Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Devil May Cry 2 được xem là một sản phẩm gây thất vọng nhất trong cả series. Một phần về gameplay thiếu “muối” và nhàm chán. Đáng nói nhất vẫn là cốt truyện cực kì hời hợt, lưng chừng, mọi thứ cứ rời rạc và thiếu điểm nhấn xuyên suốt cả phần Devil Ma Cry 2.

Một Dante từng trải, kiệm lời và cô độc

Theo lời mà Capcom tuyên bố thì storyline của phần 2 xảy ra sau cùng. Tức là tại thời điểm này, thì các nhân vật đồng hành cùng Dante ở phần 1 và 3 như Trish và lady đều không còn nữa.


Với Lady là một người phàm nên phần trăm cao là cô đã chết vì bệnh tật, còn phía Trish vẫn chưa có thông báo chính xác, cũng có thể cô đã tử trận trên chiến trường.


Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Đương nhiên những sự kiện gặp Nero từ phần 4 cũng đã trải qua hết. Lúc này Dante ở phần 2 đã không còn ai bên cạnh, anh chỉ đơn thân độc mã một mình chiến đấu với cái ác. Trong khi mọi người đã quen với hình ảnh một Dante ngông cuồng, ngỗ ngáo đầy vẻ lạc quan và vui nhộn thì với Devil May Cry 2 lại là một Dante luôn mang trong mình nét u buồn, ít nói, đầy vẻ trải đời, nghiêm túc và đơn độc.


Cuộc giao kèo giữa hai thế hệ

Sự kiện lần này sẽ xảy ra ở thành phố Vie de Marli, nơi xuất hiện cội nguồn mới của các thế lực xấu. Lúc này Dante vẫn tiếp tục vận hành văn phòng Devil May Cry của mình, vị khách kế đến nhờ sự trợ giúp của anh chính là Lucia. Một cô gái sát thủ được biết đến với vai trò là người kế thừa của tổ chức giám hộ Protectorate, luôn hết mình gìn giữ và bảo vệ Vie de Marli.


Lucia đưa Dante đến gặp bà của mình là Matier, đồng thời cũng là người trông coi cho tổ chức Protectorate. Được biết nhiều năm về trước Matier chính là người đồng hành cùng Sparda trong trận chiến lịch sử năm xưa.

Chính tại lần gặp mặt đầu tiên, Matier đưa ra một lời đề nghị về thỏa thuận giữa bà và Dante. Matier mong muốn anh giúp bà lật đổ Arius, một kẻ độc tài đang đứng đầu về quyền hành kiểm soát Vie de Marli.


Không phải tự nhiên mà Matier mong muốn Dante thực hiện nhiệm vụ trên. Vì đằng sau Arius là cả một lai lịch đầy đen tối cũng như các âm mưu ngấm ngầm hủy diệt trái đất, tất cả đều được Matier điều tra  một cách rõ ràng.

Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ trên, Matier hứa sẽ truyền đạt mọi thông tin mà bà biết được về Sparda cho Dante, vì Matier cũng đã có một khoảng thời gian chinh chiến chung với Sparda nên bà có thể hiểu được phần nào con người và lai lịch của ông.


Tuy nhiên đây chính là một điểm khó hiểu về storyline của Devil May Cry. Vì Capcom đã công bố phần 2 chính là sự diễn ra sau cùng, nhưng ở phần Devil May Cry 4 thì mọi sự thật về gia đình Dante đã được làm sáng tỏ. Đây luôn luôn là một hạt sạn “khổng lồ” trong lòng các game thủ là fan của series Devil May Cry.

Lớp vỏ bọc đầy sơ hở của kẻ phản diện

Không còn là một đấng tối cao, một tên cầm đầu thế giới quỷ như trước. Phần này sẽ xoay quanh một kẻ phản diện xuất thân là một con người và được biết đến với cái tên Arius, một trong những kẻ máu mặt nhất Vie de Marli. Hắn ta tận dụng vỏ bọc của tập đoàn của mình Uroboros, làm trụ sở chính cũng như là trung tâm đầu não của tất cả các kế hoạch và âm mưu cho từng cuộc phá hoại, hủy diệt trái đất.


Để thực hiện được dã tâm trên, Arius cần phải thu thập tất cả các vật phẩm Arcana huyền thoại nhằm khai mở cánh cổng vương quỷ dẫn từ thế giới của thực thể Argosax đến với thế giới loài người. Đồng thời việc làm trên cũng giúp hắn nắm được sức mạnh tối thượng để vận hành trái đất bằng chính bàn tay của mình.


Arius là một doanh nhân thành đạt, hắn ta cực kì giàu có và nắm mọi quyền lực ở đây. Ẩn chứa bên trong hắn là suy nghĩ của một kẻ bệnh hoạn một cách điên rồ và dày đặc những suy nghĩ về âm mưu biến vùng đất Vie de Marli trở thành một mầm mống mới cho quỷ dữ. 

Arius có quyền năng sử dụng các loại ma thuật cổ, cho phép hắn có năng lực để đối đầu với bất kỳ thế lực nào, cũng như khả năng tự tạo dựng cho mình đội quân quỷ dữ riêng biệt của hắn.

Khi sự thật được phơi bầy ra ánh sáng

Xuyên suốt cuộc hành trình của Dante, luôn có dấu chân của Lucia theo sau. Mặc dù đã cất công nhờ vả và giao phó nhiệm vụ ngăn chặn Arius cho Dante nhưng Lucia lại không thể nào ngồi yên được.

Một phần vì cô luôn có một mối thù không đội trời chung với Arius và còn rất nhiều câu hỏi cô cần phải có câu trả lời cho chính mình. Vì vậy cô quyết tâm lên đường và hành động một mình mà không phải phụ thuộc vào Dante.


Sự hận thù Lucia dành cho Arius quá lớn và nó như tiếp thêm năng lực cho cô tiến bước nhanh hơn cả Dante, cuối cùng cô cũng đã gặp được mối thù không đội trời chung của mình. Nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như cô tưởng tượng, Arius biết quá nhiều thứ về quá khứ của cô.


Hắn ta đã tiết lộ một bí mật động trời về huyết thống thật sự của Lucia, khiến cả thế giới xung quanh cô như đổ sập xuống. Trước giờ mọi thứ vẫn không như cô nghĩ, Lucia thực chất chính là một con quỷ bình thường như bất kì sản phẩm khác được Arius tạo ra, đó cũng là một lý do chứng minh phần nào cho sức mạnh mà cô có được.


Bấy lâu nay Lucia đã ngộ nhận mình là một người phàm và mẹ của cô chính là Matier. Nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng, Matier không hề có bất kỳ mối quan hệ huyết thống nào đối với Lucia. Sự thật Matier chỉ là người nhặt nuôi cô sau khi cô bị Arius từ bỏ vì mình chỉ là một thí nghiệm thất bại của hắn. Bất ngờ và hoảng loạn trước những sự thật trên, Lucia như hóa đá ngay giây phút ấy khiến Arius ung dung rời đi trong sự vô vọng và nỗi niềm bất lực đến tột cùng.


Lời thỉnh cầu cuối cùng của một người mẹ đích thực

Không lâu sau đó Lucia tìm gặp Dante lần cuối để nói lời từ biệt cũng như bắt đầu hành trình trả thù của mình nhằm vào Arius vì những đau thương mà hắn mang lại cho cô.


Linh tính của người mẹ như mách bảo Matier về những điềm không may có thể xảy ra thông qua biểu hiện bất thường của con gái. Matier quyết định nhờ Dante để mắt đến Lucia và giúp cô thoát khỏi nanh vuốt đến từ Arius, đấy cũng coi như là lời thỉnh cầu cuối cùng mà bà dành cho Dante.

Sau đó bà trao vật phẩm Arcana cuối cùng mình đang nắm giữ cho Dante, giúp anh tiến thẳng đến trụ sở Uroboros và giải cứu Lucia một cách thuận lợi.


Người hùng đơn độc.

Đúng như những gì mà Matier đã tiên đoán, Arius đã bắt giữ Lucia làm con tin và chờ Dante nộp mình cho hắn. Tuy nhiên hắn ta dường như đã đánh giá quá thấp tài năng và sức mạnh thật sự của kẻ địch. Dante thắng thế hoàn toàn trong cuộc chạm trán với Arius, buộc hắn ta phải tháo chạy và tìm đường lui tạm thời chờ ngày luyện thành trận Arcana.

Giải cứu được Lucia, Dante bắt đầu truy đuổi Arius và nhanh tay tráo được món vật phẩm Arcana cuối cùng nhằm phá hủy công thức luyện trận của hắn ta. Tưởng chừng kế hoạch của Arius đã bị phá sản nhưng ngay vào phút cuối khi hiện tượng nhật thực xuất hiện. Nhật thực đã vô tình giúp mở cánh cổng liên kết từ thế giới quỷ với trái đất mà không cần phải triệu hồi các vật phẩm Arcana nữa.



Cơ may này đã tạo bàn đạp và ban cho Arius nguồn năng lực cuối cùng để tiến hóa hình dạng ác quỷ hoàn thiện, hắn ta quyết tâm tiêu diệt những ai cản trở hắn. Không chần chừ như trước nữa, Lucia quyết tâm đảm nhiệm trọng trách giải quyết Arius và tiêu diệt hắn ta một cách dễ dàng.


Tuy nhiên mối hiểm họa lớn nhất lúc này lại chính là việc cánh cổng chuyển giao giữa hai thế giới ma quỷ và người phàm đã bị mở, Dante và tất cả mọi người đang ở trong tình thế bị dồn vào chân tường.

Cuối cùng Dante quyết định đơn độc tiến vào thế giới bên kia cánh cổng để giải quyết tên quỷ chúa cuối cùng là Argosax. Tên này được xem là một thực thể đứng đầu của thế giới ma quỷ và hắn đang mong muốn hủy diệt tất cả mọi thứ hắn đặt chân đến.


Dante cứ thế mà bước tới, chinh chiến ngoan cường để lật đổ âm mưu đen tối của cái ác. Và rồi cái gì đến cũng đến, mọi hi vọng từ Lucia, Matier cũng như tất cả mọi người đã được đền đáp. Anh quay trở lại thế giới con người một cách bình yên và lành lặn nhất, điều đó đồng nghĩa với cái chết dành cho Argosax.


Kết

Tất cả mọi thứ rồi cũng đã đi đến hồi kết, mọi thế lực tà ác đã được Dante và những người đồng hành cùng anh đánh đuổi thành công. Tuy nhiên để khép lại cho cả một series chỉ với một cái kết lưng chừng như vậy, dường như vẫn chưa đủ để làm hài lòng fan hâm mộ.

Một phần mạch truyện của Devil May Cry 2 được xây dựng có phần sai lệch so với định hướng lâu dài về sau của bộ phận phát triển game, do đó còn khá nhiều lổ hổng tồn tại bên trong cốt truyện của phần này.

Kì tới Mọt Game sẽ tiếp tục đưa tin về cốt truyện Devil May Cry 3, mời bạn đọc chú ý theo dõi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Cái tên Dante chắc hẳn không còn gì quá xa lạ với tất cả các fan của dòng series này, anh cũng là nhân vật chính trong phần 1 cũng như đa số các phần của series về sau. Được biết đến với vai trò “dân đa nghề”, chuyên làm những nhiệm vụ đặc biệt

Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Mở đầu đoạn trailer chúng ta sẽ không còn nhìn thấy quang cảnh trong sáng, ngập tràn trong phong cách kiến trúc Gothic đến từ từng tòa nhà hay quan cảnh xung quanh như Devil May Cry 4. Thay vào đó là một thế giới u ám có nét tương đồng với Devil

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên

Vừa được công bố, Devil May Cry Mobile đã lập tức mở cửa cho người chơi đăng ký trước

Với tên gọi là Devil May Cry: Pinnacle of Combat, tựa game dành cho điện thoại di động sắp ra mắt vẫn sẽ đặt trọng tâm vào hệ thống chiến đấu điên cuồng, nhưng đầy tinh tế của thương hiệu.

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Sau mớ hỗn độn và sự hời hợt đến từ cốt truyện của phần 2 thì đối với dòng game này, Devil May Cry 3 là một sự cứu cánh cực kỳ hiệu quả. Cốt truyện của phần này được xây dựng chi tiết hơn, đi sâu vào nội tâm

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 2)

Sau khi phá bỏ phong ấn thành công, Arkham hướng thẳng lên vị trí tiếp giao giữa cổng địa ngục và trái đất cũng như bỏ lại mớ hỗn độn đằng sau bao gồm cả Mary, Dante. Về phần Vergil anh đã bị bất tỉnh sau trận động đất mà Arkham gây nên và rớt

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Devil May Cry bản di động chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc, có cả chế độ trực tuyến PvP

Xuyên suốt quá trình phát triển của mình, Devil May Cry đã từng xuất hiện trên nhiều hệ máy khác nhau như Xbox, PlayStation, cũng như trên Windows.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước