Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Hôm nay TCN sẽ đi sâu vào cốt truyện của series này, để bạn đọc có thể dễ dàng nắm bắt được toàn bộ câu truyện của Devil May Cry.

Cái tên Dante chắc hẳn không còn gì quá xa lạ với tất cả các fan của dòng series này, anh cũng là nhân vật chính trong phần 1 cũng như đa số các phần của series về sau. Được biết đến với vai trò “dân đa nghề”, chuyên làm những nhiệm vụ đặc biệt liên quan ma quỷ. 

Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Đa số mọi người hiểu nôm na Dante mang trong mình dòng máu lai giữa con người và quỷ, nhưng từ đâu để có được nguồn năng lực trên và ai là người mang đến năng lực đấy cho anh thì còn là ẩn số. Để nắm được những điều trên chúng ta hãy quay ngược lại dòng thời gian về nhiều năm về trước.

Cội nguồn của chiến binh huyền thoại

Từ xa xưa đã tồn tại một cuộc chiến tàn khóc giữa hai thế lực, một bên đại diện cho con người và một bên đến từ thế giới ngầm hay còn gọi là vương quốc của loài quỷ dữ. Cuộc chiến luân hồi không hồi kết, loại người cố gắng kháng cự trong vô vọng dưới nanh vuốt tàn bạo của phe quỷ dữ.

Cho đến khi một tia sáng hy vong như rực cháy và bừng tỉnh khao khát sống của loài người. Đó là một người hùng đến từ thế giới ngầm, anh dường như đã đánh thức được bản năng công lý bên trong mình và đồng lòng đứng dậy chiến đấu bảo vệ cái thiện, cứu giúp kẻ yếu thế. 

Một mình anh chiến đấu chống lại cả một thế lực ngầm, anh vẫn luôn luôn kề vai sát cánh con người trong tất cả mọi cuộc chiến, nhằm bảo vệ hòa bình của trái đất cho đến khi mình không còn trên cõi đời nữa.

Người anh hùng đó có tên là Sparda, được mệnh danh là hiệp sĩ bóng đêm huyền thoại đặc biệt nhân vật này chính là ba của Dante. Từ đó ta có thể kết luận được nhờ đâu mà Dante có được những siêu năng lực trên. 

Cuộc hành trình đầu tiên

Mọi thứ bắt đầu với cuộc gặp gỡ không hẹn mà đến của một người phụ nữ có tên là Trish và Dante ngay tại Store Devil May Cry của anh. Cô biết tất cả về quá khứ của anh, những chuyện đau buồn liên quan đến cái chết của người mẹ và anh trai Dante 20 năm về trước dưới tay của quỷ dữ, kế đến là bí mật về chuyện anh là con trai của Sparda. 

Qúa đột ngột về những gì mà Trish biết về mình, Dante ngỡ ngàng trước mọi việc nhưng chưa định thần được bao lâu thì Trish bắt đầu ra tay giết anh. Đó cũng là cách duy nhất để thử sức mạnh và xác nhận lai lịch chính xác của Dante.

Đương nhiên đã là quỷ anh sẽ bất tử trước những đòn đánh đó. Dante bắt đầu cảm thấy mình đã gặp đúng người và muốn điều tra rõ ràng mọi chuyện về cái chết của mẹ và anh trai của mình. 

Nhưng điều làm Dante bất ngờ hơn cả là Trish giống hệt người mẹ quá cố của mình. Tuy nhiên lý do duy nhất khiến Trish phải tìm đến Dante chính là mong sự giúp đỡ của anh để chấm dứt sự tồn tại của thế giới ngầm cũng như ngăn cản sự trở lại của quỷ dữ. Từ đó cuộc hành trình của Trish và Dante cũng chính thức bắt đầu. 

Sự trở lại của Mundus

Trish bắt đầu tiết lộ sự tồn tại của thế lực ngầm mà Dante sẽ chuẩn bị đối đầu. Đó chính là Mundus kẻ thù 20 năm về trước của Sparda, hắn đã thất bại trước lưỡi gươm của công lý và bị Sparda phong ấn toàn bộ sức mạnh của mình. 

Nhưng sau cái chết của Sparda phong ấn đã dần yếu đi, tận dụng được thời cơ Mundus bắt đầu chuẩn bị cho âm mưu đen tối của mình. Đó chính là việc mở lại cánh cổng giữa thế giới ngầm đến với trái đất nhằm đưa đội quân của hắn đến xâm lược thêm một lần nữa. Cội nguồn của mọi tội ác mà Mundus chuẩn bị đều nằm trên hòn đảo Mallet, nơi mà Dante và Trish sẽ bắt đầu công cuộc giải quyết mớ hỗn độn phiền toái của hắn. 

Anh em tái ngộ

Trong xuyên suốt cuộc hành trình Dante phải đối đầu với biết bao nhiêu chủng loại quỷ dữ , nhưng có một nhân vật khiến Dante phải nhiều lần dốc toàn lực nhưng vẫn không đàn áp được hắn. 

Người đó chính là Nelo Angelo, một hiệp sĩ ác quỷ bí ẩn đã từng một lần tha chết Dante trong cuộc chạm trán đầu tiên, sau khi phát hiện vòng cổ của Dante.

Về sau Nelo Angelo hiện rõ nguyên hình và cũng là một con lai như chính Dante, sau khi bị hạ gục Nelo Angelo rớt lại nửa mảnh vòng cổ như chính của anh. 

Lúc này anh mới hình dung ra sự tồn tại của Nelo Angelo chính là Vergil người anh đã mất cách đây 20 năm của mình và bị thao túng dưới quyền lực của Mundus. Và đấy cũng là cuộc gặp gỡ đầu tiên sau nhiều năm của Dante và Vergil.

Sau khi nhận nửa kia của vòng cổ từ Vergil, Dante kết hợp với cái mình có tạo thành hình dạng hoàn chỉnh của viên ngọc và kết hợp với thanh gươm Force Edge. Từ đó vũ khí tối thượng của Sparda đã ra đời. 

Sự thật luôn mang lại đau thương

Mọi thứ tưởng chừng như suôn sẻ, cho đến khi sự thật về danh tính của Trish được phơi bày ra ánh sáng. Trong một cuộc chiến Trish đã tự dựng lên một vở kịch rằng mình đang bị lâm nguy và chờ Dante đến giải cứu.

Tuy nhiên mọi thứ đã được sắp đặt, Trish trở mặt và đánh lén sau lưng Dante. Đó cũng là lúc anh mất hết niềm tin vào mọi thứ. 

 

Xung quanh chiến trường này chỉ có mình anh lạc lõng, thất vọng và sự tức giận bao trùm lên mình. Chưa kịp định thần lại thì không lâu sau đó cả khu vực bắt đầu rung chuyển, các tảng đá bắt đầu đổ sập lên người Trish, quá bất ngờ cô chỉ kịp nhắm mắt và chờ chết.

Sau khi tỉnh dậy cô nhận thấy mình vẫn còn trên cõi đời này, Dante đã nhanh như chớp cứu cô thoát khỏi nguy hiểm. 

Điều này chỉ khiến Trish càng tự xấu hổ và dằn vặt với việc phản bội Dante. Anh chỉ lạnh lùng bước đi và khẳng định lý do duy nhất để cứu Trish chính là cô quá giống người mẹ đã mất của anh. Từ đấy Dante bắt đầu chối bỏ hiện thực về sự hiện hữu của Trish.

Cửa ải cuối cùng

Sau những nổ lực cuối cùng anh cũng đã gặp mặt Mundus, tuy nhiên hắn ta quá mưu mô và quỷ quyệt. Mundus lại tiếp túc sử dụng Trish như một con tin và đống băng mọi hành động của Dante, nhưng Mundus lại không ngờ rằng tình cảm mà Trish giành cho Dante đã vượt khỏi tầm kiểm soát của hắn.

Trish đã tự mình nhận lấy cái chết và cứu Dante, đó cũng là bàn đạp đánh thức năng lực của Sparda tồn tại bên trong Dante và cũng là chìa khóa để đánh bại Mundus. 

 

Kế đến cả 2 di chuyển qua một chiều không gian khác, lúc này Dante biết được Trish thật sự chỉ là một sản phẩm nhân tạo của Mundus được tạo hình giống hệt mẹ Dante nhằm đánh vào tâm lý của anh.

Tất cả như là động lực tinh thần càng giúp Dante mong muốn giết Mundus hơn bao giờ hết. Sau khi hạ gục được Mundus, Dante trở lại với Trish và tiếc thương cho cái chết của người mình yêu. Nhưng Mundus vẫn còn tồn tại, mọi chuyện vẫn còn quá sớm để kết thúc, Dante dường như đã cạn kiệt tất cả năng lượng của mình. 

 

Mọi thứ vượt quá xa tầm của Dante, đây cũng chính là lúc Trish được thức tỉnh nhờ vào tình cảm của Dante, cô trở lại và cùng Dante cả hai kết hợp để tiễn đưa tên Mundus biến mất khỏi trái đất một lần và mãi mãi. 

 

Mọi thứ như một sự khởi đầu mới dành cho Dante, những chuyện anh cần biết cần tìm hiểu đã được phơi bày trước ánh sáng. Giờ đây nhiệm vụ của anh chính là tiếp tục con đường mà người cha quá cố của anh còn đang để dang dở. Dante sẽ phải chuẩn bị tinh thần và luôn sẵn sàng đối đầu với những thử thách tiếp theo trong thời gian sắp đến, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, khi nào còn ánh sáng thì khi ấy ắt hẳn vẫn luôn le lói bóng tối trong những góc khuất.

Kì tới TCN sẽ tiếp tục đem đến cho bạn đọc cốt truyện của series Devil May Cry 2, mời mọi người chuẩn bị theo dõi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Devil May Cry 2 được xem là một sản phẩm gây thất vọng nhất trong cả series. Một phần về gameplay thiếu “muối” và nhàm chán. Đáng nói nhất vẫn là cốt truyện cực kì hời hợt, lưng chừng, mọi thứ cứ rời rạc và thiếu điểm nhấn xuyên suốt

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Sau mớ hỗn độn và sự hời hợt đến từ cốt truyện của phần 2 thì đối với dòng game này, Devil May Cry 3 là một sự cứu cánh cực kỳ hiệu quả. Cốt truyện của phần này được xây dựng chi tiết hơn, đi sâu vào nội tâm

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 2)

Sau khi phá bỏ phong ấn thành công, Arkham hướng thẳng lên vị trí tiếp giao giữa cổng địa ngục và trái đất cũng như bỏ lại mớ hỗn độn đằng sau bao gồm cả Mary, Dante. Về phần Vergil anh đã bị bất tỉnh sau trận động đất mà Arkham gây nên và rớt

Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Mở đầu đoạn trailer chúng ta sẽ không còn nhìn thấy quang cảnh trong sáng, ngập tràn trong phong cách kiến trúc Gothic đến từ từng tòa nhà hay quan cảnh xung quanh như Devil May Cry 4. Thay vào đó là một thế giới u ám có nét tương đồng với Devil

Vừa được công bố, Devil May Cry Mobile đã lập tức mở cửa cho người chơi đăng ký trước

Với tên gọi là Devil May Cry: Pinnacle of Combat, tựa game dành cho điện thoại di động sắp ra mắt vẫn sẽ đặt trọng tâm vào hệ thống chiến đấu điên cuồng, nhưng đầy tinh tế của thương hiệu.

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Devil May Cry bản di động chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc, có cả chế độ trực tuyến PvP

Xuyên suốt quá trình phát triển của mình, Devil May Cry đã từng xuất hiện trên nhiều hệ máy khác nhau như Xbox, PlayStation, cũng như trên Windows.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa