Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Sau mớ hỗn độn và sự hời hợt đến từ cốt truyện của phần 2 thì đối với dòng game này, Devil May Cry 3 là một sự cứu cánh cực kỳ hiệu quả. Cốt truyện của phần này được xây dựng chi tiết hơn, đi sâu vào nội tâm cũng như hướng đến nhiều tuyến nhân vật hơn là phần trước.

Sự trở lại của Vergil

Trải qua một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, cuối cùng Vergil cũng đã trở lại nhưng mọi chuyện không mấy tốt đẹp và màu hồng như ta tưởng tượng.


Khác hẳn với người em Dante đầy tính ngông cuồng, sống theo đạo lý và lẽ phải. Đối với Vergil mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại, anh là một con người trầm tính ít nói hơn và dĩ nhiên luôn hiện hữu trong anh là sự khao khát về quyền lực cũng như sức mạnh.


Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Vergil là tấm gương phản chiếu ngược chính xác nhất của Dante về nhân cách

Vergil vẫn luôn ấp ủ ý định đi tìm con đường khôi phục sức mạnh của người cha đã mất Sparda, anh đã dày công tìm kiếm tất cả mọi nguồn tư liệu có thể để thực hiện dã tâm trên, nhưng mọi thứ có vẻ chỉ dẫn đến ngõ cụt. Tuy nhiên buổi gặp mặt tình cờ giữa Vergil và một nhân vật bí ẩn mang tên Arkham chính là nơi khởi sinh cho tất cả mọi chuyện kế đến của cốt truyện Devil May Cry 3. Cái mà Arkham có chính là thứ kiến thức mà Vergil cần để có thể tìm đến con đường khai phá sức mạnh của Sparda và chắn chắn Vergil sẽ không muốn bỏ lỡ điều ấy.


Nơi bắt nguồn của mọi câu chuyện về sau trong Devil May Cry 3 đều xuất phát từ buổi gặp mặt này

Chấp nhận thách thức từ người anh

Không lâu sau đó, Arkham được cử đến vị trí của Dante với mục đích không mấy tốt lành, kèm theo lời mời cũng như mang ý nghĩa khiêu chiến của Vergil dành cho Dante. Từ đây cuộc hành trình tiếp theo của Dante được bắt đầu, mục tiêu chính là tòa lâu đài đồ sộ mọc lên sừng sững giữa vùng đất của con người và được biết đến với cái tên Temen-ni-gru. Đấy cũng chính là nơi tượng trưng cho những thử thách tiếp theo mà Dante phải đối mặt xuyên suốt cuộc hành trình.


Toà lâu đài Temen-ni-gru hoành tráng uy nghiêm trong Devil May Cry 3

Để tiếp cận lâu đài. Dante phải bước qua các cửa ải được canh chừng bởi những tên ác quỷ “máu mặt” nhất và sau những chiến thắng của mình, các linh hồn của từng tên hộ vệ sẽ trở thành một món vũ khí bất kì hỗ trợ Dante thêm sức mạnh để chinh phục toà lâu đài Temen-ni-gru một cách dễ dàng hơn.


Các hộ vệ đều run sợ trước sức mạnh của Dante

Càng tiến về sâu bên trong tòa lâu đài Temen-ni-gru, Dante càng choáng ngợp trước sự phức tạp về kiến trúc ở đây mọi thứ cứ như một mê cung thu nhỏ đi kèm với những câu đố hóc búa. Đấy cũng chính là lúc tên hề Jester xuất hiện, hắn ta mang trong mình một lai lịch bí ẩn và không ngừng thốt ra những câu nói bóng gió mang nhiều hàm ý khó hiểu.

Đáng nói ở đây chính là Jester luôn luôn giúp đỡ và hướng dẫn Dante mọi ngóc ngách bên trong Temen-ni-gru mà không đòi hỏi bất kỳ sự đền đáp nào. Tuy nhiên Dante dường như còn quá ngây thơ và anh không hề biết đằng sau từng cánh cửa thử thách anh phải bước qua ấy là vô vàn những mưu kế đã được sắp xếp để dụ anh vào bẫy.


Tên hề Jester nhiều mưu mô

Lai lịch người con gái bí ẩn

Luôn luôn theo sau bước chân của Dante từ đầu cuộc hành trình của anh, là dấu ấn của một cô nàng ngổ ngáo không thua gì anh. Cô nàng với cá tính mạnh mẽ, luôn đương đầu với mọi thế lực quỷ dữ không một chút do dự. Cô gái này đã nhiều lần đụng độ với Dante trong xuyên suốt cuộc hành trình với thái độ không có vẻ gì gọi là tốt đẹp.

Lần gặp mặt đầu tiên giữa hai người ngay chính tại của ải đầu tiên của tòa lâu đài Temen-ni-gru, cô nàng chào đón Dante bằng một quả rocket thẳng vào mặt và điều này thật sự để lại ấn tượng khá lớn cho anh chàng Dante.


Được biết tên thật của cô là Mary, mục đích của chuyến đi này là để trả thù cho người mẹ quá cố của mình, bị sát hại dưới chính tay của người chồng cũng như là cha ruột của cô. Tên tàn nhẫn đó không phải ai quá xa lạ, đó chính là Arkham kẻ cố vấn thân cận luôn theo sát Vergil. Dĩ nhiên giữa Dante và Mary không ai hay biết bất kỳ câu chuyện cũng như mục đích chiến đấu của nhau, đó cũng là lí do khiến mỗi người đều đồng hành riêng lẻ trên hai con đường riêng biệt và không hề có bất kỳ sự hợp tác nào.


Cuộc gặp gỡ của hai cha con sặc mùi hận thù 


Khi lòng tham quyền lực làm mù quáng tất cả

Vượt qua biết bao thử thách, cuối cùng Dante cũng đến điểm dừng tại đỉnh của tòa lâu đài Temen-ni-gru. Ở đây Dante đã có dịp hội ngộ gia đình với người anh Vergil của mình, nhưng thay vì đắm chìm vào cơn mưa cảm xúc hạnh phúc, thì họ chào đón nhau bằng những lưỡi gươm sắc bén. Thời điểm hiện tại tham vọng về sức mạnh đang ngập tràn trong Vergil, anh dường như gạt bỏ tất cả các mối quan hệ huyết thống và đăm đăm vào một mục tiêu duy nhất là hạ gục em trai của mình.


Cuối cùng cái gì đến rồi cũng đến, Dante dường như không đủ sức lực cũng như kinh nghiệm để có thể chiến thắng trước sức mạnh của người anh già dặn. Vergil đã đâm nhát kiếm của mình xuyên qua Dante và kết thức mọi cố gắng khắng cự của người em.


Dante còn quá non nớt trước một người anh như Vergil

Lúc này Dante cũng đã thấu hiểu ngọn ngành âm mưu đen tối của Vergil. Thực chất việc thách thức Dante chỉ là một mồi nhữ đánh thức sự hiếu thắng của Dante và dụ anh giao nộp mình tại Temen-ni-gru. Mọi việc làm trên đều hướng đến mục đích, đoạt lấy chiếc vòng cổ kỷ vật của người mẹ để lại cho hai anh em. Khi được ghép lại chúng sẽ mở ra cánh cổng khai thông địa ngục đến với thế giới loài người, cũng như ban tặng sức mạnh của Sparda cho người thực hiện.


Tất cả đều nằm trong dự tính của Vergil

Mọi thứ còn quá sớm để kết thúc ?

Sau khi đã đạt được mục đích của mình, Vergil cũng đã nhận ra được sự thật đằng sau quá khứ của Arkham. Chuyện hắn ta nhẫn tâm hi sinh mạng sống của người vợ, chỉ để hắn tiến đến gần hơn với sức mạnh của quỷ và cả chuyện Mary là con gái của hắn ta. Đó cũng là lý do khiến Vergil có thể thẳng tay giết chết Arkham mà không một chút ngần ngại hay do dự.


Arkham chỉ là quân tốt không hơn không kém của Vergil

Không lâu sau đó Mary cũng đã xuất hiện, nhưng mọi thứ đã quá muộn người cha của cô đã bị sát hại. Cảm xúc phẫn nộ, hận thù vì những gì ông gây ra cho người mẹ cùng với tình cảm tiếc nuối, buồn bã khi chứng kiến trước cái chết của cha ruột, mọi thứ dường như sụp đổ với Mary. Vào những giây phút cuối đời, Arkham đã dùng hơi tàn còn lại tiết lộ những kế hoạch tiếp theo mà Vergil đang thực hiện.

Ông mong muốn Mary cũng như Dante ngăn chặn lại âm mưu của Vergil, vì chỉ cần cánh cổng địa ngục được mở thì chắn chắn ngày tận thế sẽ đến với nhân loại. Ngoài ra Arkham còn tâm sự những đau khổ mà ông phải gánh chịu, khi bị thế lực ma quỷ che mắt và cảm thất rất hối hận với những việc làm của mình. Khi nghe được những câu này Mary đau buồn hơn bao giờ hết, vì những lòng hận thù mà cô dành cho ông là không đáng.


Arkham trăn trối những lời tâm sự cuối cùng dành cho cô con gái bé nhỏ của mình

Bi kịch gia đình trở thành bàn đạp cho dã tâm xấu

Vergil cuối cùng cũng đã tập hợp đầy đủ những nguyên liệu cần thiết để giải phong ấn của Sparda, bao gồm 2 chiếc vòng cổ, thanh gươm của Sparda và dòng máu quỷ của anh. Tuy nhiên mọi thứ yên ắng đến bất ngờ và không có bất kỳ động tĩnh nào.

Cùng lúc đấy Dante và Mary cũng đã đuổi kịp, lúc này cả ba đã có một cuộc đụng độ đầy căng thẳng. Một lúc sau tên hề Jester bất ngờ hiện hữu giữa cả ba, hắn phô diễn sức mạnh vượt trội của mình và đánh bật hết tất cả.


Dante, Mary và cả Vergil quá bất ngờ trước nguồn sức mạnh cực lớn trên và mọi thứ càng khó tin hơn khi Jester chuyển về hình dạng gốc của mình chính là Arkham. Mọi thứ quá nhanh khiến mọi người chưa kịp định thần lại, thì Arkham đã quay sang tấn công người con gái ruột của mình bằng một nhát chém ngay chân. Đấy cũng chính là yêu cầu cuối cùng để mở phong ấn của Sparda, dòng máu thuần khiết của người phàm trần.


Khi này Dante và Vergil cuối cùng đã hiểu được rõ hơn về những hành động của Arkham trước đây. Hắn ta chỉ lợi dụng lục đục nội bộ gia đình giữa Dante và Vergil, từ đấy có thể tập hợp được hai người cùng nhau hiện diện tại đài tế nhằm lấy máu của họ. Không chỉ vậy Arkham còn lừa dối chính người con gái của mình, mọi thứ cảm xúc khi ấy chỉ là một màn kịch để lấy lòng tin của cô. Mọi thứ vỡ lở ra càng khiến cho Mary căm thù ông hơn cũng như mong muốn tiễn Arkham xuống địa ngục càng sớm càng tốt.


Liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, Arkham sẽ thực hiện dã tâm của hắn như thế nào và động thái kế đến của Dante, Mary và Vergil sẽ xử lý tên điên loạn Arkham ra sao thì mời bạn đọc theo dõi kỳ tiếp theo của cốt truyện Devil May Cry 3 của Mọt Game nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-devil-may-cry-3-noi-coi-nguon-cua-nhung-bi-kich-ky-1.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 2)

Sau khi phá bỏ phong ấn thành công, Arkham hướng thẳng lên vị trí tiếp giao giữa cổng địa ngục và trái đất cũng như bỏ lại mớ hỗn độn đằng sau bao gồm cả Mary, Dante. Về phần Vergil anh đã bị bất tỉnh sau trận động đất mà Arkham gây nên và rớt

Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Cái tên Dante chắc hẳn không còn gì quá xa lạ với tất cả các fan của dòng series này, anh cũng là nhân vật chính trong phần 1 cũng như đa số các phần của series về sau. Được biết đến với vai trò “dân đa nghề”, chuyên làm những nhiệm vụ đặc biệt

Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Mở đầu đoạn trailer chúng ta sẽ không còn nhìn thấy quang cảnh trong sáng, ngập tràn trong phong cách kiến trúc Gothic đến từ từng tòa nhà hay quan cảnh xung quanh như Devil May Cry 4. Thay vào đó là một thế giới u ám có nét tương đồng với Devil

Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Devil May Cry 2 được xem là một sản phẩm gây thất vọng nhất trong cả series. Một phần về gameplay thiếu “muối” và nhàm chán. Đáng nói nhất vẫn là cốt truyện cực kì hời hợt, lưng chừng, mọi thứ cứ rời rạc và thiếu điểm nhấn xuyên suốt

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Họp báo E3 2018 – Microsoft: Devil May Cry 5 và Gears 5 xuất hiện

Microsoft đã rất xứng danh ông lớn tuyên bố họ sẽ giới thiệu tới 50 game trong đó có 15 game độc quyền, và 18 thông tin lần đầu tiên được công bố trong buổi họp báo E3 2018 lần này, xem ra đây sẽ là một màn biểu diễn dài và hoành tráng đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có