Biểu đồ về số lượng người chơi và người xem trên Twitch của Artifact vẫn đang lao dốc không phanh
Theo Steam Charts, Artifact đạt đỉnh vào lúc 21g00 ngày 29/11 vừa qua với 60,740 người chơi cùng lúc. Từ đó đến nay, lượng người chơi thường trực vẫn đang sụt giảm – tệ hại nhất là vào lúc 07g00 hôm nay (08/12), Artifact chỉ có hơn 9,500 người chơi cùng thời điểm.
Kết quả này khiến Artifact không còn nằm trong top 10 tựa game đang được chơi nhiều nhất trên Steam. Tệ hại hơn, sản phẩm mới nhất của Valve hiện đang xếp 27 trên BXH với hơn 12,547 người chơi cùng thời điểm tại thời điểm bài viết được đăng tải.
Sự đáng quan ngại về tương lai của Artifact bị đặt dấu hỏi lớn khi nhiều người đã quay lưng lại với các giải đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game đã có hai giải đấu chính thức – gồm Artifact Preview Tournament do Beyond the Summit tổ chức và Mighty Triad: Strength được WePlay chịu trách nhiệm sản xuất.
Cả hai giải đấu trên đều đạt đỉnh người xem cùng lúc ở ngày thi đấu khai mạc nhưng rồi cũng nhanh chóng sụt giảm khi diễn biến trôi dần về cuối. Tổng kết lại, hai giải đấu Artifact đầu tiên trong lịch sử thu về trung bình 15,000-25,000 người xem cùng thời điểm.
Không giống với nhiều card game khác trên thị trường, Artifact hiện đang được bán với giá 470,000 đồng trên Steam. Để đủ điều kiện tham gia những trận đấu nhận thưởng, bạn phải bỏ ra 1 USD để mua vé.
Số tiền đầu tư cho Artifact có thể sẽ còn hơn thế nhiều lần khi bạn cần phải bỏ ra từ 200-300 USD để xây dựng một bộ bài có đầy đủ các yếu tố cần thiết – theo nhận đinh của Ville Kilkku, một chuyên gia nghiên cứu Hearthstone.
Với hơn 13,700 đánh giá trái chiều trên Steam, Artifact hiện đang phải đón nhận 59.5% bình luận tiêu cực từ phía cộng đồng. Phần lớn người chơi cho rằng Aritfact là dạng game “chi tiền là có tất cả” và nó khác xa với những gì họ đã nghĩ.
“Lá bài mạnh nhất (trong Artifact) là thẻ tín dụng”, bình luận đang có hơn 7,500 đánh giá là hữu ích trên Steam.
Mặc dù Artifact vẫn đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo chuyên gia, game thủ chuyên nghiệp và cộng đồng – những người yêu game của Valve hoặc là fan Dota 2 – nhưng rõ ràng nhà phát triển cần phải nhanh chóng giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.
Artifact sẽ có thêm một giải đấu nữa trị giá một triệu USD vào năm 2019. Nhưng nếu đặt lên bàn cân so sánh với những đối thủ trực tiếp, Valve đang tỏ ra hụt hơi.
Cụ thể, mùa giải 2019 của Hearthstone có tổng giá trị tiền thưởng bốn triệu USD đã được công bố. Và vào sáng qua (07/12) tại buổi lễ trao giải The Game Awards 2018, Magic: The Gathering sẽ có riêng một hệ thống eSports vào năm 2019 trị giá 10 triệu USD.
Nó càng khiến cho Artifact phải đối mặt với nhiều thách thức nhìn thấy rõ và buộc Valve phải sớm hành động để làm mới lại tựa game mới chỉ ra mắt cách đây hơn một tuần lễ.
Nếu viễn cảnh đánh rơi người chơi tiếp tục xảy ra, trong khi Artifact vẫn không chịu chuyển động, liệu đây có xứng tầm được coi là một “bom tấn” của làng game thế giới?
Gamer
Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/artifact-sut-giam-nguoi-choi-the-tham-xep-hang-27-tren-steam-33897.html