Tất cả những gì chúng ta biết về Artifact – card game đỉnh cao của Valve

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại The International 7 vào năm ngoái, Artifact đã trở thành chủ đề bàn tán của không chỉ riêng người chơi Dota 2 mà còn của những người yêu thích card game trên toàn cầu. 

Tất cả những gì chúng ta biết về Artifact – card game đỉnh cao của Valve

Artifact, là sản phẩm mới đầu tiên của Valve trong hơn hai năm qua, điểm nổi bật là sử dụng tất cả những gì có trong Dota 2 – từ các heroes, items, skills và cả cốt truyện, đặc tính nhân vật…Tuy nhiên, Chủ tịch Valve Gabe Newell đã nhắc lại vào hồi tháng 3 vừa qua rằng, Artifact không phải là phiên bản card game của Dota 2 - mà đây là card game diễn biến trong bối cảnh thế giới Dota 2.

Kể từ đó đến nay, Valve vẫn khá kín tiếng về dự án Artifact. Tuy nhiên, vẫn có đủ thông tin để tất cả có thể hình dung về sản phẩm được Valve đặt rất nhiều tâm huyết, mà cụ thể là:

NGÀY PHÁT HÀNH

Chắc chắn là Valve chưa thể ấn định ngày giờ phát hành vào thời điểm hiện tại, nhưng hãng này cho biết Artifact sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2018. Valve đã giữ chỗ trên Steam cho Artifact vào ngày 27/12, theo những gì rò rỉ vào hồi tháng 3 vừa qua, nhưng nó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Ngoài ra, phiên bản mobile của Artifact cũng đã được lên lịch vào khoảng giữa năm 2019.

Một phiên bản beta lưu hành nội bộ, được cho là chỉ dành cho các pro players thể loại card-game và những chuyên gia trong ngành, đã được Valve tung ra vào tháng 3 vừa rồi. Tuy nhiên, cũng chưa rõ khi nào chúng ta mới được thử nghiệm bản beta này.

MỨC GIÁ

Không như Hearthstone, card-game nổi tiếng và phổ biến nhất thế giới vào thời điểm hiện tại do hãng Blizzard phát triển, Artifact sẽ chắc chắn không phải là trò chơi free-to-play.

Vào tháng 3, Valve đã tổ chức một sự kiện, tại đây Gabe Newell nói rằng ông không muốn tạo ra một card-game có cơ chế pay-to-win và tin rằng nó sẽ đem đến tác động xấu cho cộng đồng người chơi toàn cầu.

Nhưng mức giá bao nhiêu vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn.

GAMEPLAY

Theo những thông tin sơ bộ được đăng tải mạng Internet và các trang mạng xã hội trong suốt thời gian vừa qua, thì những lá bài trong Artifact sẽ dựa hoàn toàn vào những gì đặc trưng nhất của Dota 2 – từ các units, heroes, skills, thậm chí creeps cũng sẽ có chỉ số tấn công và lượng máu.

Những trận đấu trong Artifact sẽ xoay quanh ba lanes, tương tự như Dota 2, cùng ba trụ bảo vệ để ngăn cản đối phương tiến gần đến Ancient. Ngay khi một người chơi đánh sập trụ bảo vệ, họ có thể tấn coogn Ancient, và kết thúc trận đấu nếu hủy diệt được “nhà chính”.

Valve đã xác nhận một vài heroes Dota 2 sẽ được đưa vào những lá bài trong Artifact. Người chơi có thể lựa chọn bất cứ lá bài nào trong số 44 heroes có sẵn. Mỗi người sẽ chơi sẽ được lựa chọn tổng cộng 40/280 lá để đưa vào cỗ bài của họ trước khi bước vào trận đấu.

Các lá bài và heroes đều sẽ có màu sấc tượng trưng cho đặc tính của chúng – gồm có đỏ, xanh lá, đen và xanh dương.

Các heroes đều sẽ được trang bị skill và chúng có thể sử dụng một món vũ khí, giáp hoặc phụ kiện. Hero có thể nằm xuống nếu chúng nhận quá nhiều sát thương, nhưng sẽ không biến mất vĩnh viễn – bởi rất có thể sẽ hồi sinh sau một lượt ra bài và lại hiện diện trên lane theo chủ đích của người chơi.

TÍCH HỢP STEAM MARKETPLACE

Artifact sẽ tích đầy đủ các tính năng của Steam Marketplace, có nghĩa là người chơi có thể trao đổi và mua bán những bản sao của các lá bài. Đây có thể là coi là sự khác biệt đáng kể nhất giữa Artifact với các card-game khác trên thị trường - như Hearthstone hoặc Magic the Gathering Arena khi chúng đều sư dụng đơn vị tiền in-game, hệ thống chế tạo (crafting) hoặc các gói đặc biệt.

Trao đổi và mua bán trên Steam Marketplace đã từng chứng tỏ sự thành công với các tựa games khác của Valve, mà chủ yếu ở đây là những skins và hòm đồ trong Counter-Strike: Global Offensive. Do đó, không có gì lạ lẫm khi Valve khuyến khích người chơi giao dịch qua lại theo cách thức này.

Theo Valve, hệ thống giao dịch của Artifact được tạo ra bởi “cha đẻ” của Magic the Gathering Arena, Richard Garfield. Garfield đã bắt tay vào phát triển Magic the Gathering Arena từ năm 1993 và nó đã trở thành một trong những card-game có thể trao đổi hay nhất thế giới.

TIỀM NĂNG ESPORTS

Tương tự như cách Valve tiếp cận Dota 2 thông qua giải đấu đầu tiên của The International vào năm 2011, sẽ có một giải đấu Artifact trị giá một triệu USD được khởi động trong năm 2019. Sau giải đấu đặc biệt này, sẽ có thêm nhiều sự kiện nữa được tổ chức ở tất cả các cấp trình độ người chơi.

Ngoài ra Valve vẫn sẽ tổ chức song song các giải đấu dành cho giới chuyên nghiệp – được Gabe Newell liên tưởng tới hệ thống giải đấu đồ sộ của CS:GO, Dota 2 và Team Fortress 2.

Gamer (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

Valve cho tất cả khán giả xem trực tiếp TI8 chơi thử Artifact miễn phí

Cuối bài phát biểu của Gabe Newell, đông đảo khán giả có mặt tại Rogers Arena, dù là ngày thứ Hai đầu tuần, đã phát điên khi nhận được một bản sao cùng beta key miễn phí trải nghiệm Artifact thông qua thẻ quẹt ra vào dành cho khách mua vé xem TI8.

Artifact: Game đấu bài mới toanh của Valve có 280 lá, 44 heroes và ba lanes như DotA

Valve cũng đã lên lịch trình đăng cai tổ chức giải đấu trị giá một triệu USD vào Quý I năm 2019.

Artifact không phải game free-to-play

Kể từ đó, có rất ít thông tin đủ tính xác thực được chia sẻ rộng rãi trên mạng Internet – và không có gì khác ngoài một đoạn teaser ngắn ngủi được chính Valve tung ra.

Artifact ‘đặt gạch’ trên Steam, lộ ngày ra mắt vào cuối tháng 12 năm nay

Ngay khi được Valve thêm vào danh sách các tựa game được phát hành độc quyền trên Steam, nó đã hiển thị 27/12 là ngày xuất hiện – nhưng nhanh chóng bị gỡ đi và được thay đổi lại thành năm 2018.

Bay khỏi top 100 Steam, Artifact vẫn được Valve đưa vào danh sách game thành công nhất 2018

Trong bối cảnh người chơi đang sụt giảm nghiêm trọng, Artifact vẫn hiên ngang có tên trong danh sách “Best of 2018” – bao gồm ba hạng mục Tựa Game Có Nhiều Người Chơi Nhất, Tựa Game Mới Ra Mắt Thành Công Nhất và Tựa Game Bán Chạy Nhất – của Steam –

Artifact bị đánh giá ‘Rất Tiêu cực’ sau một ngày ra mắt

Gần 75% phản hồi từ phía cộng đồng đang bày tỏ sự kém hài lòng với Artifact.

Artifact sụt giảm người chơi thê thảm, xếp hạng 27 trên Steam

Artifact, card game và cũng là sản phẩm mới nhất của Valve, đang không có được khởi đầu suôn sẻ. Một tuần lễ sau ngày ra mắt chính thức, Artifact đã mất đi một nửa số lượng người chơi và con số này vẫn đang tiếp tục tụt dốc – theo số liệu thống kê

THỦ THUẬT HAY

Sublime Text 3 : Công cụ không thể thiếu cho Developers trên đa nền tảng

Sublime Text là một phần mền soạn thảo code đang được rất nhiều lập trình viên sử dụng bởi các tính năng cũng như hiệu năng mà nó mang lại. Tuy ra đời sau Notepad++ nhưng Sublime Text được đánh giá cao và trở nên phổ

Cách xóa nhiều địa chỉ liên lạc cùng lúc trên iOS

Hiện nay, Apple không cho phép người sử dụng thực hiện xóa nhiều địa chỉ liên lạc trên iPhone, iPad và iPod Touch cùng lúc. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 giúp thao tác này được hoàn thành trong

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như