Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P1

Trong hệ thống Roster của Far Cry 5 nếu loại bỏ những fighter đánh thuê vốn rất dễ tìm và không có nhiều đặc biệt thì còn lại 9 Specialist mà game thiết kế với nét rất riêng. Các Specialist này được Far Cry 5 thiết kế tiểu sử riêng, kỹ năng riêng và những thế mãnh rất riêng. Tùy vào thế mạnh của từng nhân vật phụ này mà người chơi sẽ lựa chọn một cách đặc trưng nhất phục vụ cho cách chơi riêng của mình. 

Bạn có thể chọn đến 2 bạn đồng hành cùng lúc, chưa kể bạn chơi co-op

Far Cry 5 cho bạn 2 slot bạn đồng hành với một vị trí có sẵn và vị trí còn lại mở bằng kỹ năng nâng cao. Nếu chơi một mình thì bạn đã có thể có một đội 3 người cùng chiến đấu (tính cả bạn) và việc chọn ra những thành viên phù hợp nhất trong 9 người được game cung cấp cũng là cả một vấn đề. Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu về những người bạn đặc biệt này cũng như cách họ hoạt động nhé.

Boomer – Chó ngoan

Chú chó Boomer là ngôi sao của Far Cry 5 vì được đặc biệt chú ý ngay từ khi được hé lộ. Specialist 4 chân này có xuất thân từ gia đình chủ trang trại trồng bí ngô nhưng không may sự biến xảy ra, chủ của nó bị bọn PEG thảm sát còn Boomer bị nhốt vào lồng chờ “xử lý. Nhiệm vụ để mở khóa chú chó này cũng đơn giản, chỉ là cứu chú ra và tiêu diệt hết bọn kẻ địch xung quanh sau đó vuốt ve chú để tạo quan hệ.

Những người ở trang trại bí ngô đều bị sát hại chỉ còn Boomer sống sót

Boomer thực ra không phải là một Specialist khi thế mạnh của chú ta là thám sát chứ không phải là chiến đấu. Boomer rất mạnh trong việc phát hiện kẻ địch, chú sẽ chỉ điểm cho bạn bằng cách tag những kẻ địch ở tầm gần hoặc gầm gừ khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm từ xa như kẻ địch hay dã thú. Boomer cũng có một chút công dụng khi hạ thủ kẻ địch từ sau lưng (take down).

Bù lại, trong chiến đấu Boomer khá yếu, do lượng máu không cao nhưng lại tấn công bằng cận chiến nên kẻ địch rất dễ dàng hạ thủ chú chó này bằng 1 loạt đạn, với những kẻ vác “hàng nặng” Boomer lại càng không có cửa. Cách dùng chú chó này hiệu quả chỉ ứng dụng với những ai có cách chơi thiên về lén lút kiểu ninja, những người chọn cách chơi giao chiến trực diện sẽ thấy Boomer là một quả tạ thực thụ khi phải tốn công đi hồi sinh mỗi khi nó bị hạ.

Nick Rye – Phi công quả cảm

Nghe như một tên nào đó trong Liên Minh Huyền Thoại nhỉ. Thực ra Nick Rye là Specialist dạng phi công và chiếc máy bay của anh ta khá là đáng sợ. Nick thực chất không được quả cảm lắm nếu rời khỏi chiến đấu. Theo cốt truyện trong Far Cry 5, Nick Rye vốn là một tay cho thuê dịch vụ bay tư nhân với chiếc máy bay do 3 đời truyền lại. 

Cô vợ bầu bì mạnh mẽ và Nick Rye

Khi cuộc chiến nổ ra, bọn PEG cướp mất chiếc máy bay của anh và dồn anh vào đường cùng, Nick nhờ nhân vật chính đi cướp lại chiếc máy bay để chở cô vợ đang mau bầu đào thoát khỏi Hope County. Tuy nhiên sau khi nỗ lực liên hợp cùng người chơi đẩy lùi thành công bọn PEG ra khỏi trang trại của gia đình, vợ Nick đã thuyết phục anh ở lại chiến đấu bảo vệ gia sản tổ tiên.

Nick Rye là một “air support” (không lực hỗ trợ) mẫu mực với chiếc máy bay trang bị súng máy và bom quần đảo trên đầu người chơi liên tục. Tất cả các mục tiêu không được che chắn trên đầu (tức là ở ngoài trời) đều bị ăn đạn từ những đợt oanh tạc mạnh mẽ của Nick. 

Điểm yếu của Specialist này là không thể chạm tới những kẻ địch ở trong nhà, trong hang hay bất kỳ chỗ nào có mái che trên đầu. Và một chiếc máy bay ồn ào cũng chẳng tốt cho hành động lén lút chút nào, nó sẽ là một trở ngại nếu bạn chọn cách chơi bí mật, tuy nhiên sẽ là một con quỷ hỏa lực nếu bạn chọn cách chơi càn quét.

Grace Armstrong – Chị gái “hét sọt”

Bà chị da đen Grace Armstrong là con gái của một cựu chiến binh Mỹ, ảnh hưởng của gia đình khiến chị gái 35 tuổi này có đam mê trở thành một chiến binh cự phách. Với sự giúp đỡ và huấn luyện của người cha, Grace trở thành một chiến binh bắn tỉa đáng sợ. Khi biến cố xảy ra, bọn PEG muốn giảm phản kháng của người dân bằng cách nhằm vào những người có gốc quân đội, những người có khả năng chiến đấu chuyên nghiệp mà chắc chắn người dân Hope County sẽ nhờ vả bảo vệ họ. 

Grace Armstrong tử thủ tháp chuông nhà thờ với khẩu bắn tỉa AR-CL

Chúng dùng nhiều cách như bắt bớ săn đuổi, bao vây và với những người đã chết như ông bố của Grace, chúng chọn cách phá mộ. Grace Armstrong với khẩu AR-CL của mình đã tử thủ nhà thờ ở khu nghĩa trang để bảo vệ khu mộ của những cựu chiến binh anh hùng trước khi được người chơi đến giúp đỡ. Sau khi đẩy lùi được bọn PEG, Grace chấp nhận giúp đỡ người chơi một tay chống lại bọn tà đạo.

Grace là một hỏa lực hỗ trợ cực mạnh trên mặt đất, mặc dù không xông pha trực hiện nhưng với biệt tài bắn tỉa của mình chị gái này có khả năng hạ thủ hầu hết kẻ địch chỉ bằng 1 phát bắn. Ngay cả những tay cứng cựa như cult VIP cũng phải đổ gục chỉ với 1 phát “hét sọt” duy nhất. Mặt khác với đèn laser màu xanh lá nổi bật (tất cả đèn laser ngắm khác trong game đều màu đỏ) Grace dễ dàng chỉ điểm cho người chơi những kẻ địch ẩn phía sau các vật chắn hoặc trong rừng cây rậm rạp. 

Grace Armstrong không giúp được nhiều khi hành động bí mật nhưng cũng không đến nỗi ăn hại như tạo các tình huống dẫn tới bị lộ. Về chiến đấu trực diện thì chị gái mạnh mẽ này quả thực mạnh đúng nghĩa đen, tuy nhiên vẫn thúc thủ trước kẻ địch số đông hoặc kẻ địch hạng nặng như lính súng máy, lính phun lửa. Có thể nói Grace là một Specialist đa năng với sức mạnh trung – cao, thiên về chiến đấu trực tiếp.

Cheeseburger – Gấu xám thân thiện

Có nhiều điểm thú vị liên quan đến chú gấu xám bắc Mỹ to con này. Cheeseburger vốn là một chú gấu con mồ côi được các nhân viên của trung tâm bảo vệ động vật FANG mang về nuôi dưỡng. Do nuôi nhốt từ nhỏ đến lớn nên Cheeseburger quen với con người và không còn khả năng quay lại tự nhiên nữa. Cái tên Cheeseburger là do các nhân viên hay lén lút cho nó ăn món mà nó thích: burger phô mai, nhưng sau này để bảo đảm dinh dưỡng an toàn cho nó người ta đã dừng lại chỉ còn cái tên vui nhộn còn gắn cho nó mà thôi. 

Chàng gấu to con nhưng dễ dụ, cho con cá là theo liền

Khi PEG đánh chiếm FANG và mang tất cả thú nuôi tại đây làm thú chiến đấu bằng cách bơm chất độc “bliss” để chúng trở nên điên loạn và khát máu, các nhân viên đã lén thả Cheeseburger ra để tránh PEG bắt được. Cheeseburger đi lang thang trong vùng và tìm giết tất cả những tên PEG mà nó gặp. Khi người chơi giải phóng khu FANG, một nhân viên tại đây tiết lộ về Cheeseburger và nhờ đi tìm nó về giúp.

Cheeseburger là một tanker, trong cận chiến nó là một kẻ giết địch hiệu quả khi thời gian từ khi nó thộp được kẻ địch đến lúc nó tiễn nạn nhân về chầu ông bà là ngắn nhất trong 3 con thú Specialist. Chú gấu xám thuộc loài Grizzly này còn là một tanker tự động khi nó dùng sự ồn ào cùng cơ thể to lớn của mình thu hút sự chú ý của kẻ địch. 

Chính vì thu hút chú ý quá nên Cheeseburger rất dễ bị hạ gục nếu phải đối phó với quá đông kẻ địch mà bạn không tỉa thưa kịp thời. Thậm chí ở tình trạng 1 đối 1 mà gặp kẻ địch hỏa lực mạnh như súng máy, súng phun lửa hay shotgun thì Cheeseburger cũng dễ bị hạ. Căn bản người chơi phải chủ động tỉa thưa nhanh kẻ địch để giải vây cho chú gấu này vì ngay từ đầu nó đã giúp hút tất cả hỏa lực về mình. Với sự to lớn và ồn ào của mình, Cheeseburger không phải là lựa chọn tốt cho lối chơi âm thầm lén lút.

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/far-cry-5-chon-specialist-nao-dong-hanh-p1.game

TIN LIÊN QUAN

Far Cry 5 – Chọn Specialist đồng hành nào cho “hợp cạ”? – P2

Hurk vốn không xa lạ gì với các fan của dòng game Far Cry, anh ta xuất hiện từ phiên bản Far Cry 3 với vai trò một tay lính đánh thuê chuyên về thuốc nổ. Tuy nhiên trong phần này, chúng ta sẽ biết thêm về tay thích cháy nổ này và cả những người

Hướng dẫn Far Cry 5 – Những lời khuyên dành cho người mới vào game

TCN xin giới thiệu phần hướng dẫn Far Cry 5 dành cho tân thủ giúp bạn có những kinh nghiệm cơ bản ở thời gian đầu. So với Far Cry 4, phần này có nhiều đổi khác trong cơ chế chơi nên bạn cũng cần phải cẩn thận dù đã có kinh nghiệm chơi dòng game này

Capcom "đẻ" spin-off của Street Fighter cho iOS

Dòng game lâu đời của Capcom sẽ có một phiên bản 'nhỏ gọn' trên smartphone với tên gọi Street Fighter Puzzle Spirits.

Duel of Summoners - Thẻ bài hậu duệ của game PC nổi tiếng xứ Hàn sẽ mở cửa tháng 9 này

Game online thẻ bài nổi tiếng Mabinogi Duel từ di động đã được đưa lên PC với cái tên Duel of Summoners, sẽ ra mắt cuối tháng 9 này.

Haki Tối Thượng: Game One Piece, đồ họa 2D, lối chơi thẻ tướng

Haki Tối Thượng là tựa game dành riêng cho fan One Piece khi hình ảnh, gameplay của trò chơi có thể nói là tràn ngập hình ảnh cướp biển cùng các nhân vật trong bộ truyện tranh này. Tuy chỉ được thiết kế dưới nền đồ họa 2D thế nhưng các nét vẽ trong

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Google sẽ có máy chơi game và tung ra dịch vụ Stream trong thời gian tới

Google từ lâu đã thực hiện dự án mang tên 'Yeti' đã được điều hành bởi hai Phó chủ tịch Google là Mario Queiroz và Majd Bakar suốt hai năm qua với mục tiêu phát triển những máy chơi game hiệu năng cao, và ra mắt dịch vụ Stream game trong thời gian

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,