tranh cử bị bọn PEG cướp mất nên nhờ người chơi đi tìm về. Sau khi sát cánh cùng Hurk cướp lại chiếc xe, ông già gian manh nhờ người chơi dẫn thằng con theo cho khuất mắt.

Hurk Drubman JR (Hurk con) vẫn là một chuyên gia cháy nổ với vũ khí chính là khẩu súng bắn tên lửa. Tay Specialist này cực kỳ lợi hại khi đánh nhau với tàu, xe cơ giới vì ở tầm trung phát rocket của hắn có sức công phá không gì cản nổi. Mặt khác hắn lại bắn liên tục nên trở thành một dàn phóng tên lửa di động cực kỳ kinh khủng. 

Mặc dù công phá mạnh nhưng Hurk lại khá “ngu” khi chiến đấu với lính hay tầm xa. Vũ khí duy nhất hắn cầm là khẩu rocket nên với lính ở tầm gần hắn tự đả thương chính mình lẫn người chơi bằng những phá nổ tên lửa bừa bãi. Ở tầm xa Hurk trở thành trò hề khi tên lửa quay quá chậm nên mục tiêu luôn né tránh kịp thời. Với phong cách bí mật Hurk cũng chẳng làm được gì nhiều… nhìn khẩu rocket của hắn đủ hiểu.

Jess Black – Nữ thợ săn xinh đẹp

Cơ may gặp gỡ Jess Black đến từ sự mai mối của lão già Dutch. Ông lão ân nhân này đã giới thiệu Jess là cháu gái của ông ta đang bị bọn PEG cầm tù tại một trong những outpost của chúng. Sau khi giải phóng thành công outpost đó, người chơi sẽ giúp Jess Black săn đuổi kẻ thù cũ của cô ta là một trong những tay sai đắc lực của PEG. 

Sau khi hạ thủ The Cook, Jess mất mục tiêu phấn đấu và tạm thời theo giúp người chơi khi rảnh rỗi

Jess là một cô gái trẻ nhưng có kỹ năng thợ săn cũng như kinh nghiệm về thiên nhiên hoang dã rất tốt, thuộc dạng người trầm lặng kiểu hướng nội nên giao tiếp có vẻ khá hời hợt nhưng lại có sức chiến đấu tốt. Cô bỏ nhiều thời gian ra săn đuổi một tay đồ tể khét tiếng tàn ác của PEG là The Cook nhằm bắt hắn trả giá cho những tội ác từng gây ra. Sau khi được giúp đỡ hạ thủ kẻ địch, Jess đồng ý tham gia giúp đỡ người chơi như một đồng đội.

Kỹ năng của Jess thuộc nhóm hành động bí mật nhờ vào vũ khí chính là cung tên. Đây là món vũ khí gây sát thương cao ở tầm trung và gần nhưng không hề gây tiếng động. Mặt khác, Jess còn có khả năng khác là không bị thú hoang tấn công chính vì vậy vấn nạn bị bọn thú rừng phá rối khi đang rình mò kẻ địch cũng bị loại trừ. 

Điểm yếu của Jess tất nhiên là ở việc chiến đấu trực diện, cung tên rất mạnh nhưng lại bắn không nhanh nên khi đối đầu trực diện mặc dù Jess có sát thương cao hơn nhưng tốc độ bắn quá chậm dễ bị đối thủ lấn lướt nếu có số lượng từ 2 trở lên. Sức chịu sát thương của Jess cũng ở mức tàm tạm vì vậy khi phải đối đầu với mưa bom bão đạn cô nàng thợ săn này dễ bị hạ thủ hơn những Specialist khác.

Peaches – Sư tử núi dũng mãnh

Trông bề ngoài của Peaches chúng ta dễ nhầm với báo nhưng thực sự chủng loài chính xác của Specialist này là sư tử núi (mountain lion, còn gọi là báo cougar). Tình cảnh hội ngộ với Peaches cũng khá kỳ dị, khi người chơi đến gặp bà chủ già của nó. Bà ta cho biết bọn PEG đến quấy rối làm cho Peaches tức giận và xổng chuồng, từ đó nó lang thang trong rừng tìm giết bọn PEG để thỏa cơn tức giận. Bà chủ nhờ người chơi dùng bao thức ăn khoái khẩu của nó dẫn dụ nó trở về nhà

Bị bà chủ “bán đứng” vì ăn quá nhiều

Sau khi tìm được và rải mồi cho nó tìm được đường về nhà, bà chủ già đã đổi ý và “tặng” Peaches cho người chơi với lý do “nuôi tốn cơm quá ai chịu nổi”. Tất nhiên bà ấy cũng không quên tung vài câu chửi xéo một bà bạn già khác ở dưới bờ sông là Specialist Adelaide Drubman.

Quay lại với chú sư tử núi, Peaches là một Specialist thiên về hoạt động bí mật, mặc dù sử dụng đòn cận chiến nhưng nó lại sở hữu nhiều kỹ năng hỗ trợ ẩn thân. Peaches có khả năng hạ gục bất ngờ (take down) một kẻ địch trong im lặng, thậm chí di chuyển trong các bụi rậm cũng rất ít tiếng động và khó phát hiện bởi đối phương. 

Điểm mạnh của Peaches là sát thương mạnh, tốc độ nhanh và khi trực chiến hay bị lộ nó sẵn sàng lao đến kẻ kế tiếp ngay lập tức. Điểm yếu của Peaches chính là chỉ có đòn cận chiến cộng với lượng máu không quá cao làm nó rất bất lợi khi tấn công từ khoảng cách xa. Ngay cả khi hành động bí mật nếu người chơi ra lệnh bất cẩn để nó bị phát hiện thì khả năng bị hạ rất cao. Mặc dù Far Cry 5 sẽ không tính là bị phát hiện nếu kẻ địch chỉ nhìn thấy và đánh nhau với riêng Peaches nhưng nếu nó bị hạ gục mà không cứu kịp thì bạn lại phải mất 10 phút chờ nó hồi phục để sử dụng tiếp.

Sharky Boshaw – Ma lửa nồi đồng cối đá

Mọt Game đã khá bất ngờ khi Hurk bảo Boshaw chính là em họ của hắn. Sharky Boshaw có màn gặp gỡ khá ấn tượng với người chơi khi hắn dùng loa thu hút đám angel của PEG chạy vào vườn nhà mình và dùng súng phun lửa đốt sạch. Ấn tượng đầu tiên Boshaw cho thấy hắn như một tay cuồng lửa điên loạn, giống Pyro trong Team Fortress 2. Tuy nhiên sau một màn “giải trí” ra trò với đám angel, Boshaw trở nên thân thiện bất ngờ và đánh giá cao khả năng chiến đấu của người chơi. Hắn tự nguyện gia nhập cùng người chơi để có những màn đánh nhau tưng bừng hơn nữa. 

Sharky Boshaw biểu diễn súng lửa trong sân nhà

Với màn ra mắt, những tưởng Boshaw sẽ là một kẻ dùng hàng nặng như ông anh Hurk nhưng thay vì súng phun lửa, anh ta dùng shotgun. Tất nhiên với biệt danh kẻ cuồng lửa, đạn của Boshaw sử dụng là loại đạn shotgun lửa được dân gian gọi là Dragon Breath (hơi thở rồng). Đặc biệt loại đạn này cực kỳ nguy hiểm khi ở trong tay Boshaw vì anh ta có thêm kỹ năng cộng tỷ lệ phát hỏa cho đạn.

Với nguồn sức mạnh đó, Boshaw là một kẻ cực kỳ đáng sợ ở tầm gần, với hỏa lực shotgun cực mạnh lại thêm khả năng làm kẻ địch bùng cháy, việc đối đầu trực diện bằng hỏa lực khi có anh ta ở cùng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Mặt khác, Boshaw cũng sở hữu kỹ năng giảm sát thương với các loại va đụng hay cháy nổ khiến bản thân anh ta là một… cục đá có thể chống chịu tốt các hiệu ứng bất lợi ngoại trừ súng đạn. 

Tuy nhiên, chính vì sử dụng shotgun là chính nên Boshaw khá yếu thế khi đánh nhau với những kẻ địch có khả năng tầm xa như bắn tỉa, súng máy, súng liên thanh AR-C. Mặc dù anh có thể gỡ gạc lại chút đỉnh bằng tỷ lệ làm kẻ địch bốc cháy nhưng shotgun không phát huy tốt ở tầm trung – xa nên Boshaw dễ rơi vào tình trạng “ăn đạn nhiều hơn bắn đạn”. Cách xử lý là bạn phải hạ các mục tiêu ở xa trước và để những kẻ ở gần cho Boshaw lo.

Adelaide Drubman – Bà già lái máy bay

Nhân vật Adelaide Drubman này có lẽ là đỉnh cao của troll trong số 9 Specialist của Far Cry 5. Đầu tiên không biết vô tình hay cố ý mà bà già 66 tuổi này rất khớp với tiếng lóng “máy bay bà già” khi có chuyên môn lái trực thăng. Nếu bạn chưa biết thì từ “máy bay bà già” xuất phát từ “máy bay đầm già”, từ vui của người Việt để chỉ một loại trực thăng ngày xưa. 

Đu dây đi nhờ trực thăng

Cái sốc thứ 2 nằm ở cái họ của bà ta. Đúng vậy, Adelaide chẳng ai khác chính là vợ của Hurk cha và mẹ của ông thần Hurk khờ khạo thích cháy nổ. Sau nhiều năm chung sống cùng ông chồng láu cá, bà ta đâm đơn li dị và giành được một ít tài sản của Hurk cha như bến tàu và chiếc trực thăng được đặt tên Tulip. Khi bọn PEG tấn công, chúng nhốt bà lại, cướp lấy chiếc trực thăng của bà và chiếm bến cảng làm outpost. Sau khi được giải thoát Adelaide Drubman đã nhờ người chơi truy tìm những phi công của địch để lấy lại chiếc trực thăng yêu quý với lời hứa nếu thành công sẽ đổi lại bằng cách theo hỗ trợ chiến đấu về sau.

Cũng như Nick Rye, bà Adelaide là một không lực hỗ trợ từ bầu trời, tuy nhiên bà có những điểm mạnh và yếu khác với Nick. Adelaide dùng trực thăng nên tầm thấp và ít di động do đó dễ bị kẻ địch bắn trúng hơn, bù lại nếu bị bắn rơi người chơi có thể hồi sinh bà ta được. Sau khi hồi sinh Adelaide không thể quay lại trực thăng nữa mà sẽ trở thành một hỗ trợ mặt đất với súng AR-C như một Fighter thông thường. Sau khi fast travel hay chuyển cảnh bà già lái máy bay này mới có thể trở lại trực thăng. 

So với Nick, Adelaide sống dai hơn nhưng cũng khó xài hơn do hỏa lực mạnh nhưng khả năng bị bắn quá cao. Điểm sáng của trực thăng chỉ là bạn có thể dùng dây móc đu lên và… ngồi ké. Tuy nhiên bạn không cầm quyền điều khiển nên phải phó mặc số phận cho “AI ngu” nó lái đi đâu thì lái. Khi trên mặt đất, Adelaide là một chiến binh khá tốt ở tầm trung vì vậy có thể nói lựa chọn Specialist này khá là “tù”. Ngoài ra kỹ năng “giao hàng” một chiếc trực thăng cho bạn xài cũng khá nhưng nếu bạn không thích dùng trực thăng thì cũng… huề cả làng. Cái hay thì không hay, cái phụ thì dùng tạm được.

Chọn Specialist theo play style

Mỗi người có cách chiến đấu riêng, có thể bạn thích hành động âm thầm, có thể bạn khác lại thích mưa bom bão đạn hoặc lái tàu xe chiến đấu cho ngầu. Tùy theo những kiểu chơi đó chúng ta sẽ có một bộ các Speciallist chọn lọc riêng để sử dụng. Tất nhiên số lượng phải từ 3 trở lên vì ngoài 2 người thường trực phải có ít nhất 1 người dự phòng nếu chẳng may 2 nhân vật chính bị hạ gục phải mất 10 phút “hồi chiêu” thì có người khác thay thế.

Tùy sở thích chiến đấu mà chọn một bộ Specialist đi theo phù hợp

Sau đây là khuyến cáo của Mọt tui cho những play style chính:

  • Hành động bí mật: Jess Black, Peaches, Boomer, Grace Armstrong
  • Tấn công trực diện: Grace Armstrong, Sharky Boshaw, Nick Rye, Cheeseburger
  • Tấn công bằng cơ giới: Hurk Drubman JR, Nick Rye, Grace Armstrong, Adelaide Drubman

Trên đây là tất cả thông tin về Specialist trong Far Cry 5, ngoài ra nếu thiếu người bạn vẫn còn 3 Fighter tuyển dụng sẵn để sử dụng. Họ cũng chia ra các phân loại là sniper, càn lướt hay chuyên gia chất nổ để bạn chọn thay thế tạm tùy theo tình hình. Chúc bạn chọn được một đội hành động như ý để cùng đánh nam dẹp bắc trong Far Cry 5.

Nguồn : https://motgame.vn/far-cry-5-chon-specialist-dong-hanh-nao-cho-hop-ca-p2.game

TIN LIÊN QUAN

Những lý do thú vị để trải nghiệm Far Cry 5

Mặc dù về tổng thể thì đây là một game nghiêm túc nhưng các thành phần rải rác của Far Cry 5 lại mang một kiểu đùa dai khá bựa. Bạn sẽ tìm thấy dọc chặng đường phiên lưu của mình nhiều chi tiết rất khó đỡ.

Far Cry 5 – Khi gameplay phải “gánh tạ” cho cốt truyện

Là một fan của dòng game chiến tranh sống còn này, Mọt Game hết sức tức giận sau khi hoàn thành Far Cry 5. Đó là sự tức giận đến từ cái gameplay lẽ ra sẽ đạt mức khá lại bị cái cốt truyện nhảm nhí nó “đè bẹp” không

Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P1

Far Cry 5 cho bạn 2 slot bạn đồng hành với một vị trí có sẵn và vị trí còn lại mở bằng kỹ năng nâng cao. Nếu chơi một mình thì bạn đã có thể có một đội 3 người cùng chiến đấu (tính cả bạn) và việc chọn ra những thành viên phù hợp nhất trong 9 người

Far Cry 5 – Ấn tượng đầu tiên không quá đặc biệt

Cốt truyện khi thực sự vào chơi được thể hiện chi tiết rõ ràng hơn những hé lộ ban đầu và phần cốt truyện khởi đầu sẽ làm bạn bất ngờ đôi chút. Bạn là Rookie, một trong 2 phó cảnh sát trưởng tháp tùng cảnh sát trưởng biệt danh “whitehorse” và một

Tất tần tật những gì bạn nên làm khi chơi Dynasty Warriors 9 (phần 2)

Tiếp sau phần một, hãy cùng Mọt Game đề cập đến việc “cày cuốc”, tính năng mới như chế tạo như chế tạo vũ khí hiếm và nhiều thứ thú vị khác mà Dynasty Warriors 9 mang lại. Tất cả đều có trong bài viết này. Bạn cũng có thể coi

Hướng dẫn Far Cry 5 – Những lời khuyên dành cho người mới vào game

TCN xin giới thiệu phần hướng dẫn Far Cry 5 dành cho tân thủ giúp bạn có những kinh nghiệm cơ bản ở thời gian đầu. So với Far Cry 4, phần này có nhiều đổi khác trong cơ chế chơi nên bạn cũng cần phải cẩn thận dù đã có kinh nghiệm chơi dòng game này

Đánh giá Antigraviator – Khi bạn chơi Nhanh và nguy hiểm ngoài vũ trụ

Như TCN đã giới thiệu với các bạn cách đây vài ngày, Antigraviator – tựa game đua xe lấy bối cảnh vũ trụ với đồ họa và cách chơi độc đáo đã chính thức ra mắt. Antigraviator được đánh giá cao vì là tựa game hiếm hoi gỡ bỏ giới hạn tốc độ, trở thành

Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói