Cốt truyện Bloodborne: Nhà thờ Healing Church và đại dịch tại Yharnam

Ở trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về những thứ cơ bản nhất trong cốt truyện Bloodborne là Great Ones và Old Blood. Tiếp theo đây hãy cùng tìm hiểu về tổ chức quyền lực nhất trong thế giới Bloodborne, kẻ đứng sau tất cả mọi thứ trong game và là nguyên nhân khiến nhân vật chính đặt chân tới thành phố Yharnam, giữa một rừng quái vật khát máu điên cuồng.

Healing Church được lập ra bởi một nhóm học giả tại học viện Byrgenwerth, với người dẫn đầu là Laurence – học trò của Master Willem. Căn nguyên của vụ này là do mâu thuẫn giữa cách nghiên cứu giữa nhóm của Master Willem và Laurence, khi bên Laurence ủng hộ cách sử dụng Old Blood để tiến hóa, còn Master Willem thì không. Sau đó Laurence đã rời khỏi học viện Byrgenwerth, đến thành phố Yharnam và lập ra nhà thờ Healing Church, từ đây mọi thứ bắt đầu rẽ nhánh theo cốt truyện Bloodborne.

Cốt truyện Bloodborne: Nhà thờ Healing Church và đại dịch tại Yharnam

The Healing Church

Trong cốt truyện Bloodborne thì nhà thờ Healing Church là một giáo phái có sức ảnh hưởng rất lớn, được tất cả người dân tại Yharnam nghe theo. Họ đã sử dụng Old Blood như một thứ thần dược đại trà, khi nó có công dụng chữa được tất cả các chứng bệnh dù nặng tới đâu, tất cả vết thương chết người nhất. Nhờ Old Blood mà Yharnam đã trở thành một thành phố cực thịnh, là đích đến của rất nhiều người tìm về để chữa bệnh, trong đó nhân vật chính The Hunter.

Nhưng việc này thực ra không tốt đẹp như tưởng tượng, không phải ngẫu nhiên mà Healing Church lại có cơ hội để “quảng cáo” sự thần diệu từ Old Blood một cách hoàn hảo đến vậy. Trên thực tế thành phố (nơi mà The Hunter khởi đầu) là phần trung tâm của Yharnam, cũng như nơi đặt trụ sở giáo hội của nhà thờ Healing Church, còn khởi nguồn của phép màu Old Blood bắt đầu ở chỗ khác. 

Nhà thờ Healing Church

Trước khi khu vực trung tâm ra đời, Yharnam vốn chỉ là thành phố nhỏ nằm khuất trong một thung lũng xa xôi (Old Yharnam). Một căn bệnh dịch bí ẩn có tên gọi Ashen Blood đã xảy ra tại đây, khiến người chết dần chết mòn mà không có thuốc chữa. Cách duy nhất để kéo dài sự sống là dùng một loại thuốc giải độc hình nón (chính là Antidote trong game), nhưng nó cũng chỉ khiến bệnh nhân kéo dài chút hơi tàn chứ không thể nào cứu sống họ được.

Đó chính là lúc mà Laurence và các đồng sự xuất hiện, vô tình làm sao căn bệnh ở Old Yharnam lại chính là thứ mà họ cần để cho mọi người biết công hiệu thần kỳ của Old Blood. Các người dân ở Old Yharnam chính là những người dân đầu tiên được chữa trị bằng Old Blood, căn bệnh của họ ngay lập tức biến mất một cách thần kỳ. Kể từ đó danh tiếng của nhóm Laurence mới nổi lên mạnh mẽ, đủ để họ lập ra nhà thờ Healing Church ở trung tâm Yharnam và bắt đầu lan truyền rộng rãi Old Blood trong cộng đồng ở đây. 

Antidote – thứ thuốc được dùng ở Old Yharnam trước đây

Nhưng rồi người dân Old Yharnam rất nhanh nhận ra cái giá phải trả cho sự kỳ diệu từ loại thuốc họ đang dùng, những người được truyền truyền Old Blood dần trở nên mất nhân tính, lông tóc mọc dài ra và chân tay hóa thành những móng vuốt, luôn điên cuồng trong cơn thèm khát máu bất tận. Để tiêu diệt mối nguy hại này, Healing Church đã tuyển những Hunter đầu tiên của họ và bắt đầu chiến dịch tàn sát hàng loạt những ai bị biến thành quái vật do dùng Old Blood.

Tuy vậy các Hunter này không thể nào giết hết những người dân tại Old Yharnam, để ngăn chặn không cho cơn dịch bệnh lan tràn ra ngoài, nhà thờ đã phong tỏa toàn bộ khu vực này và nổi lửa đốt trụi tất cả mọi thứ, từ nhà cửa, công trình đến các người dân còn sót lại bất kể họ có bị nhiễm hay không. Healing Church giấu nhẹm chuyện này, di dời sự chú ý sang trung tâm Yharnam và tiếp tục công việc lan truyền sự màu nhiệm của Old Blood. Vào thời điểm cốt truyện Bloodborne diễn ra, Old Yharnam đã trở thành một vùng đất chết với lũ quái vật lan tràn khắp nơi, với cơ thể dính đầy chất độc (hậu quả sót lại từ dịch bệnh Ashen Blood trước đó). 

Old Yharnam bị đốt trụi khi cốt truyện Bloodbore bắt đầu

Khi thành quả từ Old Blood đạt đến mức cực thịnh, thì cũng là lúc căn bệnh từ nó bắt đầu lan tràn trong cộng đồng dân cư tại Yharnam, tuy chưa đến mức biến tất cả người dân thành quái vật, nhưng nó cũng đủ để làm họ điên cuồng và luôn luôn thèm khát máu. Lần này thì Healing Church không thể làm giống như hồi ở Old Yharnam được nữa, họ tổ chức lại đội Hunter của mình, cũng như tuyển mộ chính những người dân Yharnam và các khách vãng lai tới đây chữa bệnh để tổ chức các cuộc đi săn hàng đêm, truy lùng và tiêu diệt bất cứ thứ gì bị nghi ngờ là quái vật.

Các cuộc săn này diễn ra mà không có hồi kết, khi chính những Hunter rồi cũng sẽ bị đắm chìm trong cơn điên loạn vì vốn họ đã sử dụng Old Blood rồi. Điều này làm cạn kiệt mọi nguồn lực của nhà thờ, thậm chí cả những nhân vật cấp cao như Laurence cũng bị nhiễm bệnh và biến thành một con quái vật khủng khiếp. Sau cùng nhà thờ đã quyết định chặt đứt con đường chính từ Yharnam vào bên trong, bỏ mặc người dân ở đây vật lộn cùng căn bệnh do chính họ gây ra. 

Laurence cũng bị biến thành quái vật trong cốt truyện Bloodborne

Kể từ khi thành lập tới lúc cực thịnh, Healing Church được phân nhánh thành 3 tổ chức riêng biệt là: Healing Church (nhánh chính – đã nói ở trên), The School of Mensis – các học giả từng nghiên cứu tại học viện Byrgenwerth và The Choir, một nhóm nhỏ cấp cao chuyên tâm nghiên cứu về Kin và các cách liên lạc với Great Ones.

The School of Mensis

Trong cốt truyện Bloodborne thì The School of Mensis là một nhánh được tách ra từ Healing Church, người đứng đầu của họ có lẽ là một trong các học giả đã đi theo Laurence. Không như Healing Church chỉ chuyên tâm vào việc phổ biến Old Blood rộng rãi, các học giả của The School of Mensis lại hướng tới việc làm sao để liên lạc với các Great Ones nhanh nhất.

Họ không lập lại sai lầm ở Byrgenwerth khi trực tiếp kết nối với các Great Ones, điều sẽ khiến con người phát điên, thay vào đó The School of Mensis tạo ra một thứ gọi là Mensis Cage – một chiếc lồng bằng sắt có bao quanh đầu, thứ mà theo các học giả ở đây sẽ bảo vệ trí óc người đeo khỏi các hiểm họa khi kết nối với Great Ones. Xa hơn nữa, chiếc lồng này còn được cho là giúp con người tiến vào thế giới giấc mơ, nơi tâm trí được giải phóng khỏi thể xác, từ đó sẽ tiếp cận cùng tri thức lớn hơn mà không lo sợ việc bị phát điên. 

Mensis Cage

Đại bản doanh của The School of Mensis đặt tại ngôi làng Yahar’gul, có vẻ như các học giả của The School of Mensis đã bằng cách nào đó liên kết được với Amygdala – một trong các Great Ones đang tồn tại, bằng chứng là tại làng Yahar’gul có rất nhiều bức tượng của Amygdala đặt khắp nơi.

Trong cốt truyện Bloodborne thì The School of Mensis đóng vai trò rất quan trọng, vì chính họ là những người sử dụng các nghi thức tế lễ cổ xưa, với mong muốn tiếp cận với Great Ones (ở đây là Moon Presence), chính điều này đã trực tiếp dẫn đến sự diệt vong của thành phố Yharnam.

Lý giải cho điều này là vì trong một lần thám hiểm mê cung dưới lòng đất của người Pthumerians, các học giả ở The School of Mensis đã tìm ra những hầm mộ Loran, với rất nhiều dấu tích của các nghi lễ cổ xưa, sử dụng xác và nội tạng người để kết nối cùng Great Ones. Chính điều này đã làm thay đổi suy nghĩ của các cao tầng trong The School of Mensis, làm họ thực hiện các hành động vô nhân tính để đạt được mục đích của mình. 

Các xác chết có thể là do để làm nghi lễ tại Yahar’gul

Đầu tiên, The School of Mensis tạo ra các sinh vật gọi là Kidnapper, với nhiệm vụ bắt cóc các người dân trong thành phố Yharnam về làng Yahar’gul để thực hiện lại các nghi lễ. Sau đó họ kiểm soát luôn Hemwick Charnel Lane – nghĩa địa của Yharnam để lấy các nội tạng từ người chết, qua đó sở hữu hai nguồn cung dồi dào cho nguyên liệu của các cuộc tế lễ.

Không rõ các cuộc tế lễ này thành công tới đâu trong cốt truyện Bloodborne, nhưng có vẻ nó cũng đã khiến cho các học giả ở đây liên lạc với Mergo – một Great Ones sơ sinh, con của Oedon và nữ hoàng Yharnam. Thông qua kiến thức từ Mergo, bọn họ biết tới cách để vượt qua khỏi thân xác phàm tục, đó là tiến vào các cơn ác mộng được tạo ra từ những ai có liên hệ với Great Ones, khi đó họ sẽ được cởi bỏ giới hạn về trí óc và đủ sức chạm tay vào những tri thức ngoài vũ trụ. 

Có thể thấy rất nhiều xác chết có đeo Mensis Cage ở gần chỗ Mergo

Sau khi con nhện Rom bị người chơi tiêu diệt và mặt trăng đỏ xuất hiện, Micolash – người đứng đầu The School of Mensis đã quyết định cho toàn bộ học giả dưới quyền ông ta tiến vào cơn ác mộng do Mergo tạo ra. Tất nhiên không phải học giả nào ở The School of Mensis cũng chấp nhận ý kiến này, nhưng họ đều bị cưỡng ép phải nghe theo – bạn có thể thấy điều này thông qua các xác chết đội Mensis Cage bị còng tay khắp nơi trong làng Yahar’gul.

Đáng tiếc kế hoạch này thất bại thê thảm, vì chỉ có đúng một mình Micolash là sống sót (về phần lý trí) vì ông ta đã sử dụng Umbilical Cord của Mergo, còn tất cả những học giả còn lại đều chết khi tiến vào cơn ác mộng. Trên thực tế tất cả mọi người ở The School of Mensis đều biến thành những cái xác khô (kể cả Micolash), có thể do tác dụng phụ từ nghi lễ họ làm để tiến vào cơn ác mộng.

Micolash trở nên loạn trí, phát điên trong chính cơn ác mộng của ông ta, trước khi bị The Hunter giết chết, việc này mở ra con đường tới nơi ở của Mergo. Tính tới cuối cốt truyện Bloodborne thì gần như toàn bộ học giả tại The School of Mensis đều đã chết hoặc mất tích, ngôi trường này coi như biến mất hoàn toàn. 

Micolash, người sống sót cuối cùng của The School of Mensis

The Choir

Trong cốt truyện Bloodborne thì The Choir tập hợp những người thuộc cao tầng của Healing Church, được thành lập sau khi các học giả ở đây tìm ra Ebrietas, Daughter of the Cosmos bị bỏ lại dưới mê cung Pthumerian. Một nhóm bí mật có tên là The Choir được lập ra để nghiên cứu Ebrietas, khác với các Great Ones còn lại, Ebrietas chịu giao tiếp và chia sẻ kiến thức cùng con người. Tất nhiên là người phàm không thể trực tiếp nhận lấy các tri thức từ Great Ones, nên The Choir đã tạo ra các Kin để giúp họ làm điều này.

Nhờ Ebrietas, The Choir đã tạo ra rất nhiều món đồ khác nhau cực mạnh như Augur of Ebrietas hay A Call Beyond. Họ nhờ một Kin là Celestial Emissary để giúp mình giao tiếp với Ebrietas, cũng giống như The School of Mensis, các học giả của The Choir tiến hành các thí nghiệm bệnh hoạn lên người sống để tìm ra cách tiến hóa Kin. 

Trang phục của các Hunter thuộc The Choir

Cách thí nghiệm của The Choir cũng giống như The School of Mensis, nhưng họ chưa tới mức mất nhân tính là bắt cóc hoặc giết người hàng loạt, mà những người đứng đầu The Choir đã lập ra một trại mồ côi nằm sâu phía trong nhà thờ Healing Church để tập trung các đứa trẻ mồ côi lại, bắt chúng chịu các thí nghiệm và chuyển tới Lumenflower Gardens để số này tiến hóa thành các Kin, trong cốt truyện Bloodborne thì ngoại trừ khu vực Upper Cathedral, chúng ta có thể bắt gặp vài Kin lang thang trong khu rừng bên cạnh, có khả năng đây là các đứa trẻ đã trốn được ra ngoài.

The Choir hoàn toàn đắm chìm trong việc nghiên cứu Ebrietas, tuy vậy mối quan hệ giữa họ và The School of Mensis lại không được tốt đẹp cho lắm. Có thể mối bất hòa này đến từ việc các học giả của The School of Mensis không thích cách nghiên cứu của The Choir, cũng như việc The Choir được nhà thờ ưu ái hơn.

Thậm chí The School of Mensis còn đi xa tới mức chế tạo ra các món vũ khí để tiêu diệt Kin (nguồn lực chính của The Choir), hay bắt cóc các thành viên The Choir về làng Yahar’gul và bỏ đói họ tới chết, bạn có thể tìm được một xác chết có mang Upper Cathedral Key – chìa khóa để dẫn vào khu vực bí mật của The Choir tại một căn phòng ở đây. 

Một xác chết có thể là của thành viên The Choir tại làng Yahar’gul

Trong cốt truyện Bloodborne thì The Choir cũng bị tiêu diệt giống như nhà thờ Healing Church và The School of Mensis, không rõ tại sao họ lại bị như vậy, nhưng có thể đoán là sau khi mặt trăng đỏ xuất hiện thì các thành viên The Choir từng là Hunter cũng bị ảnh hưởng và tự tàn sát lẫn nhau. Bạn có thể thấy điều này khi bước vào bên trong Upper Cathedral Ward, nơi có một đám quái vật ngay dưới đại sảnh.

Giả thuyết thứ 2 là một số thành viên cấp cao của The Choir đã biết được sự tồn tại của mặt trăng đỏ nhờ Ebrietas, do đó họ đã cố gắng tìm cách liên lạc với Great Ones này. Ở ban công phía trên nơi có 2 con Brain Sucker canh giữ, chúng ta có thể thấy một bức tượng hoặc một các xác đã bị hóa đá đang làm tư thế Make Contact (The Hunter có thể học tư thế này luôn).

Từ đây giả thuyết đặt ra là các học giả của The Choir đã tìm cách liên lạc với Moon Presence nhưng không thành công, và tất cả bằng cách này hay cách khác đều chết hoặc hóa đá trong khuôn viên Upper Cathedral Ward. Điều này có lẽ là khả thi nhất, vì sau khi học được tư thế Make Contact, The Hunter có thể dùng nó để lấy Moon Rune từ Brain of Mensis (cũng là một Great Ones khác), cho thấy các học giả của The Choir có vẻ đã đi đúng hướng, nhưng đáng tiếc là họ không còn sống để thấy được điều đó. 

Tư thế Make Contact ở tầng thượng Upper Cathedral Ward

Trên đây là toàn tập lịch sử hình thành và các nhánh của nhà thờ Healing Church, trong phần tiếp theo chúng ta sẽ đi vào nói rõ từng tình tiết cụ thể trong cốt truyện Bloodborne, cũng như giải thích 3 ending khác nhau của game.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Bloodborne: The Great One – đấng toàn năng trong game

Cốt truyện Bloodborne là một thứ cực kỳ khó hiểu, lằng nhằng và đen tối. Nó liên quan khá nhiều tới tôn giáo, thuyết tiến hóa và tham vọng của loài người.

Cốt truyện Bloodborne: Giải thích tình tiết và các kết thúc trong game (phần cuối)

Thực ra toàn bộ tình tiết chính của Bloodborne là khá ngắn, và thực sự thì nếu không bỏ công tìm kiếm các bí mật ẩn, boss phụ và 4 Umbilical Cord trong game thì bạn chả thể nào hiểu được hết cốt truyện Bloodborne.

Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái

Tin đồn: BluePoint Games đã port xong siêu phẩm Bloodborne sang PC, và đang phát triển phần 2

Đấy là những gì Shpeshal Nick, một trong những nguồn tin cũng được gọi là uy tín của làng game công bố. Trong podcast XboxEra vừa được đăng tải lên YouTube…

Phiên bản độ Church Of Choppers FTR1200S sẽ được ra mắt trong The One Motorcycle Show tại Portland

Church Of Choppers FTR1200S được một người mang tên Jeff Wright tinh chỉnh dựa trên phong cách Flat Tracker. Church Of Choppers FTR1200S thiết kế dựa trên mẫu xe FTR 1200S của Indian Motorcycles, mẫu xe này được anh Wright tự bản thân làm lại toàn

[Bài tết] Những con quái vật chưa từng được công bố trong Bloodborne

Đây đều là những bản demo trong Bloodborne mà nhà sản xuất cố tình “giấu” đi khỏi người chơi, tới tận bây giờ mới được tìm thấy.

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

Vì lý do nào đó mà bạn muốn tắt tính năng SafeSearch để mở rộng không gian tìm kiếm thì xem ngay cách tắt SafeSearch trên Google cho điện thoại và máy tính...

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút