LMHT: Khắc phục Ping cao, lag trong Liên Minh Huyền Thoại 2023

Giật lag khi đang chơi game khiến bạn muốn đáp máy ngay lập tức. Việc giảm ping cao, lag trong khi chơi LOL rất quan trọng. Đây là điều nhiều anh em game thủ trăn trở muốn tìm cách khắc phục để được trải nghiệm Liên Minh Huyền thoại một cách hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để anh em game không phải mất nhiều tiền để nâng cấp mạng mà vẫn chơi ngon lành. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Giới thiệu 3 phần mềm giảm ping LOL hiệu quả 

Muốn tìm cách giảm ping LOL ngay lập tức thì anh em hãy thử ngay 3 phần mềm dưới đây để chơi game một cách thoải mái nhất. 

Tiny - giảm ping Liên Minh Huyền Thoại số 1 Việt Nam

Anh em game thủ chuyên nghiệp sẽ chẳng còn xa lạ với phần mềm giảng ping LOL. Tiny được đánh giá khá hiệu quả khi tham gia tại các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật bản, Thái Lan và Việt Nam. 

Xem thêm: Nhận Skin LMHT miễn phí cực chất khi trải nhiệm Amazon Prime Video

LMHT: Lịch thi đấu VCS mùa xuân 2023, gấp rút chuẩn bị cho MSI

Noping - phần mềm hỗ trợ đường truyền mạnh 

Noping chắc hẳn là phần mềm được nhiều game thủ sử dụng rộng rãi. Bởi khả năng giảm ping cao hỗ trợ cho khoảng 100 tựa game khác nhau. Tuy nhiên vì độ hiệu quả cao của Noping mang lại, các game thủ chỉ có thể được sử dụng miễn phí 3 ngày và phải trả phí theo tháng hoặc mua chọn gói theo năm. 

tải NoPing: hãy truy cập Noping.com hoặc nhấp tại đây

WTFast - phần mềm giảm ping cao khi chơi LOL

Đa phần anh em game thủ Liên Minh Huyền Thoại đều cài đặt phần mềm WTFast để hỗ trợ giảm ping LOL. Bạn được sử dụng phần mềm này miễn phí 7 ngày đầu và buộc phải trả phí. Tuy nhiên, để có thể chơi game Liên Minh Huyền Thoại một cách thoải mái thì bỏ ra một chút chi phí cũng không phải vấn đề lớn. 

Tải về: Truy cập vào trang wtfast.com hoặc nhấp tại đây

Không sử dụng Wifi để chơi LOL

Đường truyền bằng Wifi chỉ thích hợp với những ứng dụng nhẹ, lướt mạng  xã hội. Khuyên anh em nên sử dụng mạng lan để ổn định đường truyền hơn. Sử dụng Wifi thường gây ra giật lag, bỗng dưng mất mạng sẽ bị văng ra ngoài. Điều này khiến trải nghiệm chơi game của bạn không mấy vui vẻ. 

Bạn cắm dây mạng trực tiếp để chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ cảm nhận được độ mượt tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên tùy thuộc vào gói cước mạng nhà bạn mua. Bạn có thể nâng cấp gói cước để trở nên mượt mà hơn. 

Cài đặt mở băng thông cho máy tính

Mở full băng thông cũng là một phương án giúp bạn giảm ping Liên Minh Huyền thoại tối ưu, hiệu quả tốt. Thông thường bạn sẽ có 80% băng thông để sử dụng và 20% dành cho bạn nâng cấp hệ điều hành. 

Trên thực tế, việc nâng cấp hệ điều hành là không thường xuyên, việc chi ra 20% để hỗ trợ riêng cho vấn đề này thì khá là lãng phí. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt mở băng thông cho máy tính đơn giản: 

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window + R => hệ thống chuyển sang hộp thư Run và nhập lệnh gpedit.msc => Click enter. 

  • Bước 2: truy cập vào cửa sổ Local Group Policy Editor,  bạn chọn lần lượt các duyệt thư mục theo thứ tự Computer Configuration, Administrative Templates, Network, QoS Packet Scheduler => Di chuyển chuột sang bên phải nhấn đúp chuột vào mục Limit reservable bandwidth.

  • Bước 3: Chọn Enable và chỉnh về 0% ở mục Bandwidth limit. 

  • Bước 4: Nhấn “ OK” để hoàn thành cài đặt mở băng thông giảm ping khi chơi LOL.


Liên quan: Top 10 Skin Liên Minh Huyền Thoại Đáng Mua Nhất 2023

Giảm cấu hình trong game xuống mức thấp nhất 

Nhiều máy tính cũ, cấu hình thấp thì các game thủ nên thực hiện giảm đồ họa xuống mức thấp nhất. Chỉnh sửa đồ họa trong Liên Minh Huyền Thoại bằng cách tắt toàn bộ các hiệu ứng  Điều này hỗ trợ bạn giảm giật, lag hiệu quả. 

Nếu bạn đã giảm cấu hình trong LOL xuống mức thấp nhất nhưng vẫn không giảm ping thì hãy anh em hãy xem lại máy tính của mình hoặc mua một chiếc máy tính mới để khắc phục tình trạng này tốt nhất. 

Tắt các ứng dụng, dịch vụ không cần thiết

Bạn bật quá nhiều ứng dụng, dịch vụ không cần thiết khi chơi game không những làm tốn pin mà còn giật lag gây khó chịu. Chính vì vậy bạn nên tắt toàn bộ các ứng dụng, dịch vụ không cần thiết trước khi chơi game Liên Minh Huyền thoại. 

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người chơi thông tin về cách khắc phục Ping cao, lag trong Liên Minh Huyền Thoại 2023. Tình trạng này thường xuyên xảy ra khiến nhiều game thủ cảm thấy bực mình. Hy vọng những cách trên giúp bạn giảm ping cao một cách hiệu quả nhất nhé.


TIN LIÊN QUAN

3 phần mềm giảm ping mà người Việt hay sử dụng nhất

Do đó, việc chơi game vốn đã khó khăn, khi đứt cáp xảy ra, giật lag đối với các tựa game này là điều không thể tránh khỏi. Khi giật lag xảy ra, các phần mềm giảm ping là điều mà game thủ sẽ hướng đến, nhưng phần mềm giảm ping thì rất nhiều.

Ping là gì? Hướng dẫn cách sử dụng các lệnh Ping thông dụng

Ping (Packet Internet Grouper) là công cụ kiểm tra kết nối giữa máy tính của bạn đến một máy chủ cụ thể nào đó bằng cách đo thời gian gửi và nhận một gói tin.

PUBG: Người chơi có ping thấp sẽ tìm trận nhanh hơn

Hệ thống matchmaking mới dự kiến sẽ được đưa vào chạy thử nghiệm ngay trong tuần này.

Hàng loạt dịch vụ ưa thích của game thủ lao đao vì quy định dừng kênh nạp thẻ điện thoại

Dịch vụ giảm ping có lẽ là dịch vụ được game thủ sử dụng nhiều nhất khi chơi các trò chơi có server đặt ở nước ngoài. Tiny.vn là một ví dụ khi kênh donate của phần mềm giảm ping này chịu sự ảnh hưởng rất lớn khi mất đi kênh nạp thẻ cào.

Cách chơi game, lướt web nhanh và mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố

Tuyến cáp AAG bị đứt khiến nhiều bạn gặp khó khăn khi truy cập Internet đi quốc tế. Và đây là hướng dẫn cách chơi game, lướt web mượt mà hơn khi cáp quang gặp sự cố...

Blade & Soul: Garena lên tiếng trước các vấn đề Ping cao và không ổn định tại server Việt Nam

Không chỉ riêng Blade & Soul, gần như tất cả mọi game thủ đều quan tâm đến PING. Do đó, dù máy chủ được đặt ngay tại Việt Nam (hoặc khu vực gần đây) nhưng vẫn xảy ra tình trạng ping cao hiện vẫn đang là thắc mắc lớn từ game thủ đối với NPH

[LMHT] Game thủ có thể mua skin LMHT giá cực rẻ nhờ chương trình cài ẩn của VED

Trong chương trình này, game thủ sẽ có cơ hội mua 1 trong số 10 trang phục do Liên Minh Huyền Thoại đưa ra với mức giảm giá ngẫu nhiên (tối đa lên đến 90%).

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so