Những lý do thú vị để trải nghiệm Far Cry 5

Không, tất nhiên trong tất cả các lý do không có phần cốt truyện đâu. Bạn nên chơi Far Cry 5 chỉ vì những thành phần trong gameplay của nó mà thôi. Mặc dù có những điểm trừ riêng nhưng tựu chung thì Far Cry 5 vẫn là một tựa game khá, rất thích hợp để trải nghiệm dù bạn là một fan gạo cội hay người mới làm quen với thể loại này.

Thiết kế sốc bựa và hài hước

Mặc dù về tổng thể thì đây là một game nghiêm túc nhưng các thành phần rải rác của Far Cry 5 lại mang một kiểu đùa dai khá bựa. Bạn sẽ tìm thấy dọc chặng đường phiên lưu của mình nhiều chi tiết rất khó đỡ. 

Ngài Hurk Drubman Sr ra tranh cử và có cách dồn phiếu bầu rất khó đỡ

Một ví dụ là ngài Hurk Drubman Sr, bố đẻ của chú trùm thuốc nổ và rocket Hurk. Ông ta giao một nhiệm vụ có tên gọi “Make Hope Great Again” nhại theo slogan của tổng thống Trump. Ông ta cho biết sẽ ra tranh cử nghị sĩ bang còn đám cult dù điên khùng nhưng vẫn có quyền đi bầu và bọn chúng tuyên bố chẳng bầu cho ông. Vì vậy để không bị thất thế khi bầu cử ông ta nhờ bạn chặn giao lộ chính trong vùng và… xóa sổ càng nhiều bọn cult càng tốt nhằm bảo vệ phiếu bầu cho ông ta.

Hay bạn cũng có thể gặp một tên nhà khoa học miệt vườn là Larry Parker với niềm tin mãnh liệt vào người ngoài hành tinh. Sau một loạt nhiệm vụ, bạn sẽ giúp hắn hoàn tất cỗ máy di chuyển siêu không gian giúp hắn thoát khỏi trái đất và du hành vào siêu không gian. Khi cỗ máy hoàn tất hắn dùng chính mình làm thí nghiệm và nhờ bạn ấn nút khởi động. Sau đó hắn… biến mất thật! Không rõ hắn thành công hay thất bại như ít nhất là vẫn để lại cho bạn 1 đôi giày và khẩu súng trọng lực đặc biệt. Khẩu súng này có thể đẩy văng kẻ địch hoặc thổi tan xác chúng nếu dùng ở cự ly gần. 

Nhiệm vụ chở bà bầu đi đẻ vừa kỳ lạ vừa hài hước

Nguy hiểm hơn cả là Tweak, một tay chuyên điều chế ma túy từng tham gia chế tạo bliss, một loại ma túy đặc biệt của Joseph Seed. Hắn dụ dỗ bạn thử nghiệm loại thần dược tăng lực mới của hắn, sẽ giúp bạn trở nên nhanh nhẹn tột độ hoặc mạnh mẽ như thần trong thời gian ngắn. Nghe có vẻ… không tốt cho sức khỏe lắm.

Trải nghiệm chiến đấu đồng đội tuyệt vời

Far Cry 5 mang một đặc điểm mới là cung cấp người đồng hành 24/7 cho bạn, chỉ trừ các nhiệm vụ cốt truyện quan trọng bắt buộc bạn phải đi 1 mình. Các đồng hành Specialist và Fighter trong Roster sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho bạn và hoạt động theo đội ở nhiều tình huống như tấn công outpost, đánh nhau ngẫu nhiên trên đường hay di chuyển và tấn công linh hoạt trên tàu xe. 

Rất dễ tìm và thuê những người đồng hành với đủ thể loại trong game

Bên cạnh đó game cũng cung cấp chế độ co-op để bạn có thể mời bạn bè vào phối hợp chiến đấu. Những người bạn được mời sẽ chơi trên tiến trình của “chủ nhà” nên sẽ không ảnh hưởng đến thế giới riêng mà họ đang chơi dang dở. Trải nghiệm phối hợp nối mạng kết hợp voice chat có thể khiến bạn có cảm giác không khác các đội đặc nhiệm cùng phối hợp hành động trong phim là mấy.

Đặc biệt, bất kể là người hay AI điều khiển thì đồng đội của bạn có khả năng hồi isnh cho bạn nếu chẳng may bị hạ gục. Bạn sẽ được cách ranh giới “game over” thêm một lớp nữa nhờ với chức năng hồi sinh này.

Mày mò thú vị với các chức năng

Far Cry 5 cập nhật nhiều tính năng mới giúp bạn có thể một mình mày mò nghịch thử hàng giờ liền trong game. Đầu tiên phải kể đến câu cá, ngoài việc tìm các loại cá hiếm và khó để thử thách bạn còn có những nhiệm vụ thử thách để câu chú cá huyền thoại nức tiếng trong vùng. Mặt khác, đứng câu cá giữa rừng núi cũng là một trải nghiệm thư giãn đặc biệt. 

Câu cá cũng là trải nghiệm tuyệt vời, trừ khi bạn bị quấy rầy bởi những kẻ không mời

Trong phần thứ 5 này, game cũng cung cấp thêm nhiều loại vũ khí cận chiến thay vì chỉ 1 con dao như các phần trước. Từ đây bạn có thể làm nhiều trò “bẩn bựa” như thay vì dùng súng, bạn cầm chày đi “gõ đầu” mấy thằng điên trong vùng, thậm chí có game thủ còn khoe chơi trò “phóng xẻng” đầy hài hước khiến kẻ địch khốn đốn. 

Những cách chiến đấu vừa kỳ lạ vừa hiệu quả

Tấn công outpost luôn là một đặc sắc mang tính độc quyền của dòng game Far Cry. Ở Far Cry 5 bạn tiếp tục có cơ hội thử thách tấn công các trạm outpost này theo nhiều kiểu. Kiểu thử thách nhất chính là làm ninja, hạ cả trại mà không ai biết điều gì xảy ra. Thậm chí có những game thủ còn mày mò đến độ lên được kịch bản hành động dự đoán vị trí kẻ địch khớp từ đầu tới cuối một cách không tưởng. 

Ngôi nhà ma chứa kho báu đầy ẩn ý ám chỉ phim IT

Chức năng mới Prepper Stash lại là những trải nghiệm khác hẳn nhưng không kém phần thú vị. Các kho báu này thường sẽ cần bạn giải quyết một điều gì đó để mở được cửa kho. Đôi khi là đi tìm người giữ chìa khóa, hạ gục những kẻ canh cửa, lần mò tìm kiếm nơi giấu chìa… Bựa nhất có lẽ là kho báu torng ngôi nhà ma khi chủ nhà buộc bạn phải đi qua ngôi nhà ma do ông ta dựng để đến kho báu, sau đó là tràn cười ma quái trong điện thoại và những chi tiết gợi nhớ phim IT. 

Far Cry Arcade với những màn chơi do chính những người chơi tự thiết kế và chia sẻ

Far Cry Arcade cũng là một thứ hay ho để bạn mày mò, lần này thử thách của bạn sẽ là tạo dựng các màn chơi. Bạn có thể tạo ra một khu vực chiến trường, sắp xếp các ngóc ngách cũng như vị trí kẻ địch và cho người chơi khác vào đấu thử. Bạn cũng có thể tạo một cái outpost riêng theo những quy định và sắp xếp của mình để thử thách những ai muốn chơi thử. Hoặc nếu không có “hoa tay” hay hứng thú muốn tạo màn, bạn có thể đóng vai trò người dùng để vào chơi thử các màn chơi được người khác thiết kế.

Làm “ma tốc độ” không – thủy – bộ

Kho tàu xe trong game cũng là một điểm thú vị, với nhiều loại được cập nhật vừa đẹp vừa hiện đại so với các bản trước bạn sẽ có nhiều trò vui để “quậy” trong game. Các phương tiện này có thể được mua và lấy ra dùng không hạn chế trong các shop tương ứng khắp bản đồ. Bạn có thể dùng một chiếc xe thể thao “xịn” để lướt gió khắp miền quê hay mua một chiếc máy cày ủi hết đám cult chạy xe ngoài đường. 

Lái máy cày cũng “oách” lắm đấy bà con, có điều đi hơi rùa bò

Không chỉ có xe mà tàu hạng nặng, máy bay chiến đấu và cả trực thăng mang tên lửa cũng có cho bạn xài. Những thứ này cộng với những tên bạn đồng hành và khẩu side arm M79 là đủ cho bạn làm vua tốc độ trong Far Cry 5. 

Trực thăng gắn súng máy và ống phóng tên lửa, bạn có thể làm vua bầu trời với chúng

Bạn có thể lái xe đi quậy phá bọn kẻ địch đang chạy các loại xe trên đường, lái ca nô tuần tra phá phách kẻ địch ven sông hoặc đang lái tàu trên sông. Hoành tráng hơn là lái trực thăng máy bay đi dạo từ trên cao tấn công xả tên lửa lên bất kỳ công trình nào của kẻ địch rồi rút chạy nhanh chóng.

Kết

Có rất nhiều trò bạn có thể làm trong Far Cry 5 để tìm kiếm những trải nghiệm game đỉnh cao. Chỉ cần đừng chú tâm vào cốt truyện dở òm và vô nghĩa của nó. TCN sẽ có bài riêng về cái cốt truyện này, nhưng có lẽ phải chờ thêm ít lâu nữa dành chỗ cho những bài về tính năng game đã.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-ly-thu-vi-de-trai-nghiem-far-cry-5.game

TIN LIÊN QUAN

Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P2

Hurk vốn không xa lạ gì với các fan của dòng game Far Cry, anh ta xuất hiện từ phiên bản Far Cry 3 với vai trò một tay lính đánh thuê chuyên về thuốc nổ. Tuy nhiên trong phần này, chúng ta sẽ biết thêm về tay thích cháy nổ này và cả những người

Far Cry 5 – Khi gameplay phải “gánh tạ” cho cốt truyện

Là một fan của dòng game chiến tranh sống còn này, Mọt Game hết sức tức giận sau khi hoàn thành Far Cry 5. Đó là sự tức giận đến từ cái gameplay lẽ ra sẽ đạt mức khá lại bị cái cốt truyện nhảm nhí nó “đè bẹp” không

[PC] Game phiêu lưu với lối chơi độc đáo The Desolate Hope đang được tặng miễn phí trên Steam

Bối cảnh của The Desolate Hope diễn ra ở một hành tinh xa xôi, tại một công trình bỏ hoang, vốn được xây dựng để thực hiện những cuộc nghiên cứu nhằm mang dữ liệu về cho Trái Đất. Tuy nhiên đã xuất hiện một loại virus phá hoại, làm cho công việc bị

Saints Row 2: Game đỉnh một thời đang được tặng miễn phí 100%, bạn còn chờ gì nữa?

Hãy nhanh chân tải về tựa game thế giới mở Saints Row 2 có lối chơi tương tự như GTA đang được tặng hoàn toàn miễn phí trên trang GOG.

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

Đánh giá Dauntless – Một sản phẩm “ăn theo” tệ hại!

Dauntless gần như không quan tâm gì đến nội dung cốt truyện của mình, mọi thứ gần như hời hợt về từng chi tiết. Mở đầu game bạn sẽ vào vai một thợ săn (Hunter) và chuẩn bị trải nghiệm nhiệm vụ đầu tiên của mình thì tai nạn không hay ập đến làm cho

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Bọn quái trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.6

Nhắc tới Monster Hunter: World ắt hẳn nhiều game thủ sẽ nhớ đến bộ ba Kushala, Teotra, Vaal Hazak hay chí ít cũng là Xeno’jiiva hay “trái dưa leo” Deviljho khó nhằn mà trò chơi vừa cập nhật vào cuối thàng 3 vừa rồi. Tuy nhiên trong một thế giới

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

[REVIEW] Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Active: Đỉnh cao chất lượng

Thiết kế So với “người anh em” S7 và S7 Edge, S7 Active có thiết kế thực tế và kém thẩm mỹ hơn. Khi cầm trên tay, thiết bị đem lại cho người dùng trải...

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.